Phi Nhung, một tâm hồn nở hoa thiện hảo…

Những ngày này, báo chí và truyền thông mạng nóng lên về cái chết của nữ ca sĩ Phi Nhung. Hầu như ai cũng tỏ ra tiếc thương và hỡi ơi, vì dịch bệnh Covid đã lấy đi mạng sống của Phi Nhung ở tuổi 51, một cái tuổi vừa đủ chín để thăng hoa trên con đường nghệ thuật. Thật là đáng tiếc lắm thay!!!

Người ta thương cho cuộc đời đầy bất hạnh của Phi Nhung. Sớm mồ côi cha mẹ, phải bỏ học – học đến lớp 3, để phải tần tảo nuôi những người em cùng mẹ khác cha.

Trong live stream vừa qua của MC Khánh Hoàng – Kỳ Duyên – Tô Ngọc Thủy đã kể lại những truân chuyên vất vả của Phi Nhung khi qua Mỹ sinh sống.

Khi còn nhỏ, cô đã ghé đầu vào thùng phi để nói lời nguyện ước của mình là, sau này lớn lên mong muốn sẽ trở thành: một thợ may giỏi, một ca sĩ, và một Ni Cô.

Lúc này thì 2 điều ước nguyện của cô đã trở thành hiện thực: Một thợ may giỏi và ca sĩ nổi tiếng. Chính nhờ nghề tay thợ may giỏi đã là cần câu kiếm cơm trong buổi đầu qua Mỹ lập nghiệp. Cô cũng nổi tiếng là ca sĩ hát nhạc trữ tình quê hương trên Thúy Nga by night từ PBN số 49 đến 130. Ngoài ra, cô còn đóng phim, diễn hài, MC…rất đắt khách. Tất cả những nguồn thu nhập trên cũng chảy vào việc làm từ thiện giúp người nghèo khó có hoàn cảnh cơ nhỡ. Hiện nay cô cưu mang 23 người con nuôi.

Cô cho biết, ước nguyện thứ 3 của cô chưa thể thành hiện thực được vì cô đang còn phải bươn chải, lo cho người con gái Wendy ăn học ở Mỹ và 23 người con nuôi. Ngoài ra cô thường tham gia phát quà từ thiện cho người nghèo. Cuộc sống của cô xem ra tất bất, đi show về là lao đầu vào các hoạt động từ thiện nên không có thời giờ ngơi nghỉ. Vì thế mà cô chưa thể xuống tóc để trở thành Ni Cô nơi cửa Phật, mặc dầu cô rất đắc đạo với nhà Phật.

Kỳ Duyên kể: năm ngoái cô sắp xếp book tour du lịch Nha Trang cho Phi Nhung, thì đó là lần đầu tiên Phi Nhung mới có được những ngày ngơi nghỉ thư thái, nhưng cô cũng không quên mang theo 4 đứa con nuôi đi theo.

Cô Tô Ngọc Thủy cũng cho biết: con người của Phi Nhung có cái tâm tốt, sống cho tha nhân. Phi Nhung thường giúp đỡ anh chị em nghệ sĩ, những ai khó khăn, mà cô lại tự quên mất phải lo cho bản thân mình. Mặc dầu cuộc sống của Phi Nhung gặp bất hạnh trong hôn nhân và cuộc sống đầy dâu bể, nhưng con người Phi Nhung sống luôn hiền hòa, lạc quan, vui vẻ với hết mọi người. Cô sống và luôn nhận lấy phần thiệt về mình…Cũng chính vì lưu luyến những đứa con và tham công tiếc việc từ thiện trong mùa dịch Covid mà cô bị lây nhiễm bệnh đến phải bỏ thân xác tại quê nhà Việt Nam.

Cuộc đời của cô, như một Bồ Tát sống, vậy mà nghiệt ngã thay, lưỡi hái tử thần lại cướp đi mạng sống của cô là tại sao???

Nếu được hỏi Linh mục Tiến sĩ tín lý Micae Nguyễn Khắc Hy, tại sao ông trời lại nghiệt ngã vậy cha?

Có lần cha đã trả lời: Việc này của Thiên Chúa, tôi không biết được. Cha nói tiếp: sự đau khổ, sự chết…đó là những mầu nhiệm mà trí năng loài người không thể suy tưởng tới được. Tuy nhiên, theo Thánh Vịnh 102: Chúa không trả theo cách của chúng ta. Cách suy nghĩ của loài người không giống với cách làm của Chúa. Vì thế chúng ta cũng đừng áp đặt Chúa phải làm theo suy nghĩ của chúng ta. Thực ra, cuộc sống này, hạnh phúc và bất hạnh, đau khổ và sung sướng luôn đan xen nhau không biết đâu mà lần. Câu chuyện Tái ông thất mã đã minh họa cho điều này. Trong bất hạnh có ẩn chứa hạnh phúc và ngược lại. Cuộc sống ở thế gian có thể thua thiệt, nhưng điều rốt cục quan trọng nhất, ai sẽ là người được lên thiên đàng hưởng phúc đời đời. Đó mới là điều đáng nói.

Ca sĩ Phi Nhung được Chúa gọi về, biết đâu là điều hay cho cô. Vì Chúa đã nói: Chúa cất dời đi nơi khác, để cô tránh đi những gian tà trần gian cám dỗ, thì có phải sự ra đi của cô là điều tốt đẹp hơn sao??!!!

Ca sĩ Phi Nhung ra đi, khi cuộc đời đang còn là một bông hoa tươi đẹp thuần khiết, càng làm cho mọi người tiếc nuối và thương nhớ cô nhiều hơn. Điều đó, chính ca sĩ Phi Nhung có được mà không phải dễ gì ai cũng có.

 Có lẽ, đời người ai cũng thầm ước nguyện được sống như một câu nói của Bailey:

“Khi bạn chào đời, bạn khóc, còn mọi người xung quanh cười. Hãy sống sao cho đến khi qua đời, mọi người khóc, còn bạn cười”.

Và nữ ca sĩ Phi Nhung đã làm được điều đó, thiết tưởng, đó là một kết cục có hậu lắm lắm thay, phải không các bạn!!!

Nguyễn Vĩnh Căn

Check Also

Trúng số!!!

TRÚNG SỐ 1. Cuối cùng, ba ngày Tết rồi cũng đã qua đi. Và ai …