Tôi là con chim đến từ núi lạ, ngứa cổ hát chơi!!!

Tôi là con chim đến từ núi lạ, ngứa cổ hát chơi (Xuân Diệu)

Nghiệt thay, đó lại là con chim cú, với dung mạo xấu xí, tiếng kêu bi ai, dự báo những điều chẳng lành, khiến ai cũng phản cảm và ghét bỏ…

Lâu lắm rồi tôi không đăng đàn TĐCS, bây giờ trở lại thấy TĐCS đông vui, rộn ràng hơn. Nghe đâu một thời TĐCS eo sèo mặt nước buổi đò đông, nay nhờ FB chuyền lửa để trang web TĐCS hừng hừng khí thế!

Chúc mừng cho TĐCS có được sự hưng phấn để tiếp tục làm cầu nối thông tin giữa quê nhà và hải ngoại…Tuy nhiên, đâu đó vẫn có những bất cập, có thể do tôi định kiến để vạch lá tìm sâu, hay quá khắt khe để sợi tóc chẻ làm tư…???

Dạo này, thấy BBT TĐCS rầm rộ, có đến 11,12 người, là điều đáng mừng, nhưng liệu có cần sự đông đảo, sự hùng hậu đó chăng?? Thậm chí là có vẻ xô bồ và vô bổ, vì thông thường BBT một tờ báo hay một trang web chỉ có 5,3 người thôi. Vẫn biết rằng, những người trong BBT là những người đầy thiện chí, chỉ là “ôm rơm xót bụng”, “ăn cơm nhà vác tù và hàng tổng”, chứ chẳng có lương lậu gì cả. Hỏi như thế nghe ra có vẻ khiếm nhã, nhưng thực sự là chỉ để biết sự phân công của BBTcó dễ dàng hay không lại lắm thầy rầy ma!!??

Nghe đâu trong BBT vẫn có sự độc quyền của một vài tác giả phủ sóng…liệu sự độc quyền đó có lấn át một số tay viết như: NNM, TNH, LTH,CĐM, ĐQĐ…. Phải chăng, những người này không có khả năng viết lách hay vì đố kỵ nào đó, để không thấy tham chiến trên trang web TĐCS. BBT cần phải mời gọi, nối rộng vòng tay để toàn GX Châu Sơn, mọi “thân hào nhân sĩ” đều có thể tham gia bài viết, thì mới có được nội lực đích thực cho sự phong phú và đa dạng của một miền quê.

Gần đây, thấy trang web TĐCS có đăng một số bài của các cá nhân trên FB, với mục đích “đời thường hoá trang web”, để mở rộng đối tượng tham gia viết cho trang web. Nhưng liệu “sự đời thường hoá” đó có làm “tầm thường hoá” chăng??? Vì lối viết và ngôn từ của FB rất riêng tư, tuỳ tiện và dễ dãi, thậm chí là thiếu văn hoá…Và lợi bất cập hại là BBT phải tính đến!

Nếu BBT không sàng lọc và biên tập lại, hệ luỵ từ đời thường hoá sẽ đem đến sự tầm thường hoá cho trang web TĐCS, là điều BBT nên quan ngại.

Có người bảo rằng: BBT TĐCS đang lăng xê hoặc đánh bóng một ít tên tuổi cá nhân nào đó!!? Theo tôi, BBT cần phải có những giải trình cần thiết khi đưa một ai đó lên, tránh sự dị nghĩ thiên tư…Có nghĩa là việc đưa những tên tuổi lên là để quảng bá thương hiệu “người tốt, việc tốt” của GX. Nếu không, BBT sẽ bị hiểu lầm một cách đáng tiếc!!!

Không hiểu sao dạo này, TĐCS thường đăng những bài thời sự bên báo điện tử Dân Trí, hình như báo thời sự không phải là đất diễn của trang web TĐCS như thường thấy. không biết có mối liên hệ nào chăng??

Trên đây chỉ là những lời góp ý của cá nhân người viết mà thôi…Có thể là lời hay khó nghe, nhưng biết đâu thuốc đắng giã tật…

Chim Cú

 

 

Check Also

Trúng số!!!

TRÚNG SỐ 1. Cuối cùng, ba ngày Tết rồi cũng đã qua đi. Và ai …

One comment

  1. Một bài viết tâm huyết phải nói là tâm huyết.

    Cần đưa ra 1 tiêu chí hoạt động cụ thể hơn cho web. Phải rõ ràng và có tôn chỉ riêng. Tất nhiên có thể cần tái cấu trúc trang Web.

    Hiện tại nhờ độ phủ của Facebook nên thông tin đã lan nhanh hơn. Tuy nhiên đây chỉ mới là phần kết nối trực tuyến. Cái web thiếu sẽ là phần ngoại tuyến, web cần là nơi kết nối của những đoàn thể. Giả như chút ít thông báo của đoàn thiếu nhi. Bla bla…

    Và nhiều phần khác nữa.