Hồi ký họp mặt Hội Đồng Hương "Hành Trình Tin Yêu"

Hồi ký họp mặt Hội Đồng Hương “Hành Trình Tin Yêu”

Những ngày tháng cuối năm dần dần trôi qua, những cảm xúc lại được dịp lên ngôi. Đặc biệt đối với những người con xa xứ đang học tập, làm việc ở chốn Sài Thành. Nỗi nhớ nhà ùa về, nhớ không khí se lạnh, nhớ “ mùi mùa cà ”,….
Ở nơi đất khách xa lạ , những anh em đồng hương đã tìm đến nhau, gặp gỡ, giao lưu, chia sẻ cho nhau kinh nghiệm sống phần nào lấp đầy những khoảng trống khắc khoải do nỗi nhớ nhà tạo ra mà rất ít ai thể hiện. Và tình cảm anh em xa nhà xa quê hương ngày một được thắt chặt hơn sau những lần họp mặt Hội Đồng Hương. Mới đây, Ban chấp hành Hội Đồng Hương đã tổ chức một chuyến du hí ở Vũng Tàu hai ngày một đêm. Mục đích của chuyến đi là để chào đón các bạn tân sinh viên, để các bạn trẻ cảm nhận được tình cảm anh em xa nhà đáng quý thế nào, đồng thời kết nối anh chị em trong tình yêu thương của Thiên Chúa.

background

Với đội ngũ ban chấp hành (BCH) làm việc chuyên nghiệp, họ đã tạo nên cuộc họp mặt đầy ý nghĩa. Và xin tóm tắt sơ lược hành trình:

“Hành trình tin yêu” được mở màn bằng những lời kinh dâng lên Chúa, xin Ngài luôn sát cánh, gìn giữ và bên cạnh chúng con trong suốt hành trình. Tiếp theo là màn hát, hò, vè, đối,… đủ thể loại khuấy động không khí và lời giới thiệu, ra mắt các tân sinh viên.
BCH đã chia thành các nhóm nhỏ thi đua, cạnh tranh lành mạnh với nhau về các mặt như : văn nghệ, trò chơi,….nhằm nâng cao tinh thần đoàn kết.
Mọi người có cơ hội tham gia thánh lễ cũng với bà con giáo dân giáo xứ Vũng Tàu. Trong lời cầu nguyện của Linh Mục chánh xứ “ xin cầu bình an cho một nhóm sinh viên hành hương giáo xứ Châu Sơn- Gp Buôn Ma Thuột” ắt hẳn ai cũng nghẹn ngào và cảm thấy hãnh diện. Thánh lễ được diễn ra sốt sắng trong từng lời ca tiếng hát của những người trẻ tràn đầy nhiệt huyết và tuổi xuân.
Mở đầu chương trình là tiết mục văn nghệ của BTC được dàn dựng và tập luyện công phu làm nóng không khí
vannghe
Sau đó là phần trình diễn của các đội, với đủ thể loại hát, nhảy, kịch, ….phong phú, đa dạng, mang nhiều màu sắc, để lại dấu ấn khó phai trong lòng người xem.
Tiếp theo chương trình là phần trò chơi, phần được quan tâm nhiều nhất và cũng là phần dàn dựng chuẩn bị công phu nhất. BCH đã tổ chức giải mật thư, các đội phải vượt qua những khó khăn, những trở ngại mà BCH cố tình tạo ra để về đích trên tinh thần đồng đội. Và cuộc thi đua đã diễn ra rất sôi nổi ở đường phố Vũng Tàu lúc nửa đêm cho tới rạng sáng, giữa các đội có sự đấu trí và đấu lực rất gay cấn, kết quả đã được BCH giữ bí mật cho tới phút chót. Để lấy lại sức tiếp tục chiến đấu các đội có 2 giờ nghỉ ngơi tự do, sau đó tập trung ở bãi biển tham gia các trò chơi hấp dẫn. Sự nhiệt tình của BCH đã khiến cho anh em không thể không tham gia một cách nhiệt tình.
vannghe
Hò reo, vui đùa với biển xong “Hành trình tin yêu” được khép lại với cuộc hành hương lên núi Tào Phùng. Cuộc hành hương đã phần nào lấp đầy được nỗi nhớ của các bạn sinh viên về núi Kitô Vua Châu Sơn. Trên gương mặt của mỗi thành viên, mọi người đều dễ dàng cảm nhận được mỗi cá nhân đang chia sẽ mọi nỗi vui buồn uất ức, gian khổ khi đang phải học tập và làm việc nơi xứ xa. Trong bầu không khí nghiêm trang, mong rằng Chúa Kitô Vũ Trụ sẽ luôn đồng hành và soi sáng cho mỗi người được luôn vững tin và sống xứng đáng là con cái Ngài trong bao cám dỗ của cuộc sống hiện đại
Thiết nghĩ rằng, những lần gặp gỡ nhau của anh chị em Hội Đồng Hương không những chỉ là những cuộc giã ngoại đơn thuần mang tính chất giải trí, vui vẻ mà đó là những cơ hội cho mọi người được xích lại gần nhau hơn, được trao đổi, gắn kết mọi người với Thiên Chúa, nhắc lại các truyền thống giáo lý của cộng đoàn dân Chúa. Mọi người còn có thể mang Chúa đến với các bạn ngoại đạo qua những hoạt động mang đầy tính công giáo trong cuộc “Hành trình tin yêu”. Kết thúc chuyên hành trình, mỗi người đều thầm cám ơn Thiên Chúa đã ban cho mọi sự được tốt đẹp bình an, cám ơn vì mình được sinh ra và lớn lên ở một giáo xứ hòa thuận, vui vẻ và đầy yêu thương
Chuyến đi đã để lại trong lòng mọi người những cảm xúc khó tả, những kỉ niệm đẹp đẽ, tình đồng hương, tình anh em ngày một gắn bó hơn. Hy vong sẽ có những lần họp mặt vui vẻ như thế này nữa, để anh em xa nhà nhưng không có cảm giác xa lạ.

