Hãy chung tay bảo vệ môi trường!!!

Nhớ lại thập niên 75 đất nước kiệt quệ sau chiến tranh, dân đói khổ, cả nước đi vào khuôn khổ để xây dựng XHCN một ước mơ cháy bỏng mà Đảng CSVN khát khao thực hiện! kiểm kê tài sản những hộ giàu! tập trung thu giữ những phương tiện máy cày lớn nhỏ để sản xuất theo mô hình HTX, khu dân cư được chia làm từng đội SX theo xóm và khoảng 8 đội thành một HTX!!! Thế là đội quân khổng lồ của tất cả các hợp tác xã trong địa bàn bắt đầu ra đồng sản xuất!!!

     Sau 5 năm thực hiện ( 1975-1980 ) tiến nhanh tiến mạnh tiến vững chắc lên XHCH thì cả nước ” đói nhăn răng “,” quần cạp áo vá ” thì các ông mới ra chính sách đổi mới gọi là bung sản xuất, khoán!!! nhưng vẫn giữ vững đường lối tiến nhanh tiến mạnh tiến vững chắc lên thiên đường XHCN !!!

Và kết quả đạt được sau 42 năm giải phóng , xây dựng thiên đường XHCN Việt Nam từ vị thế ” Con rồng châu á ” trở thành ” Con rùa châu á ”  lạc hậu, tham nhũng, nợ công ngất ngưỡng, tài nguyên cạn kiệt. Cứ mỗi lần đại hội đảng là phát hiện một ” sắp ” lãnh đạo mới ” tài năng ” hứa sẽ đưa đất nước nhanh tới ” thiên đường “!!!!

  Hãy nhìn các nước phát triển châu á điển hình như Hàn Quốc, Nhật Bản, Singapo chỉ trong vòng  khoảng 20 năm từ một nước nghèo nàn lạc hậu họ đã vươn lên thành một nước tiên tiến giàu có nhất trên thế giới !!! 

  Nhìn lại Việt Nam thật là buồn ! chỉ phá rừng đốt than là giỏi như mấy cái lò than khổng lồ  mới xuất hiện ở thôn 6 cứ ngày đêm ngang nhiên xả khói độc, giết lần giết mòn các con dân Châu Sơn và các vùng lân cận mà chẳng ai dám lên tiếng!!! tương lai ngày càng có nhiều người ung thư thì chẳng có gì là lạ!!!

  Việt Nam rồi sẽ đi về đâu  ai có thể hình dung được nhưng chỉ xin một điều là đừng dùng VN như một mô hình để thử nghiệm đường lối! khai thác cạn kiệt tài nguyên! sản xuất hủy hoại ô nhiễm môi trường!!

 Hãy nâng niu trân trọng bảo vệ ” người mẹ quê hương ” vì đây là trách nhiệm và bổn phận của mọi người dân hôm nay.

    G.A NAM HỒNG

 

Check Also

Lâu thật lâu mới thấy được ngày vui….

KÝ SỰ Cả tháng nay trời Ban Mê Thuột nắng nóng quá sức. Nhiệt độ …