Tản Mạn Cuối Năm….

Cuốn lịch treo tường mới hôm nào người quen tặng cầm nặng trên tay, thế mà hôm nay đã vơi gần hết chỉ còn đúng mười ngày nữa hết năm cũ âm lịch!

Những ngày cuối năm ở đây mang không khí rét mướt khó chịu vì hết mưa phùn rồi hửng nắng! Nên vừa lạnh vừa nóng! Thời tiết thay đổi liên tục như tính khí người già khó chiều!

Thời gian trôi nhanh quá!’ Giấc ngủ chợt đến chợt đi vì những căn bệnh bất ngờ ! Nhiều khi dậy trễ đã qua buổi sáng! Chưa làm được chuyện muốn làm thì đã xong một ngày! Đôi lúc thảng thốt hỏi chiều đã qua chưa?!sao hoàng hôn vội xuống !

Bạn bè mới thăm hỏi hẹn hò nhau đi chơi cuối tuần để rồi đến ngày hẹn chẳng thấy nhau! Không phải tình nhạt phai mà vì bệnh đến bất ngờ

Người quanh ta sao tình đã phôi phai!!!

Một sáng thu phai nhìn phiến lá vàng rơi! Lòng bồi hồi tưởng nhớ những mua thu có nhiều nỗi đau của ly biệt chia xa!

Ngày cuối đông trời giăng mây xám! Thân cây trơ trọi cành khẳng khiu đứng cô đơn trong gió lạnh lòng bàng hoàng nghĩ về phận người tuổi thanh xuân đã qua đi mất rồi! Còn lại một tấm thần gầy xác xơ!!!

Một năm trôi qua tuổi đời chồng chất! Sức khỏe cùng kiệt bệnh tật bủa vây!!! Nỗi khổ tâm của người cao tuổi mấy ai thấu hiểu!!!

Ngày cuối năm nơi xứ người đầy đủ vật chất sao lòng cứ mãi nhớ về quê cũ xa vời! Nơi có mộ phần của người thân, có chị em cháu chắt giờ này chắc đang chuẩn bị đón Tết với bánh chưng bánh tét dưa hấu, thịt mỡ dưa hành thật vui vẻ đầm ấm,

Xin cho cơn dịch bệnh chóng qua, cho tôi được một lần về quê nhà đón một năm mới bên họ hàng người thân ,

Xa xôi đất lạnh xứ người

Rưng rưng ngấn lệ chạnh lòng nhớ quê

Quê hương xa thẳm mù khơi

Làm sao cho hết cho vơi nỗi buồn

Kim Yến (Mỹ)

 

Check Also

Cây Ngô Đồng Yên Phú…cả 100 năm tuổi ấy chứ!!!

Đã về quê đến 3 lần, và lần nào cũng ghé thăm và ghi hình …