Đôi lời gửi Người Cha dấu yêu!!!

Nhớ Về Cha !

Cha khả kính của con ! Cha ơi ! Hôm nay là :” ngày của cha “ phương Tây họ gọi là :” Father’s day”, con nhớ về cha thật nhiều, nên lại cầm máy tâm sự với cha, cha ạ !

Cha thương nhớ ! Con đã tâm sự với cha thật nhiều, nhưng toàn những kỷ niệm buồn và gian khổ của gia đình mình, hôm nay, con sẽ tâm sự với cha về những chuyện vui, cha nhé, rất hiếm hoi trong cuộc đời của cha dưới con mắt con gái của cha, người ta thường nói : “dòng sông cuộc đời của mỗi con người “, nhưng con thấy cuộc đời của cha nhiều ghềnh thác quá, nay con kể về những lúc con sông uốn quanh đồng bằng cha nhé !

Cha kính nhớ ! Trước tiên con nói về những cái mà con cho là chắc cha sẽ vui, vì khi cha “ra đi“ cha mới được có ba người rể, còn hai rể và một dâu cha chưa từng quen tên biết mặt, vậy mà sau đó vài năm, hai em gái cũng lần lượt lên xe hoa cha ạ, rồi thật lâu, con trai duy nhất của cha không thấy lấy vợ, ai cũng sốt ruột cho em và mẹ, người ta gặp con cứ nói:” chị khéo miệng vậy mà không làm mai cho em trai người vợ tề, để quá tuổi thì cha già con mọn thì khổ” ! Con nói ;” chuyện hôn nhân hệ trọng lắm, để cậu nó tự kiếm đi “ , sau một thời gian dài lúc đó em cũng đã gần 40 rồi, rốt cuộc em đã có vợ và cha cũng đã có người dâu hiền thảo cha ạ, chắc cha cũng an lòng vì 6 người con của cha đã nên gia thất đàng hoàng phải không cha, rể của cha ai cũng tốt, cha ra đi sớm, nhưng mẹ thì hiểu các rể và dâu của nhà mình thật Hiếu thảo đó cha !

Để con giới thiệu cho cha biết về rể và xui gia của cha, cha nhé! Chồng của Thuỳ Trang là Khánh con ông bà Bính cùng người Kẻ Tùng nhà ta đó cha, còn Diễu Liễu thì lấy Việt con cậu Phòng ở Hà Lan, nói đến cậu Phòng là cha rõ nhất phải không cha ? Còn dâu của Cha là con ông bà Văn ở Hà Lan C ! Cháu Nội thầy Toản chắc cha cũng biết nè ! Cha thấy rể và dâu, xui gia của cha đều là những người tuyệt vời cha nhỉ ? Chắc cha vui lắm khi nghe con giới thiệu phải không cha ? !

Cha yêu thương ! Một chuyện nữa hồi xa xưa cách đây đúng 40 năm lúc đó con 17 tuổi, cha cho con đi đám cưới anh Xuân nhà bác Hợp ở Hà Lan, lần đó con nhớ là cha rất vui, vì không biết tiếng đồn ở đâu ra, mà người ta cứ nói :” hoa khôi Châu Sơn về nhà ông Hợp ăn đám cưới tề” , rồi con đi chổ nào cũng có người khen rồi xầm xì, con nhớ lúc đó con cao lắm so với tuổi 17, tóc thề buông lơi , khuôn mặt đen đen nhưng cũng ưa nhìn, nhưng tính con hay nói hay cười nên người ta cảm thấy gần gũi, nên cứ khen con rất đẹp, rồi cha rất tự hào về con, lúc chụp hình, cha nói với phó nhòm:” chụp cho chú một tấm với con gái nhưng đứng kiểu như hai anh em “, anh phó nhòm xếp cho con và cha đứng cầm tay nhau và hướng mặt vào nhau rất tình cảm, con nhớ tấm hình đó cha con mình cười thật tươi và rất đẹp, tiếc là nó đã bị thất lạc mất rồi cha ạ, con nhớ ngày đám cưới đó cha rất vui và tự hào có đứa con gái dễ thương, ai cũng nói :” con gái anh Thư đẹp quá “

Nhắc lại chuyện họ đồn con là hoa khôi Châu Sơn, té ra là họ nhầm, họ cứ tưởng con là Đậu thị Ngọc con ông Nhân, vì lúc đó chị Ngọc đó đang được mệnh danh là hoa khôi Châu Sơn, xóm giáo họ Kẻ Vang đó họ nhầm, và hôm đám cưới đó họ cứ tung hô con gái của cha là hoa khôi Châu Sơn, vì trùng tên là Ngọc, làm tội hai cha con mình hỉnh mũi cha nhỉ ? Thôi thì cứ coi như :” một phút huy hoàng rồi chợt tắt…….“ nhưng mà con gái của cha cũng đâu đến nổi tệ, cha nhỉ ? phải thế không cha ?

Cha khả kính ! Ngày hôm nay, mọi người tôn vinh ngày của cha :” Father’s day”, tiếc là cha của con đã không còn trên dương thế, con thay mặt các chị em, cảm ơn công lao trời biển của cha, trong hoàn cảnh hết sức khó khăn, đói kém mà cha đã khing qua để nuôi dạy chúng con ăn học- giáo dưỡng, cũng bằng chị – bằng em, chúng con luôn cầu nguyện cho cha được Chúa thương ban, cho cha về hưởng nhan Thánh của Ngài, cha sống khôn – thác thiêng, xin cha cũng cầu bầu cho các gđ con cái cháu chắt của cha luôn an yên – cát tường cha nhé !

Cha thương yêu! Vài dòng về cha nhân ngày Father’s day ! Cha cho con dừng dòng tâm sự cha nhé ! Hôm sau con tâm sự với nha nhiều hơn ! Con nhớ khi xưa cha hay nói câu này :” ngày còn rộng- tháng còn dài và câu chuyện không bao giờ hết “!

Con hạ bút nha cha !

Con gái thứ 3 của cha !

Bích Ngọc

EVERETT 19/6/21

Check Also

Cây Ngô Đồng Yên Phú…cả 100 năm tuổi ấy chứ!!!

Đã về quê đến 3 lần, và lần nào cũng ghé thăm và ghi hình …