Vinpearl trong mắt tôi…

VINPEARL trong mắt tôi…

Vinpearl Nha Trang là một điểm đến du lịch nổi tiếng, chẳng những trong nước mà còn lan rộng ra thế giới. Nơi đây, đáp ứng được mọi điều kiện cho những ngày lễ hội lớn: Festival Biển, Live ca nhạc, Thi hoa hậu thế giới, Thi hoa hậu VN, Duyên dáng VN…Vì thế, đây không phải là một bài giới thiệu về Vinpearl Nha Trang, điều này đã có các trang website chuyên biệt quảng bá hình ảnh về nó rồi, sức đâu mà tôi dám làm công việc đội đá vá trời đó.

Thực ra, bài viết này chỉ là một vài cảm nhận của một “tên Mọi” ở rừng rú Tây Nguyên xuống biển đảo Nha Trang mà thôi. Nhưng biết đâu các bạn lại thấy được một vài điều lý thú!!?? Nếu bạn nào chưa đến Vinpearl, tưởng cũng nên chiếu cố đến bài viết này, chí ít cũng có thể bốc phét và nổ đôm đốp với bạn bè một đôi điều.vp 1

Phải nói, những hình ảnh quảng bá về Vinpearl trên TV và Internet đã khiến tôi ấn tượng về nó, nếu không, tôi đã chẳng nhận lời anh bạn Việt kiều đi tour Nha Trang, bởi Nha Trang đối với tôi chẳng lạ lẫm gì!

Chúng tôi đặt chân xuống trước công viên thoáng rộng của Vinpearl vào lúc mặt trời đúng ngọ để mua cạc lên cabin cáp treo. Một cái giờ hơi bị gọi là “khùng”. Chẳng khùng mà giữa trưa trời nắng oi bức, mồ hôi mồ kê nhễ nhãi, hai đứa vác đầu trần đến Vinpearl. Vậy mà khi vào bến lên cabin, thấy nhiều khách du lịch: Nga, Pháp, Mỹ…cũng khùng như chúng tôi. Nhưng nghe đâu những giờ vàng mát mẻ phải chen lấn xếp hàng cực lắm!150910-vinpearl-land9

Cabin chậm lại rồi dừng cho chúng tôi lên…Bỗng đâu rướn mình, tăng tốc vụt lên đường cáp treo cho một hành trình ở độ cao 40 – 60 mét và dài 3.200 mét với chín trụ…vp9

          Từ đây, mở ra một khung trời “sơn thủy” núi non mây nước chập chùng bao la thiên địa. Nắng vàng óng ả chói lòa đến hoa mắt, càng làm cho giải lụa màu thiên thanh biển sóng thêm rực rỡ, khiến du khách choáng ngợp hơn giữa hai bến bờ hòn Tre và đất liền, tạo nên một khoảng không gian thoáng đãng vô tận…mà “ở đây sương khói mờ nhân ảnh” (HMT)…du khách ngồi trên cabin cứ ngỡ như lạc vào chốn thiên thai cõi mộng. Sóng xanh lừng bạc đầu, trôi dạt xa đưa đến bến bờ thành phố mờ ảo, thấp thoáng những tòa nhà cao tầng, chen lấn giữa những phố xá, trải dài theo bờ biển, tạo nên một bức tranh thổ cẩm đầy sắc màu sinh động và đẹp mắt.thanh ph n hien

Hàng dừa xanh mượt mà, thả tóc tung bay trong gió, thoảng đưa hương biển mặn mòi trên môi. Gần đó, những tàu thuyền lớn nhỏ tập nập đậu bến, chống rợp lên trời những cột trụ, buồm giăng dây mơ rễ má như mắc cửi. Phía dưới chân trụ,thi thoảng vài chiếc ca nô rẽ sóng chia đôi làn nước mênh mông gợn lòng ta…Ai không có tâm hồn lãng mạn, ngồi tựa mạn cabin nhìn cảnh vật nên thơ, tưởng có thể cảm tác được đôi vần thơ. Và trong tôi bỗng trào dâng cảm xúc:

Trời mây biển nước thênh thang

Lòng ta gợn sóng mênh mang nỗi niềm

Về đây quên hết muộn phiền

Vinpearl thoáng hiện cõi tiên đón chờ

          Vịnh Nha Trang chẳng những đẹp mà còn an toàn, là nhờ các dãy núi nối tiếp nhau che chắn mang tên Hòn Che (nhưng mọi người thường đọc trại ra là hòn Tre, một cư dân cho biết). Hàng chữ Vinpearl màu trắng lưng núi đã dần hiện rõ, như để giới thiệu tồng thể cảnh quan của một chốn bồng lai hạ giới mà quý khách sắp bước chân vào.

