CHÀO XUÂN TÂN SỬU – MỪNG TRANG TIẾN ĐỨC LÊN CHÍN!!!

 Thế là đã đến lúc chúng ta phải chúc mừng Trang tienducchauson  bước vào tuổi lên chín trong niềm vui hân hoan và phấn khởi của ngày đầu Xuân TÂN SỬU.

Thời gian chín năm so với cái mênh mang của đất trời thì chẳng nghĩa lý gì. Hay chín tuổi đối với một đời người thì hãy  còn xanh, quá xanh. Nhưng thời gian của một trang Web, con số chín ấy quả thật lại là một cuộc hành trình dài đăng đẵng. Bởi, trong thời gian đó đã có biết bao “vật đổi sao dời”, đã có biết bao “biến hải vi tang điền”. Nào là tự thân cảm thấy mình non kém kinh nghiệm vì chưa từng bao giờ “chơi với  mạng” nên ban đầu, đã bị  chê bai, cười cợt. Nào là các bài viết “chưa đủ đô” hay“chỏi tai” không đồng quan điểm khiến đôi khi lệch pha. Nào là có kẻ ghét ghen ném đá. Thôi thì xin chịu vậy. Bởi làm sao có thể làm vừa lòng tất cả mọi người trong một lúc?

Quả thật, “thời gian đầu lưu luyến ấy” cũng đã có sự hưởng ứng rất thuận lợi dành cho trang tienđucchauson, nhất là lớp hậu duệ trẻ trung. Thời gian đầu cũng nhờ các cháu Tuấn (Khả) (Canada) hay cháu Dao Trì (Thuyết) (Singapore) thiết lập trang cũng như điều chỉnh các giao diện cho đẹp nên trang tienducchauson ngày càng hoàn chỉnh hơn. Tuy nhiên, thời gian dần bào mòn, mà lớp trẻ lại chưa có sự dài hơi nên đã rơi rụng từ từ. Vả lại, đây chưa phải là sân chơi vừa tầm, đúng tuổi của họ trong khi “face book”, “chát chít” đang là phong trào quyến rũ họ từng phút, từng giờ nên cũng đừng “trách chi bầy con trẻ” vội bỏ của chạy lấy người. Chỉ mong rằng mai đây,khi đến tuổi trưởng thành họ sẽ quay trở lại nguồn cội nếu trang tienducchauson còn sống sót (???).

Nhân tiện đây cũng xin nhắc lại  ý tưởng ban đầu trước khi lập trang tienducchauson : Đó là ước mong nối kết lại mối tình trường xưa, bạn cũ của các cựu học sinh TRƯỜNG TIẾN ĐỨC để có dịp ôn lại một thưở thanh bình vàng son xưa cũ. Cũng như cho lớp hậu duệ cảm nhận được những ký ức thân thương của các bậc cha anh đã trải qua.

Chỉ có thế mà thôi ! Vâng, chỉ có thế mà thôi !!! Không một tham vọng, một ẩn ý nào cả. Cho nên “đừng trách chi, tội nghiệp”.

Trang  tienducchauson năm nay đã lên chín có nghĩa là đã trải qua tám mùa Xuân – Hạ –  Thu – Đông của đất trời. Cũng như trải qua chừng ấy ngày tháng khó khăn, lận đận có lúc bế tắc tưởng chừng phải “fermer boutique”(dẹp tiệm). Nhất là những lúc bị buông bỏ. Thật là  hụt hẫng!!! Thật là cay đắng!!!

Nhưng…Tất cả đều đã vượt qua.

Năm nay là Mùa Xuân thứ chín, Mùa Xuân TÂN SỬU đang ở trước mặt chúng ta, đang gieo niềm hy vọng cho chúng ta. Mong rằng cụ Trâu sẽ giúp chúng ta biết nhẫn nại, biết mài sừng để vững bước góp mặt với đời thêm một năm nữa (được năm mô hay năm đó!!!).

Và bây giờ, là lúc chúng ta có quyền tự hào vì đã cố gắng bằng cách này hay cách khác vun vén cho trang tienducchauson cũng như QUỸ TẤM LÒNG VÀNG sống đến ngày hôm nay. Trong tinh thần phấn khởi ấy xin được giới thiệu  và khoe thành phần anh chị em cùng cộng tác với nhau trong thời gian qua. Thật ra, nhân số sinh hoạt thường trực của trang tienducchauson chỉ hơn mười đầu ngón tay tý xíu nhưng  đều là những nhân vật sáng giá. Sau đây xin lược kể :

Ông Nguyễn Vĩnh Căn là người chủ trương và được xem là chủ nhiệm, là linh hồn của trang tienducchauson. Cho nên nhiều lúc ông phải quán xuyến hết mọi công chuyện bếp núc  nồi niêu xoong chảo từ A đến Z .Vì thế, đôi lúc phải gồng gánh quá nhiều, ông đâm ra chán nản. Ông là người đa tài, đa năng  viết theo thể loại nào cũng đạt cả. Ngoài ra, ông còn là một nhạc sĩ  nên đã có những sáng tác sinh hoạt cho nhóm rất vui.

