ĐẦU NĂM ĐI XEM TƯỚNG SỐ!!!

Bất ngờ, tôi được một anh bạn bên ngoại rủ đi xem tướng số. (Chắc là thú vị lắm đây!!) Vì nó muốn mở một cửa hàng làm ăn, nên mới phải đi coi thầy. Là người Công giáo tôi vốn ít tin vào bói toán và tướng số, bởi cha ông ta đã nói: bói ra ma, quét nhà ra rác, nhưng vì sự tò mò và hiếu kỳ đã thúc đẩy tôi đi chơi với nó cho biết.

 

          Một căn nhà khang trang kín cổng cao tường. Chúng tôi phải chờ ngoài cổng để bà vợ ông thầy vào hỏi thầy có khoẻ (vì thầy đang đau), để xem cho khách hàng không? Điều đó nói lên: Thầy rất đông khách và cũng chẳng thiết tha với việc xem tướng cho khách hàng. Vào trong nhà, tôi rất ngạc nhiên khi nhìn lên bàn thờ, cứ ngỡ là mình bị quáng gà hay sao? Bởi  một bàn thờ Chúa Mẹ rất đồ sộ và trang trọng. Hỏi chuyện mới biết, đây là một gia đình Công giáo rất sùng đạo và có uy tín trong giáo xứ Giuse (GPBMT). Tôi lấy làm lạ là vừa mới nghe cha Phó xứ giảng: Những ai đi xem bói toán đều mắc tội trọng. Thế thì những người hành nghề như thế, lại càng nặng tội hơn chứ!??

Sau khi ông thầy hỏi thân chủ – bạn tôi – về giờ, ngày, tháng, năm sinh của cả vợ con, rồi tả vị trí anh bạn tôi sắp mở của hàng bán Honđa cho ông thầy nghe. Một lúc sau ông bấm độn trên ngón tay rồi nói đến những tháng phải kiêng cự vì tai nạn, vì rủi ro làm ăn, rồi đến những tháng làm ăn hưng thịnh…Nhà thì đặt của theo hướng này hướng kia. Áo quần ăn mặc tránh các loại mầu xanh. Phòng ốc nhà  cửa nên tránh trang trí màu vàng. Nhà bếp phải thiết kế quay lưng với phía tây… Đại loại là những lời khuyên như thế.

Tôi không biết ông thầy đang xem bói toán tướng số hay sao đây?? Bói toán thì chắc không phải, vì thường có hai đồng tiền, hoặc bộ bài và thắp nhang khấn vái…Coi chỉ tay hay coi tướng cũng không phải, vì không nhìn vào nhân dạng hay cầm tay để xem các đường Sinh đạo, Trí đạo…Xem phong thuỷ để xây nhà cửa thì phải trực tiếp thực địa chứ ai có ngồi một nơi mà đoán mò như thế. Có lẽ là xem tử vi chẳng? Tôi không rành lắm! Lạ một điều là ngồi một nơi bấm độn, mà biết được hết mọi lý sự ở đời, thì quả là đáng nể. Tôi thầm nghĩ, TT Mỹ nên thuê ông thầy này về, rồi muốn đánh đấm đâu thì nhờ ông vấn kế cho “Trăm trận trăm thắng” là cái chắc!!

Trong khi thầy đang tán hượu tán vượn với bạn tôi, thì tôi ra vườn chuyện trò với vợ ông thầy mới biết: Gia đình có bốn đứa con trai đều lêu lỗng chơi bơi, rượu chè cờ bạc đủ tam khoang, khiến ông bà sầu phiền lắm! Có đứa đang phải đi cai nghiện hút. Té ra ông thầy chỉ bày đường vẽ lối cho người khác làm lành tránh dữ mà gia đạo mình thì bó tay sao? Có điều lạ là ông thầy nào cũng nói mình linh thiêng, nhưng rồi chẳng có ông thầy nào nói giống nhau cả. Chẳng biết ông thầy nào đúng, ông thầy nào sai đây?

Thực ra, chẳng riêng gì ông bạn tôi mê tín đâu, mà cả xã hội VN chúng ta hiện đang rơi vào tình trạng mê tín di đoan ghê lắm! Bên buôn bán làm ăn, bên xe khách, bên nhà thầu xây cất…thì mê tín đã đành, vậy mà mấy ông quan chức cao cấp nhà nước vô thần mà cũng mê tín mới là lạ!!!

Khi xây cất nhà cửa, khi khởi nghiệp làm ăn, đều đi xem phong thuỷ, xem bói toán công phu và rênh rang tốn kém lắm! Hết chọn ngày lành tháng tốt, chọn phương chọn hướng, và có khi còn phải chọn thêm thê thiếp mới, cho hợp với mạng tuổi của mình thì mới ăn nên làm ra. Có đâu thần thánh lại làm việc thất đức như thế: bỏ nghĩa phu thê để lấy thêm bà khác thì mới phụ trợ cho ăn nên làm ra.

Chẳng lẽ trên thế gian này, không có điều gì đáng tin cậy, kể cả khoa học, Tôn giáo, để phải tin vào những điều mê tín dị đoan thần thánh ma quỷ mơ hồ nhảm nhí đó sao!!??? Mà ngay cả bên Công giáo, vẫn có Lm H…ở Lâm Đồng xem phong thủy, xem tướng số…xem long mạch để chỉ cho người dân ta chọn nơi để đào giếng nước tưới cà phê là chuyện có thật.

Quả là chẳng biết đâu mà lần??!! Tôn giáo và mê tín dị đoan, chả lẽ lại cùng sống chung với nhau sao??? Còn các bạn thì sao? Là người Công Giáo, chẳng lẽ chúng ta lại hết niềm tin vào Chúa Mẹ để phải đặt cược đời mình bằng sự ngô nghê của mấy ông thầy tướng số??? 

Nguyễn Vĩnh Căn

 

Check Also

Đôi điều nghị sự quanh việc bầu BTV/ HĐGX Nhiệm kỳ: 2024 – 2028

Đến hẹn lại lên. Cứ 4 năm, việc bầu BTT/HĐGX lại được tổ chức theo …