NGÀY TĨNH HUÁN GLV TOÀN GP BMT

Ngày Tĩnh Huấn GLV

toàn GP BMT

          Ngày 17-18/7/2013 là ngày tĩnh Huấn GLV toàn GP BMT, mà tôi lần đầu tiên và sự tình cờ cùng với sự nhiệt tình, tôi đã được mời tham dự khóa Tĩnh Huấn này, được tổ chức tại TTMVGPBMT. Tôi rất vui, vì lí do là trong gia đình, ai cũng ủng hộ và khuyến khích tôi tham dự . Tạ ơn Chúa! (vì công việc hằng ngày của tôi cũng  khá bận rộn).

          Sáng 17-7 mưa tầm tã vì ảnh hưởng của bão, như thử thách lòng hy sinh của các bạn GLV ở xa, Hạt Phước Long, Hạt Quảng Đức 1, Quảng Đức 2. BTC cho biết là 15giờ chính thức Khai mạc Đại Hội, nhưng chúng tôi phải đi lúc 13g30 để ổn định. Tôi cố gắng đến đúng giờ. BTC thật vất vả khi ngày đầu gặp nhiều khó khăn, thế mà khi tôi tới nơi, các bạn ớ xa đã đến tự khi nào, và đang hát đồng diễn, sinh hoat thật vui, sắc mặt người nào cũng vui tươi, tôi nhìn trước ngó sau và đã gặp các em Trưởng Thiếu nhi GX mình, được 16 em, như vậy cũng là tốt rồi, tuy không ở chung trại với nhau, nhưng cũng là đồng nghiệp với nhau vậy, phải không các em?

          Khoảng 2g30, trời bắt đầu dừng cơn mưa, như muốn nói với BTC “không sao đâu, đừng sợ”. Thật vây, 2g45 thi trời  tạnh mưa hẳn, hơn 1700 GLV từ khắp 5 Giáo Hạt, vui mừng vỗ tay tán dương Tạ Ơn Thiên Chúa đã ban Hồng ân đặc biệt này.

          Và kìa, đúng 15g , chuẩn bị khai mạc, chúng tôi tất cả GLV cùng đứng lên hát mừng chào đón Đức Cha GP, Đức Ông, Quý Cha, Quý khách…Buổi Đại Hội với chủ đề: “Học Hỏi Mẫu Gương Sống Đức Tin của Chân Phước Anrê Phú Yên Tử Đạo”

         Tiếp theo là Đoàn Rước “Lửa” bắt nguồn từ TGM qua tay 5 Đại diện của các Giáo Hạt, đến TTMV là nơi quy tụ các anh chi em GLV, nơi diễn ra Đại Hội, ngọn lửa Đức Tin được Đức Cha GP đón tiếp là điểm cuối cùng, và Ngài đã châm ngọn lửa ấy vào chảo lửa của Hội Trại, hàng ngàn tiếng vỗ tay reo hò cùng với tiếng trống kèn, làm cho  hơi nóng của ngọn lửa như lan dần vào mỗi con tim  của các anh chi em GLV chúng tôi!

          Và  các anh chị Đại diện các Giáo Hạt Cung Nghinh Tượng Thánh Chân Phước Anrê Phú Yên từ TGM về khán đài một cách trang Nghiêm và long trọng, GLV Việt Nam đã hãnh diện chọn Ngài làm Bổn Mạng (ngày 26/7 hàng năm) Ngài là một GLV tuyệt vời trên cả tuyệt vời (Lm Giuse Trương Đình Hiền)

          Sau đó là lời chào mừng và tuyên bố khai mạc Đại Hội cùng với ba hồi trống do Đức Cha GP thực hiện

          Những bài đồng diễn của các bạn tiếp tục làm cho không khí vui nhộn, và chuẩn bị cho buổi tĩnh huấn đầu tiên

