CÁC CHÁU ƠI! XIN HÃY NGỦ YÊN, TRONG VÒNG TAY NHÂN ÁI THIỆN NGUYỆN!!!

 Một thông điệp gửi đến BBT Tiến Đức Châu Sơn lời thỉnh nguyện của chị Lan (Trí): “Xin các anh hãy đến một chốn thương đau ngút ngàn, để đem niềm đớn đau này đến với mọi người qua trang Web site: tienducchauson.net. Hy vọng nỗi đau này sẽ được xoa dịu, ủi an, vổ về để làm yên giấc cho các cháu thai nhi trong vòng tay nhân ái của mọi người”.

      Một thông điệp nhân ái và đầy tình người như thế, bảo sao BTT Tiến Đức nỡ ngoảnh mặt làm ngơ đành!!!   

      Buổi chiều hôm 8.04.2017 nắng cực kỳ gay gắt, tưởng như trời chưa bao giờ từng được nắng. Có vẻ như cái nắng thách đố với những người thiện nguyện đến với nghĩa trang Thai Nhi Tân Hoà…Cũng may, có người trong Quỹ Tấm Lòng Vàng Tiến Đức tình nguyện đưa đón bằng xế hộp với tâm nguyện: Ừ, cũng là dịp để em đi thăm mấy đứa con của em ở trong ấy luôn. (chị ấy đỡ đầu và lập gia mộ cho mấy người con tinh thần của mình)

      Đã được nghe nói nhiều về những tấm lòng thiện nguyện của nhóm Thiện Nguyện Hoàn Tất.

Đứng đầu Nhóm Thiện Nguyện Hoàn Tất là chị Phan Thuỳ Khiêm sinh năm 1973. Chị còn được mọi người gọi bằng cái tên thân thương khác là chị Thuỳ hay thân mật hơn là chị Út. Chị Khiêm người GX Vinh Hương, nhưng cũng có dây mơ rễ má với Châu Sơn, vì bà con thân thuộc với các ông bà cụ: Tổng Tứ, Hương Luyên, Biện Tân…

Chị Khiêm bắt đầu làm công tác từ thiện chôn cất thai nhi vào những năm 2010 ở các nghĩa trang: Vinh Hương, Hà Lan B, Duy Hoà…Sau vì điều kiện di chuyển các thai nhi trên xe Bus công cộng bị làm khó dễ và đường sá xa xôi, nên đến năm 2014 chị và nhóm Thiện Nguyện Hoàn Tất đã di chuyển các thai nhi về gần khu vực nghĩa trang Tân Hoà thuộc GX Tân Lợi.

      Khi được hỏi: nguồn thai nhi chị nhận được bởi đâu? Chị Khiêm bảo: phần đa là tìm được ở trong thùng rác. Khi những người nhặt rác phát hiện thai nhi, họ gọi cho chị để tới nhận đưa về. Có những người biết người mẹ phá thai, hay tự người mẹ báo cho chị…Nguồn thai nhi ở bệnh viện là rất ít. Thai nhi được quy tập về đây thuộc nhiều dạng: từ một tháng tuổi chỉ mới hình thành, cho đến 9 tháng tuổi…

Chị cho biết: có hôm 3 giờ sáng có người báo, chị phải lọ mọ dậy đi nhận thai nhi đưa về nhà. Lại có những người mẹ muốn phá thai, chỉ vì không thể nuôi được hay vì một lý do nhạy cảm khác… chị liền động viên và thuyết phục người mẹ giữ lại thai nhi, và chị sẵn sàng chi tiền nuôi bầu, với chi phí lên cả hàng chục triệu… Có một cặp song sinh được phát hiện khi người mẹ vất bỏ ở một thùng rác nọ, hãy còn đỏ hoẻn và hãy còn thoi thóp thở. Chị đã ra sức cứu mạng sống của thai nhi đó. Hiện hai cháu song sinh được chị nhận làm con nuôi, nay cũng đã 4,5 tuổi rồi. Có trường hợp chị phát hiện thai nhi hãy còn sống, chị đã đưa đến bệnh viện tỉnh DakLak, chạy chữa không được, chị phải đưa vào bệnh viện Sài Gòn để cứu, nhưng rồi tiền mất mà cháu đã không sống được, chị đành đành phải đưa về chôn cất… Mỗi tuần có khoảng 30 thai nhi được chôn cất ở nghĩa trang này. Đến nay, con số thai nhi ở nghĩa trang này lên đến 2.800 thai nhi.