Chúng tôi bước chân xuống cabin trong tiếng nhạc xập xình rộn ràng hân hoan đón chào.vp11

vp15Lên khỏi mấy bậc đá. Ở đây, mở ra khu vui chơi giải trí ngoài trời với: Đu quay cảm giác mạnh, Đu quay dây văng, Tàu hải tặc, Tàu lượn cao tốc, Đu quay vòng xoay…Nhưng có lẽ, trượt dốc núi là độc đáo hơn cả, vì có độ dốc cao và độ dài 1,760 mét rất ít nơi có được. Nhìn chung, những môn chơi cảm giác mạnh này thường dành cho tuổi trẻ hơn là những người luống tuổi “lục thập” như tôi, chẳng còn dám mạo hiểm leo lên chơi, lỡ đứng tim thì…Những môn mạo hiểm cảm giác mạnh này, người nước ngoài ưa thích lắm! Với tôi, chỉ nhìn người chơi thét lên khi vòng quay xoay chiều “lộn lèo” đã thấy hết hồn rồi. Chị em phụ nữ yếu bóng vía thế mà cũng thật gan liều với chơi trò đu quay dây văng để chấp chới theo gió, vén váy lên khoe cả nội y, khiến người xem có chút ngỡ ngàng đầy thú vị.vp16

 

vp13Cũng may, những hàng cây đã rợp bóng mát để du khách tiến vào khu giải trí trong nhà. Và lúc này, chúng tôi mới được một chút mát mẻ của phòng lạnh. Tôi khá háo hức để vào thưởng ngoạn phim 4D một lần cho biết, nhưng thấy quảng cáo những pha mưa rơi, tuyết đổ, rung chuyển, động đất, bão tố không dành cho người yếu tim, nên đành phải lĩnh qua khu vui chơi giải trí game. Nơi đây có đủ trò chơi thiên hình vạn trạng cho cư dân game mạng, cho đến những trò chơi thể thao tài năng: bắn súng, ném bóng, đánh chuột, cưỡi ngựa…nhưng xét thấy chả có môn nào mình kham nổi, nên đành phải vòng trở ngược lên khu vực vui chơi giải trí công viên nước ngoài trời…

 

 

150910-vinpearl-land7Vinpearl khác lạ hơn các điểm vui chơi trong nước, nhờ lợi điểm tựa vào sườn núi, nên việc di chuyển sang mặt bằng những điểm vui chơi, thường phải leo lên hay tuột xuống các bậc đá, tuy hơi mệt một chút, nhưng tạo cho du khách sự đổi mới gam mầu một cách lạ lẫm chứ không nhàm chán.

Để đến được Công viên nước và thủy cung, chúng tôi phải bước xuống những bậc đá qua các gian hàng với những cung bậc cảm xúc khác nhau. Nhưng khu vực ấn tượng hơn cả, dành cho quý bà là khu phố thời trang với những gian hàng bày biện đồ mua sắm hàng sịn, hàng hiệu: áo quần, giày dép, nữ trang, qua lưu niệm…Thế là “dập dìu tài tử gia nhân” sóng bước vào, và tôi cũng bị loại khỏi vòng chiến, vì vào đây “ló” phải nhiều, túi phải căng, và phải là dân sành điệu. Còn tôi chỉ là một tên Mán lên phố mà thôi.hinh 1

Bước đến thủy cung, hai đứa tôi cũng đã thấm mệt, bở hơi tai. May mà vào thủy cung hơi nước xông ra mát lạnh, cũng đem lại chút hồi sức hưng phấn lên đôi chút.

Thủy cung là một hang động được thiết kế ngầm dưới đất với những bậc tam cấp đi xuống, san sát những bể cá lớn nhỏ cho hơn 300 loại cá thỏa thích bơi lượn, và khoe sắc…Khá khen tạo hóa khéo vẽ vời lắm loài cá lạ lẫm, đẹp mắt, đủ màu sắc sặc sỡ: xanh, đỏ, tím, vàng…đến dung dị của loài cá sậm màu trắng đen. Với đủ muôn hình vạn trạng cá lớn nhỏ uốn lượn, chao đảo, chấp chới, có loại lừ đừ trong màu xanh biển hồ thênh thang…

Nhưng ấn tượng hơn cả là đường ngầm bể nước uốn lượn quanh co chạy dài. Du khách chỉ cần bước lên thảm cuốn là có thể tự động di chuyển hết khắp hang động một cách thư thái, thoái mái ngước nhìn lên vòm bể nước xanh biếc với muôn loài thủy sinh bơi lượn. Có lẽ, nơi đây khiến cho tôi cảm thấy thú vị hơn cả, vì được ở trong bầu khí mát lạnh sảng khoái và mãn nhãn.

