Phỏng vấn Chủ Nhân Trẻ- Giám đốc Thung Lũng Hoa Lanh Farm

Sau khi thăm thú thung lũng hoa lanh farm, tôi ngỏ ý phỏng vấn chủ nhân và được sự đồng thuận của Giám đốc Nguyễn Văn Lanh…Có lẽ, chúng ta cũng cần biết bước đầu khởi nghiệp của một nông dân trẻ, dám mơ ước và dám làm. Vì chủ nhân tuổi hãy còn trẻ nên hai bên xưng hô chú cháu cho tiện. 

Khi được giới thiệu đến phỏng vấn, thực sự tôi hơi ngạc nhiên, vì đây là ngày khai trương trọng đại của vườn hoa mà chủ nhân lại ăn mặc rất bình dị với chiếc áo pull sọc đỏ trắng, chứ không đường bệ một giám đốc với bộ đồ lớn áo vét, caravate như thường thấy. Lại nữa, chủ nhân của vườn hoa này là con người hãy còn trẻ tuổi. Một con người đề đặm với tầm vóc tương đối cao. Nụ cười hiền hòa luôn nở trên khuôn mặt bầu bĩnh càng làm cho con người đã trẻ lại càng thấy “baby” thêm. Sau thủ tục chào hỏi, tôi liền vào đề phỏng vấn…

Chú vừa tham quan một vòng vườn hoa, mặc dầu chỉ mới được xây dựng, nhưng xem ra tổng diện thiết kế khá quy mô và bài bản trông khá hoành tráng và hòa hài đẹp mắt. Không biết cháu có tham khảo một vườn hoa nào ở Đà lạt chăng?

– Trước hết, cháu xin cám ơn chú đã tham quan và có lời khen về khu vườn này. Khu vườn này hoàn toàn do bên cháu tự thiết kế mà không theo một bản mẫu nào. Sau tết, cháu dự tính sẽ xây dựng khu Resort ở gần Đại Học Tây Nguyên nữa.

Khi xây dựng vườn hoa này cháu gặp những khó khăn nào?

– Mặt bằng phải cải tạo lại bằng xe ủi san lấp bậc cấp cho đúng theo thiết kế của mình. Thời tiết ở Ban mê khí hậu nóng hanh khô không thuận tiện như ở Đàlạt, nên việc ươm trồng rau và hoa gặp nhiều khó khăn…ngoài ra thủ tục giấy tờ…

Vườn hoa này có nằm trong quy hoạch của nhà nước? Khi xây dựng vườn hoa này, nhà nước có làm khó dễ không?

– Khi bắt đầu thực hiện xây dựng vườn hoa, cháu có liên hệ với chính quyền địa phương Xã Cư Ebur, Ủy ban Kinh tế, Môi trường Đô thị… và được sự động viên của họ, vì khu đất này nằm trong khu quy hoạch đô thị.

Với những khó khăn như thế, vậy động lực nào thúc đẩy để cháu mạnh dạn thực hiện xây dựng vườn hoa này?

– Động cơ thúc đẩy lớn nhất để cháu mạnh dạn thực hiện ý tưởng này thành hiện thức; đó là lòng nhiệt huyết và sự đam mê về hoa và muốn quảng bá cái đẹp của hoa đến với mọi người.

Cháu có thể cho biết tổng diện tích? Tổng chi phí xây dựng vườn hoa? Với bao nhiêu nhân viên và thời gian thi công?

–  Diện tích của vườn hoa này là 1,1 ha. Tổng chi phí xây dựng cho vườn hoa này là 2 tỷ đồng. Vốn tự có, thêm phần huy động của ban giám đốc và vay thêm ngân hàng. Thời gian thi công rất gấp rút khoảng 2 tháng rưỡi, tính bắt đầu từ ngày 19.11.2017 đến hôm nay 30.01.2018. Ban giám đốc và nhân viên khoảng 25 người.

Khu thung lũng này, vốn đất là của cháu mua hay hợp đồng?

– Cháu hợp đồng lâu dài, chừng 5 đến 7 năm cháu sẽ thay đổi hình thức kinh doanh…

Mục đích của vườn hoa này là gì?        

– Cháu xây dựng vườn hoa này để cho khách tham quan ngoạn cảnh, ngắm hoa và chụp hình. Sau nữa là cung cấp rau sạch, hoa tươi và vườn ươm giống hoa cho khách hàng có nhu cầu. Vườn hoa này cũng cung cấp đủ loại hạt giống nhập từ Nhật, Đức, Thái…cho khách hàng.

Đối tượng cháu nhắm đến?

– Vì lợi điểm vườn hoa gần TP, nên các đối tượng công nhân viên nhà nước và tư nhân, thứ đến là sinh viên học sinh, kể cả người thường dân cũng có thể tham quan được…Mảnh đất ĐakLak quê ta xem ra cũng rất trù phú và đầy tiềm năng…

Với giá vào cửa 40 ngàn đồng một lần, liệu có quá cao so với mặt bằng vườn hoa chưa phải là hoành tráng lắm!??

– Để vào xem một vườn hoa phong phú rau sạch và hoa tươi, thiết tưởng với giá đó, trước thưởng ngoạn sau để xã stress…thì không là quá cao. Có thể sau một thời gian thử nghiệm sẽ điều chỉnh giá lại…Ngay khi bài viết lên, chủ nhân vườn hoa đã xin điều chỉnh giá vé ngày thường 30 ngàn đồng…

Với bề bộn công việc lao động tay chân và số nhân viên khá đông, khi dự đinh xây dựng công trình vườn hoa này, cháu có dự tính đến lợi nhuận cao không? Cháu có hơi bị liều không?

–  Như đã nói trên, cháu xây dựng vườn hoa này chỉ với lòng đam mê và nhiệt huyết của tuổi trẻ, có thể có chút mạo hiểm, nhưng cháu chỉ dự trù lợi nhuận khoảng 20% là được rồi.

Cháu có thể cho biết một chút lý lịch về cháu?

– Cháu sinh năm 1991, quê ở Quãng Nam. Cha mẹ cháu xuất thân từ nông nghiệp. Cháu tốt nghiệp Đại học Sài Gòn khoa Quản Trị Kinh Doanh.

Cám ơn Cháu đã có cuộc trả lời phóng vấn cho Ban Thời Sự Tiến Đức Châu Sơn.

– Cháu cũng xin thay mặt ban Giám đốc Thung Lũng Hoa lanh Farm gửi lời cám ơn đến Ban Tiến Đức Châu Sơn đã quảng bá hình ảnh và bài viết về Thung Lũng Hoa Lanh farm.

Châu Sơn choa

Check Also

Trúng số!!!

TRÚNG SỐ 1. Cuối cùng, ba ngày Tết rồi cũng đã qua đi. Và ai …