Chợ đầu làng Châu Sơn những ngày dịch Covid….

Những ngày này cả nước đang oằn mình vì cơn đại dịch! Tốc độ lây lan của chủng delta mới này thật khủng khiếp chỉ đi ngang qua là có thể bị lây nhiễm, từ Bình Phước trở xuống phía nam hầu như tê liệt vì dãn cách theo chỉ thị 16, tp SG nơi tập trung những bác sĩ ưu tú, thiết bị y khoa hiện đại nhất ở VN các bệnh viện Chợ Rẫy, Đại Học y Dược, Bình Dân v.v… nay cũng chỉ chống đỡ một cách bị động, cả thành phố toang thật sự, xưa đường phố chen chân nhộn nhịp, nay  vắng tanh không một bóng người! Hình ảnh kéo rào giăng dây khắp mọi nơi, cách ly ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống người dân khó khăn chồng chất khó khăn, mất việc lương thực thiếu thốn! Và màu cam dịch bệnh ngày càng lan rộng xu hướng bây giờ đang hướng dần lên cao nguyên và Ban mê cũng đã nhiễm một số ca dương tính, đặc biệt có ca dương tính của nhà xe Tiến Oanh ở đường vành đai châu sơn và đang bị kéo dây khoanh vùng cách ly.

Chợ Châu Sơn mấy ngày nay xôn xao, người đi mua hàng dự trữ, gạo, mì tôm, thịt cá hành tỏi bán đắt như tôm tươi, có một số mặt hàng có biểu hiện cháy hàng và tăng giá. Ai cũng hối hả lo lắng chẳng biết bao giờ dịch bệnh ập tới, thật là bây giờ giữ cái thân thôi cũng không xong! Khung cảnh lo âu dịch bệnh hiện rõ trên tất cả mọi người, đồng thời nhà nước cũng ra chỉ thị 15 dừng tất cả mọi hoạt động tụ tập đông người. Các ấm nước mới đều đã tắt tiếng, cổng nhà mọi người đều khép kín, có việc gì cần lắm mới đi ra ngoài!

 Theo quan sát của chúng tôi mấy ngày qua tới ngày hôm nay thì tình hình giá thực phẩm có vẻ như đã bảo hòa, thịt tươi, tôm cá hôm nay lại ế và tồn dư một số lượng không nhỏ, còn các mặt hàng dụng cụ gia đình quần áo thì vẫn bình thường.

 Chúng ta ai cũng đều có sự lo lắng chuẩn bị các nhu yếu phẩm cần thiết nhưng cũng nên bình tĩnh đừng hốt hoảng vội vàng tranh mua tranh bán để rồi tạo cơn sốt ảo cơ hội cho những kẻ xấu trục lợi?

 Bây giờ kinh tế khó khăn, các mặt hàng nông sản giá cả chưa ổn định nguồn thu kém, người dân đa số cố gắng tiết kiệm để sống hòa nhập với xã hội.

Cái gì đến nó sẽ đến, những ai có cao kiến gì mong được góp ý để khi cơn dịch tới ta có thể chủ động được chừng nào hay chừng đó và có lẽ không nên ỷ lại hoặc trông chờ sự giúp đỡ của xã hội vì dịch bệnh đã cào bằng tất cả.

Trận đại dịch này được ví như trận hồng thủy của thế kỷ 21, cầu xin Chúa là đấng giàu lòng thương xót, xin Ngài tha thứ chữa lành cho nhân loại chúng con.

 GA NAM HỒNG

 

Check Also

CÁO PHÓ: CỐ ÔNG PHÊ RÔ NGUYỄN VĂN KINH

THÀNH KÍNH PHÂN ƯU!!!  R.I.P                 BĐD Tiến Đức kính báo cho quý bà con …