CƠN MƯA ĐẦU MÙA, TẮM GỘI TRỜI BAN MÊ!!!

CƠN MƯA ĐẦU MÙA, TẮM GỘI TRỜI BAN MÊ!!!

20160503_165153Một tháng nay, trời Ban Mê như ngập trong lò lửa thiêu đốt ở nhiệt độ 36-39. Dưới cái nắng gay gắt của gã mặt trời say rượu hun đỏ cây cối, tưởng như đang được hấp trong lò bánh mì, khiến cho cành lá khô cháy. Hàng ngàn héc ta cà phê, tiêu, thanh long…từ báo động cấp, lên đến báo động đỏ rồi qua vô phương cứu chữa…Mặc cho những giếng khoan cấp tốc khoản thủng vỏ đất từ 80 – 120 mét, tưởng như khoan đến tầng địa ngục mà dòng nước vẫn cứ vô tình câm nín…Trong khi ruột gan người nông dân như đang hun trên đống lửa! Không nóng ruột sao được khi gia sản là đất nông nghiệp của nhà mình đang chìm trong vô vọng vô phương cứu chữa…

          Những nhà làm lịch cũng bótay.com khi những cử mưa cốc vũ 20.04 rồi đến hạn chót là 01.05 là những cái cử quen mưa cũng không còn linh nghiệm nữa. Cả tuần nay trời cứ động lên với sấm chớp trút giận đùng đùng, mây đen kéo ngun ngút, nhưng khổ nỗi cha ông ta đã nói: “Động đêm thì 7, động ngày thì 3” mới mưa được…Trông chờ sái cổ, mòn con mắt mà trời vẫn cũng không chịu đổ cơn mưa thì nản lòng lắm rồi! Thì ra, cha ông ta lại có câu: “Vàng trời thì gió, mà đỏ trời thì mưa”. Khốn nỗi, mắt người dân đỏ khè ra rồi, mà khổ thay, trời lại cứ một màu vàng khè mới cơ cực chứ!!!

20160503_165202

          Bỗng đâu chiều nay, trời lại kéo nghịt mây mù ở phía tây nam TP khu vực Ea Kao, nhưng chẳng ai dám tin trời nữa, vì một sự bất tín vạn sự bất tin cả hai tuần này rồi. Nếu ai có đưa ra cá độ 1 ăn 10 là chiều nay mưa cũng chẳng ai dám bắt!!!

          Cơn gió đang hiu hiu thổi bỗng tăng tốc mạnh hơn. Những đám mây mù cũng như chạy giặc ở đâu kéo về phủ kín bầu trời…Nhưng chẳng ai dám tin, vì bị lừa nhiều bận rồi. Rồi những hạt mưa rơi lốp đốp trên mái nhà, những kẻ cứng lòng tin cũng cười nhạt, trời cứ đánh lừa cho người dân mừng hụt mà thôi! Bỗng đâu gió lốc quay cuồng, từng cơn mưa trút ào ào như lâu nay bị tắc nghẹn ở trên trời cơ hồ tuôn xuống như thác đổ, tưởng như đêm thấy ta là thác đổ của cố nhạc sĩ TCS. Càng lúc mây mù phủ ngập cả bầu trời Ban Mê…Cây cối ngã nghiêng lung lay theo chiều gió. Nước tràn ngập lênh láng phố xá…Cầu ông Tuệ đường vào Châu Sơn cũng “nước lũ dâng ngập tràn”…Đường xá cầu cống tắc ứ rác rớn cũng un tắc nhiều nơi làm nước tràn qua đường vào nhà…

          Lúc này thì không ai nghi ngờ nữa rồi, khi cơn mưa đầu mùa đang tưới tắm cho trần gian biết bao nhục nhằn cũng tan chảy…Cơn mưa vàng đổ xuống trời Ban Mê quả là mưa hồng ân của đất trời sau những ngày hạn hán, nhưng liệu có cứu nổi những đám cà phê đã tàn tạ khô cháy nữa không!!! 

20160503_170117

          Cơn mưa bắt đầu vào lúc 4 giờ 45 phút và nhẹ hạt vào lúc 5 giờ 15 phút. 30 phút tắm gội ơn mưa móc cũng đủ làm cho trời Ban Mê tươi mát, cảnh vật như được hồi sinh sau những ngày ở địa ngục. Cây cối dù đã hấp hối cũng được chuyền nước vào làm sống lại trong bầu khí trong lành. Con người cũng được giải cứu để tâm hồn cũng dịu xuống trong cái thỏa lòng mong đợi…Và Châu Sơn chúng ta cũng nằm trong vùng phủ  của cơn mưa đầu mùa này.

         Dẫu cơn mưa đầu mùa có muộn màng, nhưng cũng làm hồi sinh lại bầu trời Ban Mê để khỏi cứ phải “buồn muôn thủa” và để không còn “bụi mù trời” nữa…

        Dẫu có trễ tràng thì cũng xin cảm tạ ơn Chúa đã thương ghé mắt đến những người con dân Ban Mê!!! Và nếu trời không thương, không mưa xuống thì cũng chẳng làm gì được nhau đâu bà con ạ!!! Bởi chính con người chúng ta đang tự phá hủy môi trường sống khi phá rừng, chặt cây thì quả là bụng làm dạ chịu vậy! Chứ trách ai được bây chừ!!?? Meaculpa!!! Lỗi tại chúng ta mọi đàng.

Châu Sơn choa ghi nhận

Check Also

CÁO PHÓ: CỐ ÔNG PHÊ RÔ NGUYỄN VĂN KINH

THÀNH KÍNH PHÂN ƯU!!!  R.I.P                 BĐD Tiến Đức kính báo cho quý bà con …