Ông Nguyễn Thanh Trinh nguyên trưởng Giáo họ Giuse, là trưởng ban QUỸ TẤM LÒNG VÀNG. Ông rất nhiệt tình trong công việc được giao phó. Trang tienducchauson không thể thiếu ông, bởi ông có cái miệng vàng khiến mọi người nể phục. Có ông, nhiều người không dám  chỉ trích lôi thôi.

Bà Lê Thị Hồng Xuân nguyên BTV/HĐGX hai nhiệm kỳ (2003-2007 và 2007-2012). Cho nên bà là người rất có uy tín. Ngoài ra, bà còn tham gia nhiều hội đoàn từ thiện Caritas…Có thể gọi bà là “The First Lady” của GX. Hiện bà là phó ban QUỸ TẤM LÒNG VÀNG, kiêm thủ quỹ.

Ông Trần Đình Hy nguyên BTV/HĐGX hai nhiệm kỳ (1999- 2003 và 2003-2007) ông Hy là một người lành tính, rất nhiệt tình trong mọi công việc nên ông lãnh nhiệm vụ đăng các trang cáo phó khi có kẻ qua đời. Trang cáo phó được coi là “đặc sản” của trang tienducchauson.

Ông Trần Khánh Điệp nguyên là dân  taru Lê Bảo Tịnh. Về với bộ đời, ông thủ đàn Organ cho Giáo Xứ từ rất nhiều năm nay mà chưa có ai thay thế. Thỉnh thoảng ông vẫn viết bài cho trang nhà. Ngoài ra, nghe nói ông còn cộng tác với trang Web LBT/GP.BMT trong vai trò biên tập.

Ông Đặng Hữu Khả. Ông Khả bây giờ đã là Việt Kiều. Ông không còn sinh hoạt thường trực nữa nhưng ông vẫn xứng đáng được “khoe” trong phần nầy bởi ông đã tham gia trang tienduc ngay từ lúc ban đầu, với vai trò ghi hình ảnh lễ hội… Vả lại, cháu Tuấn (con ông) chính là người đầu tiên manh nha cho trang Web nầy. Bản thân ông khi còn ở Châu Sơn cũng đã phục vụ GX nhất là GH Gioan Baotixita nhiều năm.

Ông Nguyễn Văn Nam (GA NAM HỒNG). Ông Nam vốn thích làm thơ. Những bài thơ tự tình đậm chất quê hương, làng mạc. Nhưng kể từ khi nhập trang tienducchauson, ông lại là cây bút trẻ viết rất tới theo từng bài.

Bà Lê Thị Thúy Hồng chẳng những là một doanh nhân cộm cán tại xứ Châu mà còn có sức lan tỏa ra tận TP BMTvà Sàigon. Riêng tại xứ nhà bà đã có ba cơ sở: một Đại lý tại nhà, một quán cà phê F4 và một tiệm vàng Trung Hiếu đầu làng. Bà gia nhập trang tienducchauson để hổ trợ cho ban QUỸ TẤM LÒNG VÀNG thêm xôm tụ. Bà còn tham gia nhiều hội đoàn khác nữa bởi vì bà rất rộng tay và hảo tâm.

Bà Nguyễn Thị Bích Ngọc. Hiện nay là Việt kiều định cư tại Mỹ. Bà là một cây viết đoản văn rất có chất. Bà đã đóng góp cho TĐCS những mảng văn hoài niệm, tự sự về những người thân: cha mẹ, chồng con, và tình quê lai láng…Bà đã từng là cây viết trong trang web gia đình Lê Bảo Tịnh BMT.

Ông Hán Duy Quốc Cường. Biết định danh ông này ra sao nhỉ? Một đại gia ư? Hay là một đại doanh nhân? Có lẽ cả hai đều đúng. Bởi cứ nhìn cái cơ ngơi Golden Farm rộng mênh mông được xây dựng theo mô hình trang trại hiện đại với đầy  đủ tiện nghi hay bốn năm trang trại heo gà ông đang sở hữu thì ta sẽ có ngay câu trả lời. Nhưng hơn hết, ông là ân nhân luôn ủng hộ cho trang web TĐCS về mặt tinh thần cũng như vật chất. Ông Cường cũng nổi tiếng trong các công tác từ thiện, hảo tâm giúp đỡ người nghèo nhất là đoàn Tráng niên . Và cho dù đa đoan nhưng ông Cường vẫn là một lễ sinh đều đặn giúp lễ khi đến phiên mình. Đó là điều rất đáng khen.

Ông Nguyễn Xuân Lý  cũng là dân taru Lê Bảo Tịnh, ông rất năng nổ trong việc phục vụ nhà Chúa. Đã có thời ông là GLV và là ca trưởng Thiếu Nhi GX. Hiện tại, nghe nói, ông là ca trưởng Ca đoàn LBT/GP.BMT. Ông gia nhập hơi muộn màng nhưng lại là trợ thủ đắc lực rất ăn ý với chủ nhiệm.