Khi chúng tôi đến nghĩa trang Thai nhi Tân Lợi thì đã 14 giờ chiều. Có đến 4,5 chiếc xe hơi chở những người từ khắp các GX: Chi Lăng, Thánh Linh, Chư Pao, Hà Lan, Đức Minh, Trung Hoà và một số anh chị người Châu Sơn đi Honda đã có mặt.

Nghe bảo: có những tuần có nhiều xe khách 40, 50 người, đến đây thăm viếng hương khói và cầu nguyện cho thai nhi sớm về hưởng dung nhan Chúa. Đồng thời rộng tay đóng góp vào việc xây cất nghĩa trang này.

Một vài anh chị đang tiến hành nghi thức tẩm liệm cho các thai nhi. Người linh tác chính tẩm liệm thai nhi, là chị Khiêm. Dường như ân đức đã phù sa mầu mỡ tràn trề, để cho con người chị Khiêm phì nhiêu và nụ nằn ra trong cái dáng vẻ đôn hậu hiền hoà của chị…

Chị đang cầm lòng cầm trí bày những gói thai nhi ra một cách trân trọng, để một chị khác dùng rượu đổ vào thai nhi, như rửa sạch bụi trần nhục nhằn cho cháu về yên nghỉ dưới lòng đất nghĩa trang Tân Hoà này. Chị tắm rửa cho thai nhi một cách thuần thục và cẩn trọng.

Sau khi chị tắm gội xong, chi mặc một chiếc áo trắng có thêu thánh giá, rồi đội lên cháu một chiếc mũ vải rộng thùng thình. Sau đó chị đưa sang một anh tác viên khác, cẩn thận đánh dấu số thứ tự và để vào cái hòm kiếng đã được đặt sẵn. Một chị khác ghi lại tên thánh thai nhi, tên người nhận con tinh thần, cũng là người lập gia mộ cho thai nhi. Mỗi gia mộ chi phí khoảng 500.000 đồng.

Khi trông thấy việc tẩm liệm, tôi cảm thấy bị choáng và suýt bất khóc, khi bên cạnh đã có những chị sụt sùi nước mắt lăn dài trên má. Một mùi tanh tưởi hoà trong men rượu xông lên mùi tử khí, càng làm cho bầu khi thêm linh thiêng trong những phút ngậm ngùi này.

Không cảm động sao được, khi một sinh linh đỏ hoẻn trông giống như một con chim non đang được thanh tẩy, mà trông như đang bị vặt lông vậy. Hỡi những người cha mẹ! Các người có đau đớn, có xót xa khi con mình rứt ruột đẻ ra, mà để cho những người dưng nước lã, không máu mủ, không bà con thân quen, đành phải thay cha mẹ để tẩm liệm cho con mình đem chôn cất thì có nghiệt ngã và đắng cay không chứ!!??

Phụ giúp cho chị còn có anh Võ Quốc Cường người Hà Lan B là một công tác viên đắc lực. Anh giúp chị xây cất gia mộ…Theo chị Duyên người Châu Sơn thì, những người có công xây dựng nghĩa trang này và góp những bàn tay thiện nguyện trong việc chôn cất thai nhi, phải kể đến những người thuộc GX Hà Lan A và B, kể cả tinh thần và vật chất là rất lớn. Người Châu Sơn ta cũng có anh Huỳnh Tấn Mạnh (rễ của anh Nhung) cũng là một trong những cộng tác viên đắc lực cho chị Khiêm. Tôi pha chút đùa tếu: phải chi con san sẻ chút công đức cho bố vợ con vớiChú nói thế chứ, công đức của bố vợ con còn tràn trề hơn con ấy chứ!

