BÀN VỀ VẤN ĐỀ HỌC THÊM…

Theo Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TP HCM Lê Hồng Sơn.  TP HCM sẽ đuổi việc giáo viên vi phạm lệnh cấm dạy thêm.( Theo Báo mới)

thầy

Giáo viên dạy thêm cho học sinh mình đang dạy chính khóa, trong bất cứ trường hợp nào, sẽ bị Sở Giáo dục TPHCM kỷ luật ở mức cao nhất.

Làm việc với Ban Văn hóa – Xã hội HĐND TP HCM sáng 31/8, ông Nguyễn Văn Hiếu – Phó giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo – cho biết Sở sẽ thực hiện nghiêm chỉ đạo của thành phố về ngưng dạy thêm trong trường. Đơn vị này cũng đang tham mưu cho UBND TP HCM điều chỉnh Quyết định 21 về quản lý dạy thêm, học thêm đúng theo quy phạm pháp luật.

Trong thời gian chờ điều chỉnh, Sở Giáo dục không cho phép giáo viên dạy thêm cho học sinh mình đang dạy chính khóa, trong bất cứ trường hợp nào, kể cả trong trường hay ngoài trường. Giáo viên vi phạm có thể bị xử lý ở mức cao nhất là đuổi việc.

“Hiệu trưởng cũng chịu mức kỷ luật cao nhất nếu để xảy ra việc giáo viên ép buộc học sinh tham gia học thêm”, ông Hiếu nói và cho biết Sở ngừng cấp phép mới cho hoạt động dạy thêm trong trường đồng thời phối hợp với các quận huyện thanh kiểm tra nhằm chấm dứt dạy thêm sai quy định….

( Theo Báo mới)

BÀN VỀ VẤN ĐỀ HỌC THÊM…

Đây là một bài toán đau đầu, tiến thoái lưỡng nan…

Cả nước, hầu như ai cũng hoan nghênh tinh thần này: cấm dạy thêm. Nhưng liệu các phụ huynh học sinh có đồng tình cho con nghỉ học thêm không, đây mới là điều quan trọng. Phụ huynh học sinh miệng thì nói ủng hộ cấm học thêm, nhưng rồi ai người nấy cứ lặng lẽ chở con đi học thêm.

Học thêm, dường như đã ăn sâu vào tiềm thức các phụ huynh chúng ta lâu rồi, bây giờ để một sớm một chiều thay đổi quan diểm là quá khó. Tâm lý ai mà chẳng muốn con mình học giỏi, dù rằng đã rất giỏi rồi, vẫn muốn học giỏi thêm…huống chi cọn mình chưa giỏi, hoặc chỉ giỏi ở mức trung bình. Vậy thì tại sao không cho con đi học thêm? Học thêm đối với PHHS như là lá bùa hộ mạng, để yên tâm về con mình, mà lương tâm trách nhiệm không phải áy náy về việc học của con mình.  

Đây là một sự thay đổi não trạng, nên cần phải có thời gian dài để đem ra áp dụng những đối sách từng giai đoạn, cho thích đáng. Chẳng lẽ con cái học dột, bộ giáo dục lại cấm không cho  học thêm thì thật là phí lý và bất cập.

Thực ra, việc dạy thêm, đâu phải là trái với pháp luật để quy tội. Đây là một vấn đề hết sức nhạy cảm. Không muốn có dạy thêm, nhưng cũng không cấm đoán được.

Đầu tiên là phải tiền đâu. Nâng mức lương giáo viên lên theo với sinh hoạt mặt bằng xã hội. Có được đồng lương thu nhập ổn định đủ trang trải cho cuộc sống, thì giáo viên mới tập trung vào dạy học sinh chất lượng ở nhà trường.

Khi ổn định việc dạy ở nhà trường chất lượng rồi, mới giải quyết đến chất lượng học sinh. Giáo viên chủ nhiệm phải phân loại: học sinh giỏi, học sinh khá. Chỉ có học sinh trung bình và yếu kém, mới được cấp giấy học thêm ở ngoài dạy tư.

Nhà nước phải kiểm soát các lớp dạy thêm ngoài luồng một cách chặt chẽ. Khi đó đối tượng học thêm sẽ dần giảm sút, vì các giáo viên ở trường dạy có lương tâm, có chất lượng.

Như vậy thì việc học thêm không còn là vấn đề bất cập nổi cộm như bây giờ nữa.

Nguyễn Vĩnh Căn

 

TP HCM sẽ đuổi việc giáo viên vi phạm lệnh cấm dạy thêm

Giáo viên dạy thêm cho học sinh mình đang dạy chính khóa, trong bất cứ trường hợp nào, sẽ bị Sở Giáo dục TPHCM kỷ luật ở mức cao nhất.

BỞI BAOMOI.COM

 

Check Also

Một tri âm tri kỷ: Đời vắng em rồi, say với ai!!??

Mỗi lần nhớ đến Hùng, anh lại chợt nhớ đến hai câu thơ của nhà …