CUỘC ĐỜI TẬN HIẾN CỦA MỘT VỊ LINH MỤC ĐÁNG KÍNH!

CUỘC ĐỜI TẬN HIẾN

CỦA MỘT VỊ LINH MỤC ĐÁNG KÍNH!

Hôm nay mình xin được chia sẻ câu chuyện của linh mục Joseph , và soeur Teresa. (Con xin cảm ơn cha đã cho phép con được chia sẻ câu chuyện của cha sau đây).

Ngày ấy chàng và nàng cùng học chung một trường đại học. Chàng là một chàng trai ít nói. Còn nàng lại là một cô gái hoạt bát, vui vẻ, xinh đẹp, và thông minh. Xung quanh nàng thường có những những chàng trai si tình luôn trồng cây si.

Chàng và nàng đều được sinh ra và lớn lên trong những gia đình gia giáo. Cả hai cùng học chung một ngành nên thường xuyên gặp nhau để trao đổi bài vở. Chàng đã thương thầm nàng từ rất lâu. Với một cô gái hoàn hảo như thế, thì làm sao để chàng trai thổ lộ được tình cảm của chàng đây. Liệu nàng có đồng cảm cùng chàng không ?

Nàng là một người luôn cứng rắn với mọi người, nhưng với riêng chàng ,nàng luôn là một người con gái yếu đuối, thẹn thùng, và luôn muốn được ở bên cạnh chàng.

Rồi thời gian đã đưa hai người vượt qua cả tình bạn, và bắt đầu với một tình yêu chân thành, trong sáng và đúng nghĩa.

Chàng và nàng cũng từng có dịp đi ăn tối, xem phim, và cùng những lần thẹn thùng nắm tay đi bên cạnh nhau. Với bao lời ước nguyện cho tương lai hạnh phúc gia đình.

Nhân một ngày hành hương giành cho giới trẻ . Chàng và nàng cùng nhau đến tham dự như bao người trẻ khác. Trong giờ hội thảo , hai người đã chăm chú lắng nghe cha giảng về ơn thiên triệu. Với câu ” lúa chín đầy đồng mà thiếu thợ gặt,” cả hai đều im lặng lắng nghe mà không ai nói với ai một lời nào.

Sau khi đã xong ngày hội thảo, chàng chở nàng về nhà. Mỗi người mang một suy nghĩ riêng, nhưng không ai đề cập đến vấn đề gì. Họ chỉ biết trao nhau ánh mắt đầy thông cảm và hạnh phúc.Chàng chào tạm biệt nàng trước cổng, và hẹn cuối tuần tới sẽ gặp lại nhau như thường lệ.

Đến ngày hẹn, chàng đã đến nhà nàng. Nàng cũng dịu dàng e thẹn mời chàng một ly trà nóng như những lần trước gặp nhau.

Trong một phút thinh lặng, chàng và nàng đều cất tiếng cùng một lúc, ” Anh (em) có chuyện muốn nói với em( anh).

– Vậy em nói trước đi.
– Dạ , dạ… em muốn, em muốn tụi mình chia tay.

Chàng nghĩ thầm, “Sao mà trùng hợp vậy, đó cũng là điều mình đang muốn nói với nàng.”

-Anh có điều gì muốn nói với em thì anh nói trước đi , rồi em sẽ nói lý do sau.

-Anh cũng muốn tụi mình chia tay. Không còn là tình nhân nữa, mà mình sẽ mãi mãi là hai người bạn thân như trước đây có được không em ?

Nàng bẽn lẽn gật đầu.

Rồi hai người bắt đầu nói ra tất cả những suy nghĩ riêng tư của mình. Cũng giống như hai người bạn thân chia sẻ buồn vui với nhau. Họ đã cười nói và cảm thấy rất hạnh phúc. Khi hai người đã cảm thông và hiểu được cho nhau.

Cả chàng và nàng đều muốn hy sinh tình yêu trai gái. Cả hai người đều có suy nghĩ và chọn lựa giống nhau. Nếu lập gia đình, mình chỉ lo được cho gia đình nhỏ bé của mình mà thôi. Trong khi giáo hội đang cần lắm những người biết tận hiến, hy sinh, và chia sẻ niềm vui của cuộc sống đến những người con cái của giáo hội khắp nơi trên toàn thế giới.

Giờ đây không ai rủ ai, vậy mà cả chàng và nàng đều muốn được đi tu. Họ muốn dâng hiến cả cuộc đời này cho Chúa. Để theo bước chân ngài mà phục vụ cho tha nhân và cho giáo hội.

(Xin mời quý vị xem tiếp phần hai trong kỳ tới. Để biết thêm về cuộc đời tận hiến, và cuộc sống hiện tại của “chàng và nàng” ngày ấy )

Câu chuyện được kể bởi Mary Lưu

Check Also

Cây Ngô Đồng Yên Phú…cả 100 năm tuổi ấy chứ!!!

Đã về quê đến 3 lần, và lần nào cũng ghé thăm và ghi hình …