         16g Cha Gioan Võ Đình Đệ (đến từ GP Quy Nhơn) mở đầu cho bài Tĩnh Huấn đầu tiên, Cha đã chia sẻ với  GLV về đề tài: “Thân thế  và sự nghiệp của Á Thánh Anrê Phú Yên”, một thanh niên 19 tuổi, với tuổi đời rất trẻ, đã dám sống theo lý tưởng của mình một cách anh hùng và đã dám chết vì Đức KiTô cũng một cách rất anh hùng, lời giảng dạy của Cha thật dí dỏm và dễ thương với giọng nói rặt tiếng Phú Yên, làm nhiều người cười chảy nước mắt,và những câu đố của cha, làm mọi người há hóc miệng ra chẳng hiểu gì, cuối cùng với câu nói khôi hài: “biết chết liền”, rồi lại cười và vỗ tay.

         Sau đó Cha Giuse Trương Đình Hiền (cũng đến từ GP Quy Nhơn) giúp các GLV  với đề tài: “Anrê Phú Yên, một nhân chứng tuyệt vời”, Cha đã công phu soạn tài liệu và phát cho mọi người để cùng theo dõi nên các anh chi em rất dễ tiếp thu và dễ hiểu, Á Thánh Anrê Phú Yên một chứng nhân hùng hồn và sống động vào Đức KiTô, đã có:

*Một Đức Tin trung thành với Chúa Giêsu và với căn cước KiTô hữu

*Một Đức Tin can đảm đón nhận Thập Giá

*Một Đức Tin biết ơn và đáp trả

*Đức Tin Khiêm hạ phục vụ

*Một Đưc tin vui tươi

*Một Dức Tin Loan báo Tin Mừng

***Cuộc sống Đức Tin và Chứng từ Đức Tin bằng cái chết oai hùng, quả thật, cuộc hành trình Đức Tin của Thánh Anrê Phú Yên thật “tuyệt vời trên cả tuyệt vời”

         18g30 buổi cơm chiều “thắm tình anh em” vui vẻ và nghĩa tình

         19g buổi Diễn nguyện bắt đầu với chủ đề: “Đức KiTô là nguồn mạch và cùng đích của đời sống Đức tin” vì không phải là văn nghệ nên sau mỗi mục tất cả mọi người không được vỗ tay, tiếc quá, vì mục nào cũng xuất sắc và rất hay, một chương trinh diễn nguyện thật ý nghĩa với nội dung: “Đêm hành trình Đức Tin” , gồm có:

1 -TC tạo dựng và ban niềm tin cho con người (Daklak 1)

2 -Abraham-Cha kẻ tin-mẫu gương đức tin thời Cựu Ước(Daklak 1)

3 -Hợp xướng

4 -Đức Maria-Mẫu gương tuyệt hảo Đức Tin thời Tân Ước(daklak 1)

5 -Đức Giêsu-Thầy dạy Đức Tin(daklak)2

6 -Sám hối trở về(Quang Dức 2)

7 -Anrê Phú Yên-Chứng nhân Đức Tin (Phước Long)

8 -GLV sống Đưc Tin và loan truyền Đức Tin theo gương Chân Phước Tử Đạo Anrê Phú Yên (Quảng Đức 1)

9 -Cầu nguyện Taize (Quảng Đức 1)

         Trong đêm thanh, nhưng ngọn nến sáng rực trong tay, mọi người quỳ gối cầu nguyện thật sốt sắng dưới ánh trăng thượng tuần,một đêm thánh thiện thiêng liêng, nâng tâm hồn mọi người lên cùng Chúa…

        22g30 Ăn khuya,sau đó mọi người nghỉ đêm, trước khi đi nghỉ tôi không quên xuống trại thăm các em GLV Châu Sơn, thấy các em thật ngoan, tôi an lòng và về phòng ngủ và cũng không quên cầu xin Chúa cho đêm nay đừng mưa….

 

Ghi nhận Phạm Thị Kim Dung

Check Also

CÁO PHÓ: CỐ ÔNG PHÊ RÔ NGUYỄN VĂN KINH

THÀNH KÍNH PHÂN ƯU!!!  R.I.P                 BĐD Tiến Đức kính báo cho quý bà con …