Nguyễn Nữ Uyên Chi

Check Also

Thông báo họp mặt HĐH Châu Sơn lần 2 năm 2013

Thân chào các bạn, Theo như truyền thống tốt đẹp của hội ta từ trước …

3 comments

  1. Bài viết hay quá. Nhớ lại hồi xưa cũng thế. Tuổi trẻ phải như thế mới được. Hy vọng được đọc thêm nhiều bài của Uyên Chi.

  2. Châu Sơn choa

    Ừ, phải vậy chứ! Sinh viên Châu Sơn choa mà lị! Người ở quê nhà rất mừng vì con cháu nhà mình có được một cuộc dạo chơi dã ngoại với những sinh hoạt vui chơi kỳ thú! Để nối kết tình thân, để giải tỏa stress sau những năm tháng học hành miệt mài gian khổ:”những lần gặp gỡ nhau của anh chị em Hội Đồng Hương không những chỉ là những cuộc giã ngoại đơn thuần mang tính chất giải trí, vui vẻ mà đó là những cơ hội cho mọi người được xích lại gần nhau hơn, được trao đổi, gắn kết mọi người với Thiên Chúa, nhắc lại các truyền thống giáo lý của cộng đoàn dân Chúa”. Nét đẹp ở đấy đó các bạn sinh viên ạ! Vừa nhân văn của con người hội đồng hương, vừa tâm linh khi cuộc vui chơi vẫn luôn có Chúa ở giữa các bạn. Đó là điều rất mừng cho các sinh viên ta ở giữa chốn đô hội TP.
    Chỉ tiếc một điều, là các bạn không biết “móc túi các nhà tài trợ” Như ông Trần Văn Hiền Giám đốc công ty tư vấn ở SG (đã từng tài trợ cho các bạn mấy lần dã ngoại trước) và cha nguyên phó xứ nhà ta ở bên Pháp – GB Hồ Quang Lâm – rộng tay và thân thương quê ta lắm! Lo chi mà các bạn không may túi ba gang đem mà đựng ló !!! Hi hI Hi (tích cây khế và đại bàng) Chắc hẳn là sẽ dày túi hơn, và cũng đầy ý nghĩa hơn vì có những người quê ta luôn dõi mắt quan tâm đến các bạn.
    Hy vọng các bạn sẽ có nhiều sinh hoạt của HĐH Châu Sơn, để nhà văn Uyên Chi viết bài nữa chứ!!!
    Chúc mừng các bạn!!!

  3. Thấy các bạn sinh hoạt vui chơi: trò chơi, ca hát, múa nhảy, kịch….qua hình ảnh mà thấy thích quá, bỗng đâu tuổi trẻ trong U 70 chợt thức giấc và muốn xuống ngay bãi biển Vũng Tàu núi Tao Phùng để cùng vui chơi với các bạn!!! Các bạn ơi! hãy biết tận dụng những khoảnh khắc vui chơi thoải mái mà cuộc đời cho phép nhé, kẻo sau này già rồi không còn dịp để vui chơi nữa đâu các bạn ơi! Hãy vui chơi giùm cho thế hệ cha chú nhé! Nhưng vui chơi cần phải có tính nhân văn và tâm linh mới trọn vẹn và ý nghĩa cho cuộc chơi nhé các bạn!!!