Gửi niềm thương nhớ về người cha dấu yêu quê nhà!!!

Nơi phương xa con nhớ quê nhà!

Nơi có mộ phần của ba! Chiều nay thiếu vắng nén nhang tưởng nhớ của con thắp lên phần mộ ba ! Xin ba thứ tha..

Con mồ côi ba tính đến hôm nay đúng; 41 năm!

Thời gian quá dài…Đã bao lần con như gục ngã vì gian nan đường đời! Con cô đơn lạc lõng khi không có ba bên lòng. Trong đêm khuya lặng lẽ mình con nhớ ba ! Kỷ niệm xưa ùa về trong con bao nỗi xót xa.

Nhớ những khi gian nan, ba đau con chẳng lần về thăm! Đất nước khó khăn được tin ba đau nặng, con mua vé xe phải mất tới một tuần mới về đến nhà được thì, hỡi ơi! chỉ còn di ảnh của ba trên bàn thờ!!! Ánh mắt ba nhìn con bao dung độ lượng con càng tủi thân và thấy tội bất hiếu quá lớn !!!

Ba ơi, công ơn dưỡng dục con chưa lần báo đáp…

Ba không một lời oán trách con! Ba luôn yêu thương và lo lắng nuôi dạy con nên người , mất ba rồi, con bơ vơ lạc lõng giữa dòng đời gian dối lọc lừa! Không còn điểm tựa…

Ngày ba mất, con trai và con rể của ba đang chốn ngục tù!

Con lao đao ngược xuôi bán buôn nuôi đàn con nhỏ dại! Ba ra đi không yên lòng vì những đứa con chẳng thể về gặp ba lần cuối!!!

Nỗi niềm này, còn mãi trong lòng con không bao giờ quên được !!! Ba ơi, lúc này con gái của ba đang ở bên kia bờ Đại dương xa xôi đã không về thắp cho cha một nén hương để tạ tội vì bệnh dịch Covid, mong ba thứ lỗi cho con.

Hôm nay, giỗ lần thứ 41 năm, ngày ba xa lìa Trần thế! Con vẫn mãi xa xôi quê người !!! Nơi chốn trời cao, xin ba tha tội cho con đứa con gái duy nhất của ba !!!

Kim Yến

 

 

Check Also

Cây Ngô Đồng Yên Phú…cả 100 năm tuổi ấy chứ!!!

Đã về quê đến 3 lần, và lần nào cũng ghé thăm và ghi hình …