8/3 Một ngày hân hoan quý báu cho PHỤ NỮ!!!

Tôi xin mượn câu này trong bài hát của lễ cưới: “Một ngày hân hoan quý báu cho hai người”, để chúc mừng và tôn vinh quý chị em Phụ nữ.

Quả là ngôn từ kép “hân hoan quý báu” đã diễn đạt một cách hết sức súc tích và hàm ý một cách đầy đủ ý nghĩa. Hân hoan là một trạng thái hưng phấn của một sự vui mừng, một sự vui mừng quý báu đáng trân trọng, tưởng không có lời xưng tụng nào đẹp hơn hai mỹ từ đó nữa.

Nhân loại đã dùng hết mọi ngôn từ mỹ miều, mọi Tu từ pháp để tôn vinh các chị em phụ nữ, nhưng vẫn chưa vừa lòng và cũng chưa cho là đủ.

Vì sao vậy?? Có phải là do phái Nam trượng nghĩa để ga lăng Phụ nữ lên chăng???

Xin thưa rằng: Phụ nữ, họ đáng được tôn vinh và đáng được xưng tụng, vì…

Phụ nữ, họ chính là tuyệt tác siêu phẩm mà Thiên Chúa ưng ý nhất. Phụ nữ được Thiên Chúa tạo dựng sau cùng, khi Thiên Chúa đã có 6 ngày tạo dựng nên cả trời đất vũ trụ mây nước….Và người Nam cũng đã được tạo thành để làm chủ vũ trụ đó. Nhưng Thiên Chúa vẫn thấy thiếu thiếu một điều gì ấy!?? Rồi ngài đã lấy cái xương sườn của người Nam để tạo dựng nên người nữ. Và dường như khi tạo nên người nữ, ngài đã phải thoảng thốt kêu lên: Phụ nữ, ôi một tác phẩm tuyệt vời làm sao!!! Chắc chắn sẽ làm hài lòng người bạn đời quý ông đây!!

Văn minh Âu Mỹ vẫn luôn đề cao người phụ nữ là phái đẹp…Người ta đã chẳng nói: Lady first đó sao? Phụ nữ hàng đầu: lên tàu xe, xếp hàng… Vị thế Phụ nữ trong xã hội Âu Tây vẫn luôn dành được sự ưu ái đáng trân trọng.

Người Á Đông chúng ta, cho dẫu chế độ phong kiến đã ngự trị hàng ngàn năm với sự đề cao nam giới: Nhất nam viết hữu, thập nữ viết vô. Nhưng cha ông ta cũng đã phải thốt lên: Nhất vợ nhì trời…hoặc dân gian có câu: Kính vợ đắc thọ!! Sợ vợ thì sống, chống vợ thì chết…đó sao!!

Một học giả Phương tây dám mạnh dạn để nói: “Nếu cuộc sống này không có Phụ nữ thì sẽ nhạt nhẻo biết bao. Không có Phụ nữ thì không có văn chương nghệ thuật nào sất”. Quả vậy, biết bao pho tượng, bức họa, hay những áng văn chương thi ca đã khắc họa nên hình ảnh phụ nữ với vẻ đẹp mỹ miều và trác tuyệt …

Cụ Nguyễn Du nhà ta cũng không vừa, khi vẽ nên một bức tranh khỏa thân tắm trăng của nàng Kiều:

Rõ ràng trong ngọc trắng ngà
Dày dày sẵn đúc một Tòa Thiên Nhiên!

Trong truyện Kiều, thi hào Nguyễn Du đã dùng tuyệt bút để phóng tay vẽ nên những nét đẹp tuyệt trần của hai nàng tiên Thúy Vân và Thúy Kiều đẹp biết là dường nào:

Vân xem trang trọng khác vời
Khuân trăng đầy đặn, nét ngài nở nang
Hoa cười, ngọc thốt đoan trang
Mây thua nước tóc, tuyết nhường màu da

Kiều càng sắc sảo mặn mà
So bề tài sắc lại là phần hơn.

Làn thu thuỷ nét xuân sơn
Hoa ghen thua thắm liễu hờn kém xanh .
Một hai nghiêng nước nghiêng thành
Sắc đành đòi một, tài đành hoạ hai.

Thông minh vốn sẵn tính trời
Pha nghề thi hoạ đủ mùi ca ngâm.

Những lời vàng ngọc tôn vinh sắc đẹp của cụ Nguyễn Du, tưởng trên trần gian này, khó có tác giả tài danh nào vẽ nên tài sắc của người Phụ nữ hơn được nữa…

Ngoài vẻ đẹp thần sắc nuột nà thể xác của họ, thượng đế còn phú cho phụ nữ những phẩm chất đầy nữ tính: duyên dáng, dịu dàng, thùy mỹ, nết na, khoan thai, đằm thắm…

Phụ nữ còn được mặc lấy một tâm hồn: Nhân ái, vị tha, nhẫn nhịn, bao dung…

Chính họ đã tô điểm cho bản thân mình bằng những khuôn ngọc thước vàng: Công, dung, ngôn, hạnh…

Chẳng những thế, Phụ nữ còn được mặc lấy thiên chức làm mẹ để truyền sinh nòi giống lưu truyền cho nhân loại.

Tất cả đã gói trọn, để tạo nên một người phụ nữ tuyệt vời và vô cùng đáng yêu.

Vậy phái Nam đáng mày râu chúng ta trong các vai trò làm: người chồng, người anh, người cha, người ông…lại không biết để ca ngợi và một nửa phần đời của chúng ta sao???

Nhân 8/3 Ngày Phụ Nữ Quốc tế cánh đàn ông chúng em:

Xin được chúc mừng quí Bà, quí Chị, quý Em…

– Luôn được an vui hạnh phúc sum vầy trong gia đình.

– Luôn trang bị năng lượng sức sống bằng những tính từ:

Vui vẻ – Tươi trẻ – Đẹp đẽ – Mạnh khỏe – Còn sức xin cứ đẻ…

BBT – TĐCS

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Check Also

Đôi điều nghị sự quanh việc bầu BTV/ HĐGX Nhiệm kỳ: 2024 – 2028

Đến hẹn lại lên. Cứ 4 năm, việc bầu BTT/HĐGX lại được tổ chức theo …