Gửi anh nơi chốn xa xăm!!

Gởi Anh Nơi Chốn Xa xăm !

Đừơng về quê anh cây xanh bông tím! Tím của thủy chung ?! Hay tím màu ly biệt!
Một sớm nắng chan hoà muôn lối, em về thăm nơi chốn anh cất tiếng khóc chào đời, cảm nhận bao hơi ấm tình thân, bên tách chè xanh nghe kể chuyện đời anh. Lên chín tuổi anh đã thiếu thốn tình thương của hai đấng sinh thành! Mười bốn tuổi một mình khăn gói vào miền Nam tìm cuộc sống tự do, miền Nam ấm no chan chứa tình thương đã cưu mang anh khôn lớn thành người.

Sáu mươi lăm năm về trước nơi chốn này anh cất bước ra đi! Quê xưa vẫn đợi chờ đứa con đi xa trở về! Nhưng chiến tranh lan tràn, người đi năm ấy chẳng thể về như lòng mình mong ước, rồi xa mãi xa, vẫn kẻ Nam người Bắc canh cánh bên lòng nỗi nhớ nhung khôn nguôi!

Chiến tranh kết thúc! Anh trở về quê Bắc trên chuyến tàu đêm, không có họ hàng đón đợi! Không phải nơi chôn nhau cắt rốn mà là một miền rừng núi hoang vu mang tên Trại Học Tập Cải Tạo Vĩnh Phú Tân Lập!!

Sau những tháng năm tù tội đói khát bệnh tật! Họ hàng vào thăm vẫn mong anh một lần trở về quê cũ!!! Trong tâm tư anh hoài nghi và sợ hãi những gì đã trải qua sau khi đất nước đổi thay, anh không dám về, dù lòng rất muốn được một lần về quỳ xuống bên mộ phần hai đấng sinh thành sau bao năm xa cách!
Sáu mươi lăm năm sau, em đem con về quê nội cho con biết nơi chốn bố đã chào đời và trải qua cuộc đời niên thiếu, và ra phần mộ tổ tiên thăm viếng các bậc bề trên. Hoa bên đường nở tím như nhắc nhở sự ly biệt cách đây sáu mươi lăm năm về trước một người đi không trở lại!!!

Hoa có biết người đã đi vào lòng đất lạnh!!??

Nguyễn Thị Kim Yến (USA)

 

 

Check Also

Cây Ngô Đồng Yên Phú…cả 100 năm tuổi ấy chứ!!!

Đã về quê đến 3 lần, và lần nào cũng ghé thăm và ghi hình …