Phần III – U – 23 Việt nam, Hành trình của những chiến binh quả cảm!!!

 Sau những nhọc nhằn cày ải ở vòng bảng, U 23 VN bước vào trận tứ kết với I Rắc.

Nghỉ ít hơn một ngày so với đối thủ I rắc, một đối thủ được xem là rất mạnh, thắng 3 trận vòng bảng, trong đó có trận thắng đậm Malaysia 4-0.

Trước trận đấu, người hâm mộ nghĩ rằng, với một đội bóng mạnh về thể lực và thể hình cao to cùng lối đá bóng kỹ thuật, U 23 VN chắc chắn sẽ lùi sâu để tử thủ, và chờ cơ hội phản công.

Nhưng nào ngờ vào trận, đội U 23 VN đã đá song phẳng ăn miếng trả miếng với I Rắc. Có thể quyền kiểm soát bóng không bằng I Rắc, nhưng những pha phối hợp bật tường nhuần nhuyễn khiến cho I rắc gặp khó khăn không ít.

Phút 12 từ một quả phạt góc của đồng đội, bóng đến chân, Văn Đức tung ngược người móc bóng trôi ngang mặt thành, Công Phượng xuất hiện đệm bóng cực mạnh vào góc xa trong sự tuyệt vọng của thủ môn Basil.

Phút 29,  từ một quả tạt bóng biên vào trung lộ, Aymen Hussein nhảy vượt lên 2 trung vệ đánh đầu không trúng bóng và ngã xuống mà không có sự tác động nào của đối phương, trọng tài người Úc thổi phạt đền là quá nặng tay với VN. Đây là pha phạt đền gây tranh cãi.

So với những trận ở vòng bảng, trận này U23 Việt Nam thi đấu rất chững chạc. Các cầu thủ cầm bóng phối hợp tấn công nhịp nhàng và rất rõ nét. Hai tuyến tiền vệ và hậu vệ luôn có sự hỗ trợ, bọc lót cho nhau ăn ý. U23 I-rắc bế tắc trong việc tổ chức tấn công trước hàng phòng ngự kín kẽ bên phía U23 Việt Nam.   

Hiệp phụ thứ nhất vừa trôi qua được 4 phút, U23 Việt Nam phải nhận bàn thua thứ 2. Từ quả phạt góc bên cánh trái, Aymen Hussein chạy cắt mặt hậu vệ U23 Việt Nam bật cao đánh đầu vào góc gần làm bó tay thủ môn Tiến Dũng.  Trong những phút cuối trận, sức ép tấn công của U23 I-rắc được gia tăng về phía khung thành U23 Việt Nam. Nhưng hàng thủ của chúng ta vẫn ngoan cường chống trả. Tỷ số 2 hiệp đấu chính là 1-1, buộc 2 đội phải bước vào thi đấu 2 hiệp phụ.

Phút 108, từ quả treo bóng bên cánh phải của Đình Trọng, thủ môn Ahmed Basil băng ra nhưng bắt bóng không thành công. Văn Toàn ập vào đá bồi không trúng đích, đúng lúc Văn Đức có mặt tung thêm cú dứt điểm bằng chân trái đưa bóng vào lưới trống, gỡ hòa 2-2 cho U23 Việt Nam. Tiếp đà hưng phấn đó, phút 112, Đức Chinh chạy cắt mặt hậu vệ I-rắc bật cao đánh đầu hạ gục thủ môn Ahmed Basil, nâng tỷ số lên 3-2 cho U23 Việt Nam.

Những tưởng VN giành chiến thắng ở phút cuối, nhưng từ pha phản công nhanh nơi trung lộ phút 116, Ala Mohamez Ali thoát xuống tung cú dứt điểm cực mạnh từ góc hẹp quân bình tỷ số 3 – 3 cho U23 I-rắc. Thực sự là đáng tiếc cho các cầu thủ Việt Nam khi trận đấu chỉ còn ít phút nữa là khép lại. Đây là một trận đấu đầy căng thẳng, đi từ hồi hộp này đến những niềm vui òa vỡ, rồi lại thót tim bởi những cú sút dội xà…Tỷ số cứ rượt đuổi rất ngoạn mục.

