Hai Lúa Xứ Châu, Coi Chừng Ế Vợ!!!

Báo động đỏ!!!

Hai Lúa Xứ Châu, Coi Chừng Ế Vợ!!!

 HAI LUA2

        Trong những đám cưới gần đây, khi những cô gái xứ Châu lần lượt “đánh bắt xa bờ”- lấy chồng xa xứ (từ của cha Vũ Thanh Lịch) khiến cho MC tiệc cưới – Trần Ngọc Huân không ngợt lời tự hào để khen ngợi con gái xứ Châu: trẻ đẹp, duyên dáng, mặn mà và đầy sức quyến rũ, khiến cho “khách nước ngoài” (ngoài xứ) ở Bình Dương, Sài Gòn, Bến Tre, Mỹ…phải hồn xiêu phách lạc, để về tận xứ Châu xin học đạo và “đưa nàng dìa dinh”.

LE CƯƠI 03

Nhưng đồng thời cũng không kém phần tiếc nuối, vì những bông hoa đẹp xứ Châu lần lượt rời xứ, để “từng người tình bỏ ta đi như nhũng dòng sông nhỏ” bỏ lại sau lưng những “anh chàng hai lúa” xứ Châu ngậm ngùi ca bài Con chim đa đa: “sao không lấy chồng gần mà lấy chồng xa…”.

        Vì thế hiện nay, GX Châu Sơn đang tồn kho một số lượng thanh niên nam trên tuổi 30 chưa kiếm ra vợ là điều dễ hiểu. Quả đúng là “trai thời loạn, gái thời bình”. Một tráng niên tếu táo: “Cho gia hạn đến năm 40 tuổi mà chưa lấy được vợ, hết đát, chắc phải đưa đi hủy quá!!”. Chính nhà văn Trung Quốc, Thi Nại Am ngày xưa từng nói: “30 tuổi chưa lấy vợ, tưởng không nên lấy vợ nữa”.

        “Gái nhà đánh bắt xa bờ – Trai nhà khốn khổ bơ vơ một mình”.

lê cuoi 3

        Trách cứ con gái xứ Châu phụ bạc trai làng để cầu thị những người khách nước ngoài ư! Thật khó để có thể chê trách, vì “thân gái 12 bến nước, trong nhờ đục chịu…”. Và nếu để chê trách cũng chỉ là chủ quan mà thôi. Thực ra, phải xét đến lý do khách quan, vì mọi cớ sự đều có căn cơ, ngọn nguồn.

        Nguyên nhân gần: tỷ suất sinh giữa nam và nữ có phần chênh lệch mặt bằng chung xã hội là, 113 nam và chỉ có 100 nữ. Ở Châu Sơn là, 120 nam và 100 nữ.

TRẺ SO SINH 2

Ngay hôm đầu tháng 03/2013, cháu nội tôi rửa tội, có đến 10 suất nam và chỉ có 4 xuất nữ. May mắn thay, cháu gái tôi có mặt trong bộ tứ quý ấy!

        Điều này đã được cảnh báo trong một chương trình trên truyền hình VTV3 vào ngày 03/01/2013: Coi chừng cánh nam nhi phải chịu cảnh phòng không gối chiếc, ế vợ như chơi, do nhiều tác động. Trong một bài báo trên mạng phân tích: trong 100 cô gái được sinh ra có đến 2% theo đường tu trì: Ni cô hay nữ tu, hoặc thích độc thân. 5% làm gái dịch vụ ăn chơi Karaoke, cà phê đèn mờ, massage, Callgirl, bán dâm, lấy chồng chung thiên hạ…3% lấy chồng nước ngoài: Hàn Quốc, Trung Quốc, Đài Loan, Mỹ, Nhật… Như vậy, tỷ suất thực tế chỉ còn 90 suất nữ lấy chồng, so với 113 suất nam lấy vợ. Tính ra con số thặng dư của nam là 23 đàn ông không thể lấy vợ được. Nếu tỷ suất này gia tăng thì, có hai phương án: một là hai ông cưới một bà, hai là phải nhập khẩu gái từ Châu Phi về để giải quyết nạn thiếu vợ của đàn ông VN. Điều này đã từng xảy ra với các nước Á Đông: Hàn Quốc, Trung Quốc, Đài Loan, Nhật…Và họ đã đi bước trước chúng ta để nhập khẩu gái VN.

        Tại sao lại có nạn khủng hoảng trai thừa gái thiếu? Điều này có tự nhiên chẳng?

