CORONA, LỜI CẢNH BÁO CHO NHÂN LOẠI

Những ngày này, cả thế giới đang ở trong trạng thái kinh hoàng, âu lo và hoảng sợ vì cơn bão dịch Covid – 19 đang trải rộng khắp toàn cầu, kể cả các nước xa xôi như Châu Âu và cả Châu Mỹ…

Khi Vũ Hán của Trung Quốc bùng nổ dịch bệnh Corona và lây lan sang các nước lân cận như VN, Hàn Quốc hoặc xa hơn là Iran…Cả thế giới có lẽ nghĩ rằng: Dịch corona mang tính nội bộ của Châu Á, và đặc biệt là các nước Đông Á. Dường như Châu Âu và Châu Mỹ, Châu Úc kê cao gối ngủ một cách vô tư…

Bây giờ thì Châu Âu vỡ trận với tốc độ lây lan đến chóng mặt. Nước Mỹ với một khoảng cách xa như vậy, mà dịch bệnh vẫn lây lan đến, chẳng những thế mà còn đứng hàng đầu thế giới về ca mắc bệnh 180.789 ngày 01.04.2020, khiến cho TT Donald Trump phải la hoảng lên : Cơn bão dịch Covid -19 là một thảm họa cho nước Mỹ.

Thế giới đã từng trải qua biết bao nhiêu cơn bão dịch cúm siêu vi, nhưng chưa có cơn bão nào có tốc độ lây lan và chết người khủng khiếp như thế. Và cũng chưa có cơn bão dịch bệnh siêu vi nào ảnh hưởng làm tê liệt hoàn toàn thế giới như cơn bão này.

Từ ngân hàng, khách sạn ngưng trệ, chứng khoán bốc hơi hàng tỷ tỷ đồng…Du lịch hàng không “cấm vận”. Các điểm vui chơi: nhà hàng, quán Bar…đóng cửa. Nhiều quốc gia ban bố tình trạng khẩn trương phòng chống dịch bệnh.

Buồn nhất cho các fan hâm mộ bóng đá là các giải vô địch các quốc gia Châu Âu, Cup C1, đều tuyên bố nghỉ dài hạn và kể cả giải Euro cũng đã dự kiến sang 11.06.2021 mới tổ chức giải.

Các nước Châu Âu cấm cửa nội bất xuất ngoại bất nhập đến 30 ngày…

Nhìn chung là cơn bão dịch Covid đang tác động mạnh vào cả thế giới làm đình trệ và ngưng đọng mọi sinh hoạt cuộc sống toàn cầu. Cục diện của thế giới đang diễn biến xấu đi một cách tồi tệ nhất trong lịch sử loài người.

Người ta tự hỏi: tại sao loài người với khoa học tiến bộ vượt mức, đến không thể tưởng tượng nổi về toàn diện: Truyền thông mạng với 5G… Công nghệ sản xuất máy bay, phản lực, Đtdđ, ô tô, TV, tủ lạnh, điều hòa…đến mức siêu khủng. Đó là chưa nói đến vũ khí nguyên tử: bom A, bom H, hỏa tiễn tầm xa xuyên lục địa lên đến tầm thượng thừa. Ngoài biển khơi thì tầu ngầm, hàng không mẫu hạm… vùng vẫy, tác oai tác quái. Rồi tham vọng chinh phục không gian, bỏ quá mặt trăng để tiến đến những mục tiêu tầm xa: sao Hỏa, sao Mộc, sao Kim…ngõ hầu thỏa chí ước vọng của con người.

Con người tự hào làm được những điều kỳ diệu to tát và vĩ đại là thế, nhưng lại tỏ ra bất lực trước con siêu vi nhỏ đến mức mà mắt thường con người không thể nhìn thấy được. Thế mới là nghịch lý chứ!

Một nghịch lý mà dường như không có thứ logic nào trên thế gian này có thể giải mã được. Bèn phải cậy nhờ đến thế giới tâm linh, một thứ siêu quyền lực vượt trên thứ quyền lực của thế gian. Quả vậy, một sự tiến bộ vượt bậc của loài người mà để thua một con siêu vi, và chịu cơ trời để cho nó hoành hành đến cả thế giới phải điên đầu vì nó, thì ắt phải có bàn tay của đấng siêu hình nhúng vào.