Ông Trần Quynh là thành viên em út vì mới gia nhập trang tienducchauson hơn một năm nay. Nghề của ông là dịch vụ mai táng với thương hiệu Kim Khánh hiện đang độc quyền tại Xứ Châu ta. Cho nên, ông dễ dàng soán ngôi bố mình trên những trang Cáo Phó, khiến bố Hy đỡ vất vả tuổi già khi phải xông pha vào những nơi đầy âm khí (hơi lạnh). Ông Quynh còn có một lợi thế nữa là nhà ở gần những ngã tư đèn đỏ đường vành đai, nơi thường xảy ra các tai nạn xe cộ nguy hiểm nên ông ghi nhận những hình ảnh đó rất nhanh để đưa lên trang mạng. Vì thế, bài của ông Quynh (cáo phó và hình ảnh tai nạn) câu được nhiều likes, nhiều views nhất.

Ngoài mười hai thành viên vừa nêu trên, chúng ta cũng trân trọng các cây viết nữ Việt Kiều như  Kim Yến và Mary Lưu. Họ đến với trang tienducchauson như những luồng gió mát mùa thu mang theo sự lãng mạn của đàn bà… Họ thường dùng lối văn tự sự nhẹ nhàng để  nhớ về, để vọng tưởng da diết về những miền ký ức của một thời huy hoàng xưa cũ. Nói tóm lại, họ là những giọt nước mát, những bông hoa đẹp làm dịu lại những căng thẳng, những bức xúc trong cuộc sống. Xin chân thành cám ơn các “Nàng”.

Chúng tôi cũng không quên cám ơn đến những thành viên như ông Trần Văn Hiền, ông Đậu Quang Đồng, ông Nguyễn Văn Thược buổi đầu đã góp mặt để xây dựng trang Web TĐCS. Ngoài ra, còn có các bạn trẻ Nguyễn Khải, Tuân Châu… đã có những bài viết đóng góp cho TĐCS. Rất mong các bạn luôn đồng hành với TĐCS.

Thưa tất cả các cư dân của Trang tienducchauson,

Qua phần giới thiệu nhân thân trên đây, tác giả bài viết này tự cảm thấy vui và hãnh diện quá sức vì không ngờ các thành phần nhân sự có lý lịch “oách” như vậy, vượt ngoài dự tưởng của tác giả.

 Này nhé! Hai cựu BTV/HĐGX  nè – Một cựu Trưởng BGH nè – Một Thủ cầm kỳ cựu Của GX – Một cựu Ca trưởng – Rồi hai đại gia trẻ nè – Lại còn bốn Việt Kiều nữa trời ạ !!! Quá đã !!!

Một lần nữa, thưa tất cả các cư dân,

Xin đừng cho rằng tác giả khoe khoang, phóng đại quá mức !!! Không đâu, tất cả đều là sự thật 100%. Chỉ là “có sao nói vậy người ơi!” thôi. Mà ví dụ : “Mèo khoe mèo dài đuôi” thì đã sao ??? Nhỉ !!

Cuối cùng, có lẽ nhiều người vẫn thắc mắc về tác giả bài viết này, tại sao không “khoe” nhân thân của mình? Xin thưa và khẳng định: Tác giả là Ngài Vẫn Thế và không có cơ cấu gì trong Trang tienduc cả. Chỉ là một ủng hộ viên nhiệt tình mà thôi.

Lời BBT mặc dầu Ngài Vẫn Thế không chính thức trong BBT TĐCS, nhưng ông đã đóng góp rất nhiều bài vở xuất sắc trong các trang: Ấm nước mới, Diễn đàn bạn đọc, Trang Văn…Ông cũng đã từng là Nguyên HĐGX, và nguyên Đoàn Trường Tráng Niên.

Thay mặt BBT TĐCS xin được gửi lời cám ơn đến quý thành viên trong Ban TĐCS và quý cộng tác viên đã đóng góp nhiều bài vở để trang web có được một diện mạo như hôm nay. Rất mong quý vị tiếp tục đóng góp bài vở cho trang web TĐCS ngày càng phong phú, càng cải tiến hơn về nội dung và hình ảnh, để phần nào đáp ứng lại tấm thịnh tình mà quý bạn đọc đã dành cho TĐCS.(NVC)

BBT TĐCS cũng xin hết lòng cám ơn quý bạn đọc đã luôn đồng hành cùng TĐCS trong thời gian qua. BBT cũng mong quý vị luôn ủng hộ cho TĐCS, vì đó chính là nguồn động viên lớn lao cho trang web TĐCS để tiếp bước cho thời gian tới. (NVC)

                                                      NGÀI VẪN THẾ

 

 

Check Also

Một tri âm tri kỷ: Đời vắng em rồi, say với ai!!??

Mỗi lần nhớ đến Hùng, anh lại chợt nhớ đến hai câu thơ của nhà …