SO SINH 3

        Thưa rằng, chẳng có tự nhiên một chút nào, mà hoàn toàn có sự tác động của xã hội. Và tác nhân gây ra nạn trai thừa gái thiếu là do quan niệm cổ hủ phong kiến thời xa xưa để lại tàn dư này, khi cho rằng: “Thập nữ viết vô, nhất nam viết hữu”. Con trai được xã hội và gia đình trọng vọng: để nối dõi tông đường, để thi cử đỗ đạt làm quan, làm khanh tướng… Ngay cả “Chính sách kế hoạch hoá gia đình” của nhà nước cũng đã vô tình tiếp tay cho quan niệm hủ lậu này, khi đồng tình và khuyến khích nạn phá thai. Là bởi cái tiêu chí: mỗi gia đình chỉ có hai con, nên vợ chồng nào cũng phải tính toán, làm sao cho có ít nhất là một suất trai, kể cả hai suất trai vẫn tốt, chứ mà hai suất gái thì đáng buồn thay!!!

        Và Y học hiện đại cũng là công cụ tiếp tay cho quan niệm trọng nam khinh nữ, khi chỉ trong một vài tháng mang thai, có thể siêu âm phát hiện rõ trai gái để xử lý tình huống rồi. Vì thế, suất gái thường hay bị hạn chế sinh, để bị phá thai, và suất nam luôn được khuyến khích. Và việc trai thừa gái thiếu chẳng có gì là khó hiểu.

        “Trai thừa gái thiếu ai ơi – Trai thời mất giá gái thời làm cao”.HAI LUA5

        Trở lại với vấn nạn con gái Châu Sơn, tỷ suất trai thừa gái thiếu là đã rõ, thế mà lại còn có nạn “con gái đánh bắt xa bờ”, lấy chồng xa, khiến cho trai xứ Châu phải khốn khổ là thế đấy!

        Nhưng, tại sao con gái xứ Châu lại có khuynh hướng đánh bắt xa bờ? Phải chăng họ thích hướng ngoại để đổi đời lấy chồng xa?

        Thưa rằng, cái gì cũng có căn cơ của nó cả. Phần đa những người con gái xứ Châu lấy chồng xa, thường là do đi học, hoặc đi làm xa quê, có điều kiện quen biết và tạo nên mối nhân duyên mới. Ngoài ra, những chàng Việt kiều hải ngoại cũng về bản địa xứ Châu kén canh chọn cá, để kiếm một cô nàng mỹ miều duyên dáng về mẽo!!! Con gái được đổi đời về nước Cờ Hoa ai mà chẳng thích! Thế là con trai xứ Châu lại thêm một tổn thất trầm trọng thiếu gái nữa.

        Nhưng một nguyên nhân khác, nhưng rất nội tại: Đó là con trai xứ Châu không đáp ứng cân tài cân sức với con gái quê nhà. Số là con trai Châu Sơn thường đua đòi bạn bè để sớm bỏ học vào những năm cấp II lớp 7,8 khi ra học các trường ngoài phố. Lên đến cấp III thì số nữ vượt gấp đôi số nam. Nhưng lên đến Đại học thì số nữ chửng lại, không dám đi học, vì sợ tốt nghiệp đại học về, phải lấy anh nông dân làm chồng như giai thoại Trạng Quỳnh lừa Đoàn Thị Điểm lấy một anh hai lúa thì khốn. Chính con trai thất học, cũng kéo theo con gái Châu Sơn thất học cũng vì lý do: học cao sợ ế chồng.

le cuoi 2

        Thậm chí, ở quê nhà, với cái bằng tốt nghiệp 12, các chị cũng khó lòng mà lấy được tấm chống cho môn đăng hộ đối “có học ngang tài”, vì các em trai lớp 7,8 làm sao với tới được các chị 12 đây!!?? Thành ra, các nữ nhi lớp 12 quê nhà, đành phải noi theo đàn chị học xa quê, để “đánh bắt xa bờ” vùng lân cận: Trung Hòa, Hà Lan, Duy Hòa…là chuyện đương nhiên.

        Cha ông thường nói: “trai tài gái sắc”,  thế mà đàng này, gái chẳng những vừa tài lại vừa sắc, trong khi trai vô tài bất tướng, lại thất học, hỏi làm sao mà tương xứng để sống chung với nhau trăm năm hạnh phúc đây!??

        “Trai tài gái sắc đẹp đôi – Có đâu kém cõi mà đòi vợ xinh”.