Ngoài ra, còn có vợ chồng anh chị Phi Duyên, chị Lan (Trí), chị Diệp (Bình), chị Thuý Hồng, anh Hưng (Quế)…là người Châu Sơn cũng thường có mặt ở đây những chiều thứ bảy…

Chưa đi chưa biết Tân Hoà, đi rồi mới biết mình là nhỏ nhoi. Nhiều người cứ nghĩ rằng: Ở nhà đạo đức tràn trề, vào đây mới biết chẳng hề tới đâu. Có rất nhiều người từ khắp mọi GX, chiều thứ bảy nào cũng tới tham dự việc tẩm liệm và chôn cất thai nhi. Họ đóng góp công sức và phục vụ hoàn toàn vô vị lợi. Họ đến đây vì sự thương tâm cho những thai nhi bất hạnh khi bị cha mẹ ruồng rẫy. Họ đến đây như một sự cảm thông nỗi niềm an ủi lớn lao cho các thai nhi. Chính họ đã làm nên mùa xuân cho các cháu mỉn cười trước khi về với Thiên Chúa, Đấng giàu lòng xót thương, sẽ lau sạch nước mắt cho các cháu.

Nghĩa Trang Thai Nhi này nằm kề cạnh với nghĩa trang chính của GX Tân Lợi. Với một khoảnh đất thoải dốc, rộng khoảng gần 1 ha rưỡi. Hiện đang được xây cất bờ tường rào lại theo yêu cầu của chính quyền. Một ngôi nhà diện tích 5×4 với một bàn thờ, dưới để các hòm kiếng thai nhi đọc kinh cầu nguyện trước khi đem ra chôn cất. Nghe đâu, có một người Việt kiều hải ngoại đã tài trợ đóng góp cho nghĩa trang thai nhi này rất lớn.

Nghĩa trang được thiết kế theo từng ô vuông gia mộ lớn, xây nổi trên mặt đất, dọc theo các lối đi. Một vuông gia mộ lớn được xây sẵn 50 ô để bỏ hòm kiếng thai nhi vào. Mỗi thai nhi đều được đặt tên thánh do mỗi cha mẹ nhận đỡ đầu và nhận lập gia mộ.

Đóng góp xây dựng nghĩa trang này, cũng đã có nhiều người Châu Sơn nhận thai nhi làm con tinh thần và lập gia mộ cho các cháu. Đặc biệt doanh nghiệp Hoàng Quyến đã nhận nguyên một vuông lớn gia mộ cho 50 thai nhi, được đặt tên thánh hẳn hoi.

Bài viết này như một lời thỉnh cầu, mời gọi mọi người khắp mọi GX, hãy rủ tình thương đến nhưng thai nhi côi cút, ngõ hầu đem lại chút hơi ấm cho các cháu ra đi trong an bình.

Các anh tráng niên ơi! Những lúc ăn nhậu vui vẻ, xin các anh hãy dành cho các cháu thai nhi những giọt rượu, để tầm liệm các cháu trong sự nồng ấm tình người…

Các chị ơi! Hãy bớt đi chút quà vặt, bớt chút phấn son điểm trang, để góp những mảnh vải trắng ân tình, khâm liệm cho các cháu bớt đi sự cô quạnh và lạnh lẽo.

Trời xế bóng ngã chiều, nhưng trong tâm hồn mỗi người thiện nguyện đến đây, cảm thấy tâm hồn mình như đang là bình minh rạng rỡ cho một mùa thiện nguyện đang bắt đầu.

Xin Chúa chúc lành và ban nhiều ân sủng cho những tấm lòng thiện nguyện, mà chính họ đã làm nên một nghĩa trang thai nhi này. Nhờ họ mà các thai nhi có được nơi an nghỉ trong Chúa muôn đời.

Xin Chúa hãy tha thứ những lỗi lầm cho cha mẹ của các thai nhi, để các cháu thanh thản ra đi trong an bình của Đức Ki Tô.

Châu Sơn choa

      Tái bút: Những ai muốn đi viếng thăm gia mộ thai nhi ở nghĩa trang Tân Hoà vào lúc 13 giờ 30 mỗi buổi chiều thứ bảy. Xin liên hệ với chị Trần Thị Xuân Lan (Trí) SDT: 0974743290 để quy tụ lại một địa điểm đi thăm cho thuận tiện.

      Những ai muốn nhận con tinh thần thai nhi để lập bia gia mộ, xin liên hệ với chị Trần Thị Xuân Lan (Trí) SDT: 0974743290 hay chị Phan Thuỳ Khiêm SĐT: 0942697639.

      Mỗi gia mộ cho một thai nhi là 500.000 đồng.

Check Also

Đôi điều nghị sự quanh việc bầu BTV/ HĐGX Nhiệm kỳ: 2024 – 2028

Đến hẹn lại lên. Cứ 4 năm, việc bầu BTT/HĐGX lại được tổ chức theo …