Tâm tình của một người con Châu Sơn, 25 năm Viễn xứ!!!

Chỉ còn vài ngày nữa thôi là bước qua một năm mới rồi, nhưng cảm giác đón Tết năm nay sao buồn quá!

Hơn hai mươi lăm năm viễn xứ, hai mươi lăm lần đón Tết tha phương, nhưng đây là lần đầu tiên Tết đến mà cảm giác thật hững hờ, và thiếu không khí của ngày Tết đến như vậy.

Mấy ngày nay nghe tin tức cũng như lướt qua Facebook thấy ai cũng mang một nỗi lo lắng, bàng hoàng cho cái Tết của năm nay.

Những người đi làm ăn và đi học xa nhà, họ chỉ chờ mong cuối năm để được về đón Tết đoàn viên cùng gia đình và người thân thương nơi quê nhà. Vậy mà giờ đây vì dịch bệnh bùng phát mà rất nhiều người vẫn chưa thể và chưa dám về quê đón Tết được. Thậm chí có những người từ xa đã về đến quê của mình rồi, nhưng lại chưa dám về nhà mà lại phải tự cách ly thời gian để chờ xem tình hình dịch bệnh ra sao, để không làm liên lụy cũng như ảnh hưởng đến gia đình và người thân yêu của mình.

Còn hàng triệu người Việt Nam khắp nơi trên toàn thế giới cũng vậy, họ cũng mong ngày được về quê hương ăn Tết lắm chứ. Bởi nơi đó có Tổ Tiên, Ông Bà, Cha Mẹ, anh,chị, em, bà con, xóm giềng, và bạn bè thân thương còn ở lại. Mà cho dù giờ đây có cách nửa vòng trái đất đi chăng nữa, thì họ vẫn luôn luôn nhớ thương và hướng lòng về nơi ấy. Bởi nơi ấy luôn có những kỷ niệm đẹp để những người viễn xứ giữ mãi trong lòng, ở nơi ấy mãi mãi sẽ là nơi để những người con viễn xứ nhớ thương về, và nơi ấy, mãi mãi là Quê Hương.

Năm nay biết bao người xa quê đã chuẩn bị để về quê ăn Tết, nhưng tình hình hiện tại họ lại đành ngậm ngùi ở lại để đón thêm một cái Tết xa quê buồn tẻ và nhớ thương da diết.

Còn người ở lại quê nhà cũng vậy. Họ luôn trông ngóng và mong chờ để đón những người thân yêu từ khắp nơi trở về sum vầy ngày Tết, nhưng năm nay vì hoàn cảnh, vì dịch bệnh nên đành mang trong lòng sự nhớ thương đến nghẹn ngào rơi lệ.

Riêng con thì con luôn mang trong lòng cảm giác nhớ nhà khôn tả, nhớ lắm những không khí ngày Tết của tuổi thơ nơi quê nhà ngọt ngào và ấm áp biết bao. Giờ đây đón Tết xa quê mà lòng con nhớ thương da diết, nhớ đến nỗi nói không nên lời, giờ đây con cũng không biết phải viết gì, và viết ra sao để tả hết nỗi nhớ của mình nữa.

Nơi đất khách quê người, con chỉ biết hằng ngày cố gắng đến nhà thờ tham dự thánh lễ, tối đến thì đọc kinh cầu nguyện để dâng lên Chúa những lời kinh nguyện. Cầu xin Chúa ban bình an cho toàn thế giới. Đặc biệt là ban cho Ông Bà, Cha Mẹ, gia đình, người thân, cùng tất cả bạn bè thân yêu của con bước qua năm mới 2021 này được mọi sự bình an, tốt đẹp, sống một cuộc sống mạnh khỏe, đầy đủ, hạnh phúc, và bình yên hơn.

Qua đây con ( Mary Lưu & Xa Quê Mít Ướt ) xin gửi lời chúc mừng năm mới đến tất cả mỗi người trong gia đình, và toàn thể bạn bè trên Facebook một năm mới an khang, thịnh vượng, hạnh phúc, làm ăn phát đạt, nhất là luôn luôn được Ơn Trên ban nhiều ơn lành xuống trên tất cả mọi người trong năm mới 2021 này nhé.

Con cám ơn cả nhà đã luôn yêu thương, quan tâm, và đồng hành với con trong một năm qua. Con yêu cả nhà rất nhiều ❤❤❤❤❤.

HAPPY NEW YEAR TO EVERYONE!

Người xa quê

Mary Lưu

Check Also

Cây Ngô Đồng Yên Phú…cả 100 năm tuổi ấy chứ!!!

Đã về quê đến 3 lần, và lần nào cũng ghé thăm và ghi hình …