Đã có một Thiên Đàng Gia Trang (Eden farm) như thế!!!

       Trong cái nắng hanh hao nóng ẩm, tiết trời đã chuyển mình qua mùa hạ với những cơn mưa bất chợt, cơn gió rì rào reo vui như đón chào từng đoàn xe đông đúc như phố thị hướng về cánh đồng lúa xã Hòa Xuân để mừng một sự kiện khá là đặc biệt: đó là mừng khánh thành khu nghỉ dưỡng EDEN FARM của một người con dân gx Châu sơn…

     Xe đã đến khu nghỉ dưỡng, tượng đài Đức Mẹ La Vang trong xiêm ý truyền thống VN đầy duyên dáng và tráng lệ, đứng ngay bên phải cổng vào, làm mọi người giật mình, tưởng như đang đến một dòng tu nào; vì theo lối vào trải bê tông, bên trái cũng là tượng Đức Kitô ban ơn lớn nguy nga cấp độ như của một giáo xứ!!!

 

    Rẽ trái, đi trên những phiến đá mài hình lục giác, mà hai bên lối đi phủ nệm cỏ non xanh rì, dẫn tới tòa nhà chính điện. Nếu không được giới thiệu, thì ai cũng ngỡ đây là nhà thờ hay nhà nguyện của một giáo họ!!  

      Chính diện căn phòng là bàn thờ và cây thánh giá cao 3m! Bởi vậy, ai cũng lầm tưởng đây là nhà thờ họ… Mái của tòa nhà này được lợp tôn sáng và khung mái nằm trên hai đường ray để có thể di chuyển, khi cần có thể kéo ra lộ thiên để lấy ánh sáng và gió.

       Bước ra phía sau là phòng ăn ở giữa, 3 phòng ngủ phía sau bao quanh phòng ăn tạo hình chữ U mỗi phòng rộng khoảng 80 m2 nội thất sang trọng tầm cỡ 3 sao.

Từ dãy hành lang phòng ăn có lối thông qua hồ tắm xây cao 2m bên cạnh lầu vọng nguyệt, mà rẽ phải bước xuống là hồ cá. Bên kia hồ cá là chuồng trại nuôi heo rừng, gà rừng, Bên phải phía dưới là hồ nuôi vịt trời… Tại hồ cá này, một căn nhà lục giác được xây nhô ba mặt ra giữa hồ, nơi đây dùng để thư giãn câu cá, tổ chức các bữa ăn dã ngoại.

Đứng ở đây nhìn ra phía trước là cánh đồng lúa xanh ngát tít chân trời, mùa lúa trổ bông gió trời đưa mùi hương lúa mới và hơi nước mát từ cánh đồng vào làm cho lòng người sảng khoái và thư thái…

   Và người chủ nhân là ai? mà có cơ ngơi khu nghỉ dưỡng bạc tỷ tính lên đến hai con số… xin quý vị chờ đến hồi kết bài viết sẽ rõ…

   Đúng 9 giờ, cha chánh xứ Gioan  và cha Antôn được mời cắt băng khánh thành. Để minh hoạ cho Eden Farm, cha xứ kể một sự tích: “Có hai vợ chồng kia, được thánh Phêrô dẫn đi xem vườn địa đàng, đi được một quãng thì hai vợ chồng từ chối không đi nữa và xin trở về lại thế gian!  Thánh phêrô hỏi: vì sao? Hai vợ chồng trả lời: ở trần gian chúng con cũng có vườn địa đàng và cái tên Eden Farm ra đời, mà hôm nay chúng ta hiện diện nơi đây”. Bởi ở đâu có tình thương yêu của mái ấm gia đình nơi đó chính là thiên đàng.

          Sau đó, cha Gioan đã lần lượt đi làm phép toàn thể khu nhà và các tượng đài… 

        Đến 10h30 là phần tiệc mừng, cha Gioan và cha Anton làm dấu khai tiệc…Tất cả mọi người cùng nâng những ly bia vàng óng sủi bọt để chúc mừng cho ngôi nhà mới cho chủ nhân. Những món ăn hảo vị cũng được bày ra để đãi khách. Vợ chồng chủ nhân cũng vui mừng đi cụng ly, để đáp lại lời chúc mừng làm cho bữa tiệc đầm ấm và thân thương hơn giữa khách và chủ.

