Những cơn mưa Hồng Ân và cơn mưa Cứu đời!!!

Trong một vài tuần lễ gần đây, Giáo Xứ Châu Sơn chúng ta đã nhận được rất nhiều Hồng Ân Chúa ban sau bao ngày mong đợi. Xin kể ra đây những Hồng Ân mà Chúa đã trao ban cho chúng ta trong thời gian vừa qua.

HỒNG ÂN THỨ NHẤT: Cuộc bầu cử BTV/HĐGX nhiệm kỳ 2024 – 2028 đã  thành công suôn sẻ với kết quả tốt đẹp đúng như mọi người dự đoán. Tuy nhiên, để có kết quả tốt đẹp như thế cũng đã trải qua biết bao những khó khăn, trắc trở.

Vâng, kể từ Chúa nhật thứ Năm Mùa Chay sau khi BTV/HĐGX thông báo sẽ tổ chức theo định kỳ bầu tân HĐGX nhiệm kỳ 2024 – 2028 thì toàn thể Giáo Xứ đã chấp hành một cách rất nghiêm chỉnh. Theo quy định cả Giáo Xứ sẽ có 18 đơn vị được đề cử (tùy theo đơn vị lớn nhỏ: có đơn vị được đề cử 3, có đơn vị được đề cử 6 ứng viên).

Đến vòng 2 thì đã đúc kết chọn ra 10 ứng viên có số phiếu bầu từ 2 đến 17. Danh sách 10 ứng viên này đã được Cha Quản Xứ cũng như BTV/  HĐGX đương nhiệm công bố giữa Nhà Thờ trước mọi Giáo Dân.

Nhưng bỗng nhiên có sự rút lui của một vài ứng viên. Có người làm đơn đọc giữa Nhà thờ đàng hoàng. Có người âm thầm xin Cha Quản Xứ cho rút vì những lý do tế nhị khác nhau gây nhiều xôn xao trong dư luận. Cuộc bầu cử đến đây đã trở nên nhiêu khê hơn những lần trước và có vẻ tắc tị.

Cuối cùng, nhờ ơn Chúa Thánh Thần soi sáng giúp sức cuộc bầu cử BTV/HĐGX nhiệm kỳ 2024 – 2028 đã thành công tốt đẹp đúng như mọi người dự đoán.

Bây giờ, chúng ta chỉ còn chờ đến ngày tuyên thệ nhậm chức và phân công phân nhiệm nữa mà thôi.

HỒNG ÂN THỨ HAI: Tối Chúa Nhật ngày 21/04  Đoàn Thiếu Nhi Giáo Xứ đã tổ chức cuộc thi (mô phỏng format) Rung Chuông Vàng chung kết Giáo Lý mùa Chay Thiếu Nhi GX Châu Sơn với chủ đề: Hãy để trẻ nhỏ đến với Thầy, đừng ngăn cấm chúng (Mc 10,14). Cuộc thi chọn 125 em từ 700 em trong các cấp Giáo Lý của GX.

Cuộc thi trải qua 4 vòng gồm:

  • Tiếng chuông mời gọi.
  • Tiếng chuông Can Vê.
  • Tiếng chuông Phục Sinh.
  • Tiếng chuông khải hoàn chiến thắng vinh quang.

Qua từng vòng thi các câu hỏi càng lúc càng tăng thêm về độ khó.

Ban Tổ Chức đã đề ra các giải thưởng gồm:

  • Giải Rung Chuông Vàng và  các giải Nhất – Nhì – Ba

Cuộc thi kết thúc với kết quả như sau:

Trần hoàng Gia Linh (cấp 6)  Giải Rung Chuông Vàng

Cao Huyền Trang (cấp 4)      Giải Nhất

Trần Hoàng Đan Lê (cấp 4)    Giải Nhì

Hà Phúc Khang     ( cấp 4)     Giải Ba

Có một điều rất đáng chú ý để khuyến khích đó là Trần Hoàng Gia Linh và Trần Hoàng Đan Lê là hai chị em ruột.

Cuộc thi Giáo lý Rung Chuông Vàng là một điểm son đối với một Giáo Xứ miền quê. Ước mong rằng Giáo Xứ sẽ duy trì sự kiện tốt đẹp này cho đến mai sau.

HỒNG ÂN THỨ BA : Lễ Thánh Giu Se Thợ (01/05) là bổn mạng của Đoàn Phụ Huynh và một vài toán đã nhận Ngài làm Quan Thầy năm nay đã được tổ chức một cách rất long trọng để tôn vinh Ngài là đấng công chính, một vị Thánh Cả của Giáo Hội.

Mọi thành viên, mọi gia trưởng đều dâng lễ một cách sốt sắng để noi gương cuộc sống hiền hòa và nhẫn nhục của Ngài và cầu xin Ngài cầu bầu cùng Chúa Ngôi Ba Thánh Thần ban cho mưa Thuận gió hòa để hoa màu tốt tươi.

——–ooo——

Có lẽ những Hồng Ân mà Giáo Xứ chúng ta có được trong thời gian vừa qua đã làm đẹp lòng Chúa Thánh Thần (chúng ta đang trong thời gian trông đợi lễ Đức Chúa Thánh Thần Hiện Xuống mà) nên Ngài đã ban cho chúng ta một cơn mưa vào chiều ngày mồng 3 tháng 5 vừa qua. Một cơn mưa Hồng Ân, một cơn mưa vàng thấm thía kéo dài gần một tiếng đồng hồ. Đúng là một “Cơn Mưa Cứu Đời”.

Cơn mưa đầu mùa này chúng ta đã trông đợi từ rất lâu. Đã trải qua biết bao tiết trời, đã trải cột mốc quen thuộc như: Kinh trập – Thanh minh – Cốc vũ hay những mốc quen thuộc như: 19/3 (lễ Thánh Giuse) – Tuần Thánh – 01/5. Nhưng tất cả đã qua đi trong vô vọng. Nắng càng ngày càng nóng, nước càng ngày càng khan hiếm, cây trồng càng ngày càng khô cháy. Mọi người ra sức chắt nước, ra sức cầu nguyện ơn trên ban xuống một “cơn mưa cứu đời”.

Và thế là “ý Cha đã thể hiện”. Và thế là “CƠN MƯA CỨU ĐỜI” Chúa đã tuôn đổ.

Lạy Chúa, chúng con ngàn lần tạ ơn Chúa !!!!

                                                        NVT

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Check Also

Bài học nhớ đời cho dân ta!!!

Đọc bài viết “Cơn lốc vỡ nợ, gây bi lụy đến Châu Sơn ta” của …