Phải nói loạt suýt luân lưu này đã khiến cho người hâm mộ cả nước thót tim, đi từ hồi hộp này đến những vỡ òa niềm vui mỗi khi cầu thủ VN đá thủng lưới thủ môn I Rắc. Rất may là tài năng bắt bóng của thủ môn Tiến Dũng đã tóm gọn được một quả, khiến cho chúng ta thắng lợi với tỷ số 5-4 và loại I Rắc khỏi bán kết.Với tinh thần thép và ý chí kiên cường trong cuộc đấu súng trên chấm luân lưu 11m, các cầu thủ U23 Việt Nam không mắc sai lầm nào, giành chiến thắng 5-4, vào bán kết một cách vô cùng xứng đáng.

TRẬN BÁN KẾT: U23 VN – QUATAR

U 23 VN hiên ngang bước vào trận bán kết. Đến lúc này thì mọi đối thủ gặp U23 VN chẳng còn dám xem thường nữa rồi. Mọi đấu pháp và lối đá của U23 VN được nghiên cứu rất kỹ…Nhìn chung vẫn là lối đá phòng thủ và phản công…nhưng xem ra rất khó chịu. Với lối phòng thủ xếp tầng lớp bọc lót cho nhau khá kín kẻ. Nhưng mỗi khi có bóng thì chuyển sơ đồ từ 5-4-1 sang thành 3-4-3 phối hợp bật tường rất nhuần nhuyễn.

Phút 37, từ một quả đá phạt, bóng tạt vào trung lộ, cầu thủ Quatar bị ngã trong vòng cấm, trong tài người Singapore đã thổi phạt đền và U23 Quatar ghi bàn thắng mở tỷ số. Đây là một quả phạt đền gây tranh cãi, vì lỗi phạm không rõ ràng, cầu thủ bạn ngã sau lưng của hậu vệ VN, thử hỏi làm sao mà phạm lỗi được. Qua băng hình ghi lại vẫn không rõ nét pha phạm lỗi này.

Phút  67, bóng trả về và thủ môn Quatar bắt bóng, U23 VN được hưởng quả phạt hàng rào trong vòng 16,5 m, Quang Hải sút bóng qua hàng rào bóng trúng xà ngang, trước sự tiếc nuối của khán giả nhà.

Phút 68, Hồng Duy đi bóng xuống tận biên trái rồi tạt bóng vào vòng cấm, Quang hải vẩy bóng vào giữa hai hậu vệ, kịp lúc đệm bóng vào lưới Quatar đem lại tỷ số hòa 1-1.  

Phút 73 Quang Hải nhận bóng phản công sẻ nách trung lộ qua hai trung vệ sút bóng suýt tí nữa ghi bàn, may nhờ thủ môn kịp thời đẩy bóng cứu thua.

          Cuối hiệp 2, Quatar gia tăng áp lực tấn công. Phút 87 từ một pha phạt góc, bóng luẩn quẩn vòng cấm làm rối loạn hàng phòng thủ VN, và bóng được đưa vào lưới. Quatar nâng tỷ số lên 2-1 ở những phút cuối hiệp hai. Những tưởng khép trận thua cho VN. Khán giả dường như cảm thấy thất vọng, thì bỗng đâu…

Phút 89, từ quả phạt quá nửa sân, bóng câu vào vùng cấm bị hậu vệ Quatar phá ra đến chân Quang Hải, cầu thủ khống chế bóng rồi ngoặc bsng tránh cả một rừng cầu thủ Quatar, sút bóng vẽ một đường cong mỹ miều tuyệt đẹp, ghi bàn thắng trước sự ngỡ ngàng của thủ môn.

Quang Hải đúng là một vị cứu tinh cho đội bóng U23 VN trong giây phút đầu sôi lửa bỏng cuối trận, để VN có cơ hội vào hiệp phụ làm nên chiến tích kỳ diệu.

U 23 VN lại phải bước vào hai hiệp phụ một cách nhọc nhằn…Hai bên đôi co ăn miếng trả miếng, nhưng không bên nào ghi được bàn thắng. Hai bên đành phải bước vào loạt luân lưu cân não. Người hùng Bùi Tiến Dũng đã xuất sắc cản phá được 2 quả penaty đem lại thắng lợi cho VN với tỷ số 4-2.

U 23 VN đã làm nên kỳ tích lịch sử để ngẫng cao đầu hiên ngang bước vào trận chung kết với Uzebekitan…

Châu Sơn choa

Check Also

NHỮNG CÁI CHẾT BẤT ĐẮC KỲ TỬ TẠI GX CHÂU SƠN

Sống trên đời này chuyện “sinh ký tử quy” – sống gửi thác về – …