          Trong phần văn nghệ giúp vui có nhiều tiết mục đơn ca, múa dân tộc được dàn dựng biên đạo công phu, đẹp mắt với trang phục lộng lẫy, mang màu sắc hoang dã…

Nhưng đặc biệt có hai tiết mục của cha Phanxico và Nicola Lưu nhất Tâm. Cha Phanxico hát 2 bài rất sôi động khuấy động cả sân khấu tiệc mừng, nội dung bài hát rất lạ như sau : “con đi theo Chúa lên lên xuống xuống… và bài keng keng, keng keng…”

Cha Tâm cũng hát hai bài nhạc chế mang tính hài hước và kể mình hồi nhỏ là bạn trẻ trâu của chủ nhân khu nghỉ dưỡng này…

     Phải nói, hầu như các khu nghỉ dưỡng của các đại gia đều lộ rõ sự hưởng thụ, ăn chơi trần gian!!!

   Nhưng, nhìn chung quần thể khu nghỉ dưỡng này, ai cũng có chung một cảm nghĩ: đây là nơi xa với cõi tục, là nơi để chiêm niệm, để lắng đọng tâm hồn, để lấy lại năng lượng sức sống sau những gian nan mệt mỏi; bởi nơi đây, đâu đâu cũng trang nghiêm, thánh thiêng, tượng đài. Nơi đây kiến trúc đẳng cấp mà bình dị, sang trọng mà chân chất, gần với thiên nhiên cây cỏ, con trâu đồng lúa, gần giống với cuộc sống chân quê của người nông dân Việt Nam.

  Cuộc đời lăn lộn xô bồ nhưng khi bước vào khu nghỉ dưỡng này,  như trút bỏ được chiếc áo bon chen, để được tắm gội thanh thỏa trong dòng nước mát…

     Chủ nhân cơ ngơi này không ai xa lạ đó là anh chị Hán Duy Quốc Cường, tuy tuổi đời mới có 35 mà anh đã sớm thành đạt với nhiều cơ ngơi bạc tỷ, được biết anh là người hào phóng hay tài trợ và đóng góp công của vào công việc chung, tôn giáo cũng như xã hội.

Cụ thể là đài Đức Mẹ đầu làng, anh đã tài trợ tu sửa rất nhiều hạng mục. Anh cũng đã tài trợ cho công việc từ thiện xây các phần mộ cho các thai nhi tại nghĩa trang Tân Hòa, anh cũng là Mạnh Thường Quân cho trang web Tiến Đức Châu Sơn. Với nghĩa cử cao đẹp mà anh đã thể hiện thật đáng vui mừng và tự hào cho người con dân gx Châu Sơn. 

       Ban Tiến Đức Châu Sơn cũng có một món quà tặng cho chủ nhân ngôi gia trang này một bức ảnh với tựa đề: Mã đáo thành công”. Cầu chúc cho gia đình chủ nhân luôn thành đạt trong cuộc sống…

      Xin cảm ơn Trời, đã ban cho chúng ta, người con thảo hiền. Xin cảm ơn đời đã cho chúng ta những hạt giống ưu tú luôn nảy mầm tin yêu, hy sinh và phục vụ. Xin cảm ơn mọi người đã nhiệt tình, cùng hòa vui chung trong niềm vui nghĩa tình liên đới.

      Ước mong sẽ còn có nhiều người ở thế hệ con cháu, giỏi kinh tế, giàu tình thương và thảo hiếu để cuộc sống của mỗi gia đình ngày càng sung túc và ý nghĩa hơn, giáo xứ ngày một lớn mạnh hơn về mọi mặt, nhất là trên cánh đồng truyền giáo… 

           ganamhong ghi nhận

 

Check Also

Một tri âm tri kỷ: Đời vắng em rồi, say với ai!!??

Mỗi lần nhớ đến Hùng, anh lại chợt nhớ đến hai câu thơ của nhà …