Mục đích lớn lao của đấng tạo hóa là sinh ra con người để sống mưu cầu hạnh phúc trên trái đất này…Nhưng con người đã vượt quá giới hạn của đấng tạo hóa. Bằng những tiến bộ khoa học để giết hại nhau, hãm hại nhau…hủy diệt nhau, và hơn hết là sống trong sa đọa truy lạc của một thế giới dục lạc, vô luân chất chứa đầy tội lỗi.

Và khi con người văn minh tiến bộ khoa học lên đến tầm cao như thế thì muốn loại bỏ Thiên Chúa ra ngoài và còn muốn thay quyền TC để thống  trị vũ trụ…Quả thật lúc này con người tỏ ra tự hào đến kiêu căng ngạo mạn để xem trời bằng vung. Một Tần Thụy Hoàng bạo ngược với quyền sát sinh thần dân. Một Hitler hủy diệt nhân loại. Một Pôn Pốt diệt chủng dân tộc…Con người đang tạo ra một thế giới tha hóa, băng hoại đạo đức, nạn mãi dâm, nạn ma túy, nạn cướp của giết người, nạn buôn người mua bán tạng… Phá hủy môi trường sống, phá rừng, hủy hoại hiệu ứng nhà kính…

Thử hỏi một người cha có những đứa con ngược ngạo như thế, đang hủy diệt ra cái tốt đẹp của người cha dành cho con, chẳng lẽ cứ ngồi yên để con mình phá hủy công trình của mình hay sao???

Nhớ xưa, Đức Chúa Trời đã từng cảnh báo: nếu trong thành có 10 người lành thì Chúa đành tha cho thành Sodoma. Rồi Chúa Giêsu cũng đã cảnh báo thành Giêsusalem sẽ bị hủy diệt, nếu không ăn năn hối cải…

Và ngày nay, Đấng siêu hình đã cảnh báo cho loài người từ những dịch bệnh: Cúm A, Aids, Ebola, Sars, rồi bây giờ đến siêu vi Covd-19 để cảnh báo loài người đã đi quá những giới hạn tội ác…

Và không phải ngẫu nhiên mà dịch bệnh lại bùng phát ở Vũ Hán. Trung Quốc, một cái nôi gây ra biết bao tội lỗi:  Sản xuất sữa chứa độc tố làm tổn hại sức khỏe con người. Tổ chức bắt cóc trẻ em để mua tạng…Dùng thế mạnh nước lớn để ức hiếp nước nhỏ như VN ở biển đông. Khủng bố và bức bách tôn giáo… Bắt giở bỏ tượng Chúa và thay vào là Mao Chủ tịch thì còn coi tôn giáo chẳng ra thể thống gì nữa.

Qua bệnh dịch Covid -19 là lời cảnh báo của Đấng siêu hình cho nhân loại: Hãy trở về với thân phận của con người mỏng dòn và nhỏ bé so với vũ trụ và với Đấng tạo hóa…Đừng hênh hoang tự đại để rồi tác oai tác quái tạo nên một thế giới bạo lực, và tội lỗi…Đó chính là căn cơ làm hủy diệt cuộc sống tươi đẹp và tốt lành của cả thế giới.

Xin được mượn lời của anh Vinam trên FB để khép lại bài viết: “Nhân đại dịch Covid – 19, mỗi người chúng ta hãy nhìn lại thân phận mỏng dòn, yếu đuối của ta để rồi khiêm tốn từ bỏ những sai phạm, những khiếm khuyết mà thay đổi thành con người tốt lành, trong sáng và nhân ái”.

Khi mỗi người chúng ta thay đổi chính bản thân, thế giới cũng sẽ thay đổi.

Một GX nhỏ như Châu Sơn, chỉ cầu xin “hai chữ bình yên” cho toàn thế giới và cho GX trở lại yên vui “mọi ngày như mọi ngày”.

Thiên Lương

 

Check Also

Đôi điều nghị sự quanh việc bầu BTV/ HĐGX Nhiệm kỳ: 2024 – 2028

Đến hẹn lại lên. Cứ 4 năm, việc bầu BTT/HĐGX lại được tổ chức theo …