Đắk Lắk: Bé trai 1 tháng tuổi tử vong oan ức sau nhập viện nửa ngày?

Dân trí Chỉ sau 12 tiếng nhập viện tại Bệnh viện Đa khoa huyện M’Đrắk (Đắk Lắk) điều trị bệnh, bé trai hơn 1 tháng tuổi đã tử vong nên gia đình cháu bé đã vô cùng bức xúc cho rằng do bác sĩ tắc trách, thiếu chuyên môn dẫn đến cái chết của bé.

Ngày 11/4, một lãnh đạo Đội Cảnh sát điều tra Công an huyện M’Đrắk, cho biết, đơn vị vẫn đang tiến hành xác minh, làm rõ nguyên nhân của cháu bé V.Đ.T (hơn 1 tháng tuổi) tử vong tại Bệnh viện Đa khoa huyện M’Đrắk. Đồng thời, xác nhận hiện tại vẫn chưa có kết quả giám định nên chưa có kết luận về nguyên nhân tử vong của cháu bé.

 Bệnh viện Đa khoa huyện M’Đrắk bị tố tắc trách dẫn đến cái chết của bé 1 tháng tuổi

Bệnh viện Đa khoa huyện M’Đrắk bị tố tắc trách dẫn đến cái chết của bé 1 tháng tuổi

“Cháu tôi chết oan ức”

Phản ánh với PV báo Dân trí, anh Vũ Văn Hiếu (SN 1987, tạm trú thị trấn M’Đrắk) – bố của bé T. bức xúc, cho biết: Vào chiều ngày 4/4, gia đình thấy bé T. có biểu hiện bú ít, hơi khó chịu nên đã đưa bé đến Bệnh viện Đa khoa huyện M’Đrắk để khám.

Tại đây, do gia đình vào viện lúc 17h nên các bác sĩ bảo sẽ khám ngoài giờ cho bé. Lúc này, có một bác sĩ tới đo tim, phổi rồi kết luận bé bị viêm phổi và yêu cầu xét nghiệm máu cho bé.

“Bác sĩ vừa rút kim tiêm lấy máu bé để đi xét nghiệm thì có một bác sĩ nữ gọi bế bé sang phòng rồi chích liên tiếp 3 mũi vào người bé dù chưa hề có kết quả xét nghiệm. Đến khoảng 19h cùng ngày, con tôi lại được bác sĩ chích tiếp 1 mũi vào đùi. Tới rạng sáng ngày (5/4) do bé vẫn còn tỏ vẻ khó chịu trong người nên bà ngoại bé bế đi dạo trong bệnh viện. Khi gặp một nữ bác sĩ, bà có xin cô này cho đi đo nhịp tim, huyết áp nhưng bác sĩ này lại tiêm thêm 1 mũi nữa vào người con tôi.

Sau đó, thấy bé không đỡ mà rên rỉ, gia đình liền bế sang phòng của nữ bác sĩ này để nhờ bác sĩ xem. Tại đây, nữ bác sĩ này bảo: “Tôi buồn ngủ, để tôi ngủ 1 chút rồi gần sáng cho đi chụp phim” nên gia đình bế bé về phòng lại. Đến khoảng 5h sáng, thấy bé thở yếu, gia đình bế bé sang bác sĩ này. Ngay lập tức bé được cho thở bằng ô xi và bác sĩ này gọi rất đông bác sĩ khác tới, bác sĩ Trưởng khoa bảo với tôi bé không qua khỏi. Khi họ làm hô hấp cho bé thì có dịch tràn từ miệng bé rồi bé tử vong”, anh Hiếu đau xót kể lại.

Cũng theo anh Hiếu, ngay sau khi bé mất gia đình vô cùng đau đớn nhưng đã lên cơ quan công an để trình bày về sự việc để giúp làm sáng tỏ vụ việc.

 Anh Hiếu và bà Liên bức xúc trước cái chết của bé T.

Anh Hiếu và bà Liên bức xúc trước cái chết của bé T.

Bà Vũ Thị Liên (bà ngoại bé T.) cũng cho biết, vào khoảng 9h sáng ngày (5/4) các bác sĩ của Bệnh viện Đa khoa huyện M’Đrắk có đến đưa cho gia đình 10 triệu đồng bảo đó là tiền hương khói cho bé. Đến 16h, cùng ngày Giám đốc bệnh viện đã gặp gia đình tại phòng riêng bảo đưa 50 triệu đồng để gia đình rút đơn tại công an nhưng gia đình không đồng ý.

“Cháu của tôi đã chết oan ức. Bảo rằng nó đau lâu ốm dài ngày đã đành, đằng này chỉ 12 tiếng đồng hồ vào viện rồi tử vong. Tôi mong cơ quan các cấp hãy làm sáng tỏ sự việc giúp gia đình tôi”, bà Liên bức xúc nói.

Cũng theo bà Liên, sau khi bé T. tử vong, cơ quan chức năng đã tiến hành khám nghiệm tử thi và hiện vẫn chưa có kết quả khám nghiệm.

Phía bệnh viện nói gì?

Liên quan đến vụ việc, ông Nguyễn Quang Thừa – Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện M’Đrắk, cho biết, phía gia đình bé T. có đòi 200 triệu đồng rồi giảm xuống 100 triệu đồng nhưng bệnh viện không đồng ý và bệnh viện cũng không hứa hẹn đưa 50 triệu đồng để gia đình rút đơn tố cáo.

“Cháu bé vào viện, các bác sĩ chẩn đoán viêm phổi nặng. Còn nguyên nhân tử vong chúng tôi đang chờ kết luận của công an”, ông Thừa cho hay.

Cũng theo ông Thừa, về việc gia đình phản ánh bác sĩ trực “lo ngủ” khi gia đình bệnh nhân yêu cầu thì bệnh viện đã yêu cầu giải trình, nếu đúng như vậy sẽ xử lý nghiêm.

Thúy Diễm

Check Also

CÁO PHÓ: CỐ BÀ MARIA TRẦN THỊ MAI (Bà Phong)

THÀNH KÍNH PHÂN ƯU!!!  R.I.P                 BĐD Tiến Đức kính báo cho quý bà con …