Lâu thật lâu mới thấy được ngày vui….

KÝ SỰ

Cả tháng nay trời Ban Mê Thuột nắng nóng quá sức. Nhiệt độ lên xấp xỉ 40 độ C. Ngồi trong nhà “bò xa bò xổm” nhìn ra bầu trời nắng lóa hoa cả mắt. Ước ao tìm một nơi chốn nào đó thiên nhiên mát mẻ để được hít thở làn không khí trong lành cho vơi bớt cơn nắng nóng.

Chợt thấy tâm trạng mình cũng giống như câu thơ của cụ Nguyễn Khuyến.

Ta dại ta tìm nơi vắng vẻ,

Người khôn người đến chốn lao xao.

Đang trông chờ một điều gì đó đổi thay cơn bức bối này thì ông Khả, một thành viên của Trang Tiến Đức Châu Sơn, vừa từ Canada về thăm quê nhà gợi ý làm một chuyến dã ngoại, vậy là anh chị em tán thành liền.

Theo giờ hẹn, ông Kính, Quản Trị Viên của Trang Web TĐCS, đúng 9h ngày 13/04/24 anh chị em đã có mặt đầy đủ tại nhà chị Hồng.

Đúng 9h05 xe bắt đầu xuất hành và trực chỉ đến khu Vui Chơi Giải Trí EAPOK thuộc vùng ngoại ô thành phố. Khi xe phom phom ra đến đại lộ Lê Duẩn, từng ngọn gió mát rượi khiến mọi người thấy an nhàn thư thái như báo hiệu một ngày tốt lành bắt đầu.

Trong bầu khí thơ thới và hân hoan đó, bà Linh (vợ ông Hy) một “cây guậy” trong những buổi sinh hoạt tập thể đã trổ tài bắt những bài hát cả đạo lẫn đời một cách rất dí dỏm và hài hước khiến mọi người nhốn nháo cười đùa vui vẻ. Chỉ tiếc rằng đoạn đường ngắn chỉ khoảng 30 phút nên bà Linh chưa trổ hết tài của mình.

Xe dừng lại trước cổng khu Vui Chơi Giải Trí EA POK, sau khi qua một vài cánh đồng lúa chỉ còn trơ gốc mạ (tháng ba nắng chói cao nguyên mà). Thú thật, tôi không mấy ấn tượng khi vừa đặt chân xuống xe. Một cổng vào tuy khá rộng nhưng hơi có vẻ nhếch nhác đã phai màu với thời gian. Trên đường vào sâu phía trong, bên phải sát hàng rào, có một bờ kênh trải dài khả rộng tuy nhiên nước rất đục và cạn gần một nửa, có lẽ do sức nóng của đất trời. Phía trên con kênh thỉnh thoảng có những nhà thủy tạ để làm nơi dọn tiệc, bàn nhậu hay đối ẩm

Nhưng càng vào phía trong, quang cảnh càng đẹp hơn với những vuông cỏ xanh mướt viền bằng những viên đá lót đường đi. Rồi cũng có những chiếc cầu xi măng giả gỗ bắc ngang con suối đã khô cạn lòi những chiếc ghe bé tý tẹo không biết mùa mưa có tải nổi một con người hay chỉ để làm cảnh cho vui. Toàn diện tích của khu vui chơi EA POK này chúng tôi ước lượng khoảng chừng sáu sào. Khu giải trí vui chơi này tuy không rộng rãi mấy nhưng có một lợi thế chung quanh bao bọc bởi những cánh đồng lúa mênh mông nên bầu không khí rất mát mẻ.

Sau khi bỏ những vật dụng mang theo như đồ ăn, thức uống vào khu nhà cuối cùng chúng tôi tản ra ai lo việc nấy. Phe quý bà lo sửa soạn cho buổi trưa. Còn cánh đàn ông chúng tôi thong thả hơn, dạo quanh khu vực để tham quan cũng như tranh thủ chụp hình kỷ niệm bởi lâu anh em mới có dịp cùng nhau đi dã ngoại như thế này.

Vui chơi, chụp hình, trò chuyện thoải mái… khoảng gần 11h các bà ban lệnh tập kết mời mọi người vào bàn ăn.! Đang “đúng bọi” mà được mời vào bàn ăn thì quả là “đúng bài”. Ôi chao! Một bàn ăn tràn đầy thức ăn. Nào là cá này! Nào là thịt này! Nào là gỏi này! mây mây và mây mây…Công lao này là của Cô Lê thị Thúy Hồng đã soạn sẵn từ hôm trước. Thấy  anh em gọi Cô Hồng mình cũng gọi theo cho nó trẻ trung (cô Hồng nhỉ !!!).

Bữa ăn bắt đầu bằng một vài lời ngắn gọn của sếp Kính. Đại khái là “nỏ mấy khi mà được ra ri”. Sau đó là cuộc vui bắt đầu. Bia, nước ngọt nổ lốp bốp, uống thoải mái do ông Khả tài trợ (Xin chân thành cám ơn ông Khả nhé!!!). Ngồi ăn mà thỉnh thoảng được những “trộ gió tình” thổi từ đồng ruộng vào nên thích “rên mé đìu hiu”. Chỉ tội cho mấy lon tiger ngã nghiêng lăn lóc dưới sàn nhà càng lúc càng nhiều.

Đang ăn uống hơi đã đã, bà Hồng Xuân ban lệnh, anh nào muốn tắm cứ tắm vì bữa ăn sẽ kéo dài đến chiều tối. Vậy là cánh đàn ông cởi phăng đồ, mặc “tà lỏn” xuống hồ bơi gần đó để thưởng thức làn nước mát rượi trong xanh. Nước mát làm mọi người sảng khoái đánh tan hết hơi bia nên cứ muốn kéo dài thời gian ngâm mình trong nước. Chỉ tiếc là hồ bơi hơi nhỏ nên phe phụ nữ không được dịp khoe tấm thân nõn nà trong những bộ bikini đã chuẩn bị sẵn.

Sang đến quá trưa nhóm lại đón thêm ba thành viên nữa gồm ông Thanh (cựu CTHĐGX) và hai vợ chồng Cường – Quyên. Họ đến trễ vì ăn giỗ bà cụ Kỷ. Vậy là tay bắt mặt mừng. Vậy là có dịp để khuyến khích và ủng hộ Quyên trong cuộc bầu HĐGX sắp tới. Vậy là tiếp tục nhậu. Và cuộc vui cứ kéo dài cho đến chập tối.

Trước khi chia tay, ACE đã có cuộc đốt lửa trại thật hoành tráng. Khi lửa bùng cháy lên cũng là lúc ca khúc NỔI LỬA LÊN NỐI VÒNG TAY LỚN của nhạc sĩ thánh ca Lê Đức Hùng bắt đầu vang lên  trong tiếng đàn thùng bập bùng của Paul King. Mọi người siết chặt tay nhau nhảy vòng quanh lửa trại trông thật hoành tráng làm sao!!!Không gian như cô đọng lại trên mỗi bờ môi, trên từng nụ cười.

Cuộc vui kết thúc khi ánh lửa tàn dần nhưng dư âm của cuộc vui không lụi tàn và luôn hướng về một tương lai tốt đẹp hơn.

Quả là LÂU THẬT LÂU MỚI THẤY ĐƯỢC NGÀY VUI.

                                      TRỌNG THI

 

 

 

                                                             

Check Also

Nắng! Nóng! Cực Nắng!!! Lạy trời mưa xuống…

Những ngày gần đây, trời Ban Mê nói chung, và Châu Sơn nói riêng đang …