Thu hoài niệm

Thu sang, lá vàng chưa rơi, một chút se lạnh khi gió sớm thu về, một thoáng bâng khuâng khi nắng chiều nhat màu vương vấn trên cành cây mọc sau vườn, mà sao hồn đã chơi vơi, lòng ngâm ngùi, có phải thu đến mang theo nỗi nhớ nhung những mùa thu cü, Thu năm nào mang đến tang thương chia đôi đất nước! (1954) con sông Bến Håi là nơi ngắn cách đội bờ, xa lìa quê hương khi tuổi đời nhỏ dại, nhớ mùa thu năm xưa được sống trong vòng tay thương yêu của cha mẹ, tung tăng vui chơi với bạn bè, được cắp sách tới trường học hành, những sáng đi lễ sớm, co ro trong chiếc áo len mỏng.

Mùa thu của những năm đất nước chiến tranh đã không còn: nắng thu nhẹ nhàng, chiều thu rộn ràng, đêm thu mơ màng, tâm hồn cô thôn nữ thơ ngây tuổi vừa đôi tám đã biết buồn trước nỗi đau của đất nước, những đêm khuya thức giấc bởi tiếng súng từ xa vọng về, người con gái nhỏ bé đã chấp tay nguyện cầu cho đất nước sớm thanh bình, để những người trai (như hai anh của cô) không phải xa lìa gia đỉnh, cho mọi người yên bình, mùa thu nào ta đã có nhau, mở đầu một chuyện tình, kết nổi một gia đỉnh, hạnh phúc đong đầy, nước mắt cũng đầy vơi theo những chuyến quân hành của anh!!

Mùa thu năm nào em đến thăm anh không phải quân trường Thů Đức Hay Đà Lạt mà mãi tận rừng rú Tân Phú (ngoài bắc) anh gầy gò xanh xao, em héo úa tàn phai, chuyện tình đôi ta giờ là: nước mắt mùa thu, những mùa thu đợi chờ, mong, mỏi đoàn viên, mùa thu nào tan tác lìa xa, cách biệt âm dương!! Người ra đi thånh thơi, kẻ ở nước mắt rơi!

Đêm thu giấc ngủ muộn màng, ngồi viết lên dòng tâm sự đầy vơi cho quên bớt muộn phiền, ngoài trời trăng thu đẹp quá, Trăng ơi có thấu cho nỗi niềm người xa quê,?!

Nguyễn Kim Yến – Một người con xa xứ

Check Also

Một tri âm tri kỷ: Đời vắng em rồi, say với ai!!??

Mỗi lần nhớ đến Hùng, anh lại chợt nhớ đến hai câu thơ của nhà …