Được đà phấn kích, chúng tôi “tới luôn bác tài” đến khu giải trí công viên nước ngoài trời. Ở đây, chung quanh là một gam màu xanh: nước với nước, hồ với hồ, bể bơi với bể tắm chan hòa trong một diện tích rộng có đến mấy héc ta, đã làm giảm cái nóng của mặt trời xuống đáng kể.

150910-vinpearl-land8          Đường trợt 6 làn với độ dài cả 100 mét ở độ cao 15 mét cũng gây cảm giác thích thú vừa hồi hộp cho người chơi. Những trò cảm tử quân, rơi tự do…cũng thu hút giới trẻ rất đông. Phao bay vượt dốc bồng bềnh, va vấp quay cuồng cũng tạo cảm giác thích thú cho người chơi. Còn tôi vì cái bệnh quái ác viêm phế quản mãn tính, sợ nước chẳng khác dân xì ke sợ nước như chó khiếp pháo, nên đành botay.com.

Trời nắng cực, phái đẹp cũng biết tận dụng thời cơ để khoe hàng trong bộ nội y kiệm vải, càng làm cho mặt hồ thêm tươi mát. Và “da thịt trời ơi trắng rợn người” (HMT). Cụ Nguyễn Du ngày xưa quả có con mắt tinh đời khi viết “Rõ màu trong ngọc trắng ngà – Dày dày đúc sẵn một tòa thiên nhiên”.

Chúng tôi rời Vin pearl trong sự tiếc nuối. Chỉ với vài giờ cưỡi ngựa xem hoa, có lẽ, vẫn còn quá ít ỏi để thưởng ngoạn một khu vui chơi hoành tráng như Vinpearl. Tuy nhiên cũng đọng lại trong tôi một đôi điều.

Vinpearl quả là một điểm đến du lịch lý tưởng, vì có nhiều ưu điểm:

– Cảnh quan “sơn thủy” biển nước mây trời khó có nơi nào có được.

– Có đường cáp treo vượt biển dài nhất thế giới.

– Có dốc trượt núi với độ cao và độ dài nhất ĐNA

– Có thủy cung hoành tráng nhất ĐNA

– Có nhiều trò chơi giải trí lạ mắt và độc đáo…

Chắc chắn là khu giải trí Vinpearl có nhiều ưu điểm khác mà một kẻ cưỡi ngựa xem hoa như tôi chưa thể khám phá hết vẻ đẹp của khu du lịch này.

Nhưng phải thú thật là, cảm xúc của “cái thủa ban đầu lưu luyến ấy” đã bị đánh mất trong tôi, khi trước đó, tôi đã từng dành cho Đầm Sen, Đại Nam…mất rồi.vp10

Thằng bạn hỏi tôi:

– Mầy có ấn tượng chi với Vinpearl không?

– Có chứ, tao ấn tượng nhất khi vào WC đi tè, hiệu ứng công nghệ con mắt điện tử đã lịch lãm để chào hỏi và từ biệt tao, khi vào cũng như lúc ra với hai lần tự động xả nước. Nhưng tao lấy làm lạ, bên nam có cái vòi để con mắt điện tử nhận diện, chứ như bên quý bà, lau lách rậm rạp, thế mà nó vẫn nhận ra để chào hỏi thì quả là tài thật, sao lại không ấn tượng cơ chứ!!!

– Mầy quả là có óc khôi hài dí dỏm. Cả cái công trình Vinpearl hoành tráng đẹp mắt như thế, mầy không ấn tượng lại đi ấn tượng cái WC…quái quỷ đó!!!

Điều tiếc nuối với tôi là, chỉ cưỡi ngựa xem hoa có hai tiếng đồng hồ mà mất toi 450 ngàn đồng VN kể cũng xót. Phải chi, có thời gian để thưởng ngoạn khu du lịch vui chơi giải trí Vinpearl cả một ngày thì mới đáng đồng tiền bát gạo.

Nguyễn Vĩnh Căn

Check Also

Đôi điều nghị sự quanh việc bầu BTV/ HĐGX Nhiệm kỳ: 2024 – 2028

Đến hẹn lại lên. Cứ 4 năm, việc bầu BTT/HĐGX lại được tổ chức theo …