SƠ YẾU LÝ LỊCH CÁC LỚP TIẾN ĐỨC NIÊN KHÓA: 61-62, 62-63,63-64

Sơ yếu lý lịch

Lớp Nhất niên khoá 1961-1962

Một lớp có 31 thành viên do thầy Trần Đức Thiện phụ trách dạy lớp Nhất.

        Mặc dầu lớp không có ai xuất sắc nổi trổi, có lẽ là do năng lực của lớp quá đồng đều, quá năng lực để khó có ai vượt trội lên chăng? Tuy nhiên, sau khi rời Tiến Đức, lớp cũng đã có những cánh Thiên Nga trên bầu trời cuộc đời.

Một Cử Nhân Anh văn vào tuổi “ngũ thập niên” là một sự đáng biểu dương; đó là anh Bùi Đình Kỳ; Bởi hầu như sau 75, mọi người buông tay súng để về cầm cày mà quên cái nợ cầm thư mất rồi. Lớp đó còn có một “lý thuyết gia” về giáo dục và nông nghiệp đó là anh Đoàn Viết Hùng. Một viên chức bám trụ được với nhà nước kể từ sau 75 đến nay, với chức vụ Phó Chủ nhiệm công ty xe khách Thành Công, cũng khá đáng khen (nếu có Đảng, có lẽ, anh còn tiến xa hơn rồi); đó là anh Bùi Văn Tiến. Một người có cái tật “cà lăm”, nhưng lại làm nên cơ nghiệp lớn của một đại gia thành đạt ở TP BMT; đó là anh Phạm Hồng Minh. Không thể quên một nhà “thơ vườn” có cái văn chương mộc mạc, dung dị đậm chất miền quê; đó là chị Lê Thị Danh. Một bông hoa đẹp của lớp, có cái dáng tân kỳ của nữ ca sĩ Silvie Vartan (Bungari) Thập niên 60; đó là chị Trần Thị Bình.

Hai thành viên ở bên kia bờ đại dương là chị Nguyễn Thị Lan, người đẹp “yểu điệu thục nữ” và anh Đoàn Văn Quyền một người tự “lưu đày biệt xứ “ ở Mỹ.

        Ngoài ra, các thành viên khác đều đã lên chức ông bà nội ngoại, và là những “hai lúa” có cuộc sống ổn định, an cư lạc nghiệp!

Lớp Nhất niên khoá 61-62

61-62

Sơ yếu lý lịch

Lớp Nhất niên khoá 1962- 1963

Đây cũng là lớp có ít thành viên: 15 người. Phụ trách dạy lớp nhất là thầy Trần Đức Thiện.

        Mặc dầu có ít thành viên, nhưng chất lượng lại rất cao; có đến hai thành viên được xếp trong “tốp ten” những cựu học sinh tiêu biểu của Tiến Đức; đó là anh Đậu Quang Giáo, có bằng Thạc sĩ và là giảng viên Đại học ở Mỹ. Một Phó Tổng Giám Đốc Eximbank (ngân hàng xuất nhập khẩu), Hội đồng Quản trị mảng Bất động sản; đó là anh Trần Minh Khởi (Châu). Lớp đó, lại có một nguyên Trưởng thôn Thôn II; đó là anh Trần Thanh Long (chết). Dáng yêu kiều thon thả của một thời áo trắng; là người đẹp Trần Thị Ngọc Lan, có “vòng tiểu eo” mà siêu mẫu thời bây giờ phải thầm ước…

        Ngoài ra, còn có những “gà què ăn quẫn cối xay”: một HĐGX với những bài dẫn nhập lễ đầy tâm tình và sâu sắc là, anh Trần Ngọc Hạnh, nhà “thơ lợn” của xứ Châu. Một thừa tác viên, sống đời sống độc thân và phục vụ cho giáo xứ như một “đức ông”; Đó là anh Trần Thanh Toàn.

Và bên kia bờ đại dương có “người đẹp hóm hỉnh” Trần Thị Dần. Người đẹp “liễu yếu đào tơ” Trần Thị Hồng Vân. Nguyễn Yên một “triết gia trầm mặc” để bỏ quên cả lối về.

        Đấy là bấy nhiêu sự của lớp nhất niên khoá 62-63.

Lớp nhất niên khoá 62-63

62-63

Sơ yếu lý lịch

Lớp Nhất niên khoá 1963-1964

Một lớp có 27 thành viên do thầy Đặng Ngọc An phụ trách dạy lớp Nhất niên khóa 63-64. Đây là một lớp quy tụ nhiều học sinh “nước ngoài” nhất, gồm 5 thành viên người Trung Hoà.

Lớp này, sau 75, có nhiều cánh chim rời xa tổ ấm Châu Sơn để “lưu lạc” định cư ở nhiều nơi trong và ngoài nước. Nhưng người sớm thành đạt tinh thần nhất phải là cụ “Nghĩa mụi” – Hoàng Văn Nghĩa, quê ở Trung Hoà, làm Linh mục ở trời Âu; ngày xưa chơi bong điệu nghệ lắm! Kế đến là một tu sĩ, tu “bụi” kiểu cà lơ phất phơ, rứa mà Chúa chọn mới là hay chứ! Ngày thụ phong Linh mục lấy một câu slogan không chê vào đâu được: “Không có sự gì, mà Thiên Chúa không làm được”; đó là cha Tôma Aquinô Trần Duy Linh. Một người con gái có nụ cười hiền hoà, dịu dàng như hoa Thiên Lý; đúng là hoa của trời, hèn chi đi tu làm được Sơ; đó là Sơ Têrêsa Nguyễn Thị Thiên Lý.

Lớp đó, còn phải kể đến những người sau 75, “tay không bắt giặc” làm nên sự thành đạt của các bậc đại gia như:  Trần Ngọc Nhiên, nhà hàng Hương Quê (Trung Hoà). Phạm Thị Nghị “cô bé de mi garcon” ngày nào, bây giờ doanh nghiệp mua bán Cà phê, Tiêu… Một Phạm Đình Thành, “Thành Tru” (một thời từng reo trâu) với cơ sở lò gạch nung Tuy nen, ăn nên làm ra. Nhưng xuất chúng nhất, có lẽ là, Sinh Nhàn nhà ta, một đại gia thành đạt ở trời Mỹ, được xếp vào trong “tốp ten” những khuôn mặt tiêu biểu của trường Tiến Đức; Đó là Đậu Văn Sinh.

Nhưng không thể quên một khuôn mặt luôn “khuấy đảo” bầu khí sinh hoạt sôi nổi, với dáng dấp và ngôn từ hài tiếu đó là anh MC Trần Đức Huyên, anh còn là ca trưởng, nhạc trưởng đội kèn đồng giáo xứ. Một HĐGX Nguyễn Đình Thắng, và một nguyên HĐGX Nguyễn Thế Thiện. Một “Trang hét” sau 75, làm thôn trưởng Thoân III, cũng hét “da nhả”; đó là Nguyễn Văn Trang; thuộc diện HO nhưng không thể đi Mỹ được mới là lạ!

Ngoài ra lớp đó còn có các thầy cô đã từng một thời làm giáo viên: Phạm Thị Nghị, Trần Thị Hường, Trần Thị Hoa, Trần Thị Nhường, Trần Thị Vinh, Nguyễn Văn Trang…

Lớp Nhất niên khoá 63-64

63-64

 

 

 

 

 

Check Also

Đôi điều nghị sự quanh việc bầu BTV/ HĐGX Nhiệm kỳ: 2024 – 2028

Đến hẹn lại lên. Cứ 4 năm, việc bầu BTT/HĐGX lại được tổ chức theo …