HAI NGÃ RẼ!!!

             HAI NGÃ RẼ!!!

      Trên chiếc xe buýt đang đi giữa Tp sài gòn, tôi nghe được câu chuyện qua điện thoại của một anh bạn. Câu chuyện của một cô bạn học cùng lớp ngày xưa ở quê.

      a 1Anh bạn làm ăn với tôi cúp điện thoại rồi kể, bạn của anh một người phụ nữ tên Hoa, làm ở cơ quan công an, có thể bị kỷ luật và buộc thôi việc vì lý do, có đứa con thứ ba do vỡ kế hoạch. Hai vợ chồng hết sức lo lắng chưa biết tính làm sao!!!

      Tôi lặng người trong giây lát và suy nghĩ, người phụ nữ này đang đứng giữa hai con đường một là đứa con, hai là công việc. Và nếu bị mất việc là đồng nghĩa với bao khó khăn chồng chất giữa cuộc sống hiện tại.

       Việt Nam là một nước có tỷ lệ phá thai theo thống kê đứng nhất nhì thế giới vì nhiều nguyên nhân.

    noi với 2 -Thứ nhất là do chủ trương của nhà nước chỉ cho phép có 2 con, và việc nạo phá thai được diễn tiến tràn lan không kiểm soát, và coi đó là việc bình thường chứ không phải là một trọng tội, (chỉ khuyến cáo là không nên vì tính nguy hiểm của việc nạo phá thai)

   – Thứ hai là Việt Nam là một nước có dân số di dân cơ học cao, miền bắc đi vào nam tìm việc làm; sinh viên các tỉnh vùng cao về TP để học ĐH, hoặc tìm việc làm. Một số thanh niên hư hỏng, sống trụy lạc, buông thả, ngoài tầm kiểm soát của phụ huynh.

   a6– Thứ ba là dưới sức ép kinh tế thời nay có những cặp vợ chồng không dám sinh nhiều con. Khi có thai ngoài ý muốn, họ sẽ đi hút điều hòa kinh nguyệt, một cách dùng từ nhẹ nhàng và xem ra chẳng có ảnh hưởng gì!!

     Về phía cô bạn Hoa qua câu chuyện kể trên, không còn nhiều sự lựa chọn. Cô ấy đang đứng giữa hai ngã rẽ. Con đường nào cũng có nhiều băn khoăn trăn trở!! Không biết cô ấy sẽ chọn con đường nào!!

      Trời đang đổ những cơn mưa nặng hạt, bầu trời xám xịt, u ám, gió xoáy mạnh từng cơn, quay cuồng, trời như đang trút những cơn giận xuống đập tan những ngang trái lạnh lùng của con người!!!!

Con kiến đen

     

Check Also

Một tri âm tri kỷ: Đời vắng em rồi, say với ai!!??

Mỗi lần nhớ đến Hùng, anh lại chợt nhớ đến hai câu thơ của nhà …