        Thế thì con trai xứ Châu bị ế vợ, không thể trách cứ con gái được, mà phải ăn năn tội theo tiếng La tinh “Mi ăn cum pa” lỗi tại tôi mọi đàng vậy.

HAI LÚA 3

        Nhưng nói đi, rồi cũng phải nói lại. Xin quý nữ nhi xứ Châu cũng nên một vừa hai phải. Chảnh cũng chảnh vừa thôi. Mang tiếng là hai lúa, chứ nam nhi quê ta cũng “vai năm tấc rộng, thân mười thước cao” chứ thua chi Từ Hải của Nguyễn Du đâu. Cũng thời trang xe ga Airblack, Atilas, Click…hẳn hoi. Cũng áo quần đi ra bảnh bao với hàng hiệu, hàng xịn đủ cả. Đâu đến nỗi nào mà các nữ nhi lại nỡ phụ bạc…Mà nếu có thua kém các chàng trai xứ bạn một vài phân, vài ly, thôi thì khuyến mãi đi, tới luôn bác tài cho nghĩa tình làng xóm. Dù sao đi nữa cũng là cây nhà lá vườn. Và các bạn nữ nhi há đã từng nghe câu hát: “Ta không chê của người, ta không chê của ta, nhưng dù sao đi nữa, ta về ta tắm ao ta, dù trong dù đục, ao nhà vẫn hơn…”.

        “Ai ơi chớ lấy chồng xa – Những khi trắc trở nhớ nhà xót xa?”.quê huong

        Các bạn nữ nhi cũng nên nghe một lời ru buồn, tâm sự của con người con gái đi lấy chồng xa: “Chiều chiều ra đứng ngõ sau, nhớ về quê mẹ ruột đau chín chiều”.

        Nói thế thôi, chứ tình yêu, duyên số ai mà nói trước được các bạn!

        Có một điều, nữ nhi cũng nên ghi nhận lời cảnh bảo của một tráng niên lão thành đã lo lắng cho số phận của những cô gái xứ Châu đánh bắt xa bờ: “Hệ lụy của việc lấy chồng ngoài xứ, hay người ngoại đạo, phải 10 đến 15 năm mới biết được hậu quả lành dữ”.

HAI LÚA 1

        Trở lại với các chàng Hai lúa xứ ta. Nghĩ mà tủi hổ cho phận nam nhi chúng ta thật hẩm hiu. Không ngờ đến thời đương đại này, con trai lại mất giá, ế vợ đến khốn khổ như thế. Đâu rồi cái thời kỳ hoàng kim vàng son, hiển hách của các đấng tu mi nam tử: “Thân trai dăm thê bảy thiếp!?”. Một vua mà có đến cả trăm, cả ngàn cung tần phi nữ cung phụng, tha hồ mà: Phế Hậu lập Phi của một thời cực thịnh phong kiến.

        Ôi thời oanh liệt nay còn đâu!!???

        Há lẽ thân nam nhi chúng ta lại cứ phải  than thân trách phận hẩm hiu như thế mãi sao?     Vận mệnh là do chính các bạn quyết định. Thế thì tại sao cánh nam nhi chúng ta không lo trau dồi học hành, thi cử đậu đạt, thành danh, để cánh nữ phải nghiêng mình ngưỡng mộ mà lấy làm chồng??? Chẳng những thế, khi có danh phận rạng rỡ, các kiều nữ ở hải ngoại về dành nhau lấy chồng, trai Châu Sơn chứ chẳng chơi! Khi đó, chắc chắn là trai Châu Sơn không phải lo ngay ngáy “ế vợ’ nữa phải không các bạn!

        Với việc học hành, chưa bao giờ bạn phải nói là muộn màng cả.

        Ba Bàu tui xin động viên các bạn trai xứ Châu một vần thơ khích lệ:

Quyết tâm tu chí học hành

Cho đời nể mặt công danh rạng ngời

Em ơi hãy chọn anh đây

Cử nhân Tiến sĩ anh nào thua ai

HAI LÚA 8

        Các bạn trai xứ Châu ơi! Hãy quyết tâm đổi đời bằng sự nghiệp học hành của mình đi nhé!! Và hãy để câu:

        “Báo động đỏ!!! Hai Lúa Xứ bạn…coi chừng ế vợ!!!”, chứ không phải là câu để báo động đỏ cho con trai xứ Châu, phải không các bạn!!!

Ba Bàu tui

       

         

       

       

Check Also

Trúng số!!!

TRÚNG SỐ 1. Cuối cùng, ba ngày Tết rồi cũng đã qua đi. Và ai …