Ghi nhận Một vòng chợ hoa Ban Mê

Một ngày cuối tuần đẹp trời, tiết xuân đã về, những tia nắng ấm xua tan cái đông lạnh giá,  bầu trời trong veo làm rộn ràng những vị khách ” đang cỡi ngựa xem hoa “, nhóm chúng tôi cũng hòa mình vào đoàn người đi  du xuân tham quan chợ hoa của thành phố Ban Mê.

 

  Bắt đầu từ đoạn đường Trần Hưng Đạo dọc hai bên lề đường hoa được bày bán đủ các loại, những chậu hoa cúc vừa mới chớm nở vàng rực, hoa mai cũng đa dạng nhiều kích cỡ, có loại nhỏ xíu dùng để chưng trên bàn, có loại uốn thế cắt tỉa công phu, có loại để lên tự nhiên đang đơm nụ xanh biếc! Hoa đào năm nay cũng nhiều nhưng không hề rẻ! gần như đầy đủ các loại hoa, hoa lan cũng rất phong phú chủng loại, mỗi gian hàng bày bán một loại hoa. Đặc biệt quất năm nay hiếm thấy cây lớn. Giá mỗi chậu cây rẻ nhất là hai trăm đến năm bảy triệu tùy theo chủng loại và lớn nhỏ! 

     

Ra đến khu Bàn Cờ mới thực là nhộn nhịp, mới tầm cỡ mười giờ sáng mà đã kẹt xe, người ta nô nức đi xem chợ hoa, có những tốp đi để chụp hình lưu niệm. Khu bàn cờ có khuôn viên rộng rãi, bóng những hàng cau xanh mát, dưới những tán cây người ta sắp những dãy ghế để bán nước mía giải khát! Hai bên lề người ta bày bán đủ thứ, cao cấp là những bộ xa lông tay vượn chạm trổ, những bê gỗ cẩm, hương dày 20 rộng trên 80 dài trên 2m rất quý hiếm, những cặp lục bình, những nu gỗ được khắc chạm rồng phượng, có những gian hàng cho thuê áo dài khăn đóng cổ truyền để chụp hình lưu niệm.

   

Mới có 25 tết mà chợ hoa đã hết sức nhộn nhịp, hình như kinh tế trì trệ vẫn chưa mấy ảnh hưởng đến tết cổ truyền! hay chăng những người đi sắm tết chỉ toàn người đại gia thừa tiền lắm bạc! Còn người dân lao động tay chân và nông dân có lẽ chẳng mấy ai dám bỏ ra năm bảy triệu để rước một anh mai hay chị đào để chơi xuân! Vì lẽ nông sản cà phê tiêu rớt giá! có chăng nữa thì một vài chậu cúc chậu quất cho có xuân với người! 

   

Dù sao đi nữa cũng không ai dám ” vơ đũa cả nắm ” xã hội mà cũng có người này kẻ nọ. Nhưng hãy nhìn vào phía tích cực đi để thấy cũng còn có những nét đẹp của cái tết cổ truyền mà cha ông để lại, dù ít dù nhiều ai cũng có một chút bồn chồn nao nao mỗi khi cái tết gần kề, ai cũng mong chờ cái tết đến như để thay đổi làm mới mọi cái, ai cũng mong năm mới sẽ hơn năm cũ về mọi mặt, ai cũng tin là ngày tết là thời khắc trọng đại và linh thiêng của một năm! nên mua sắm, sửa sang, chưng diện cho ngày tết cũng là điều dễ hiểu! 

   

Và ngày tết không thể thiếu lời cầu chúc. Xin kính chúc quý vị một năm mới dồi dào sức khỏe, gia đạo tốt lành may mắn, công việc làm ăn tấn tới phát đạt và mọi người được bình an trong Chúa quan phòng. Và xin chúc đến mọi người với những lời chúc tốt đẹp nhất.

 Năm cũ đã qua

 Xin chúc muôn nhà

 Như cây trĩu quả

 Mùa màng khấm khá

 Cháu con hàng tá

 Thảo hiếu mẹ cha

 Và qua năm mới

 Cho hết mọi người

 Mạnh khỏe vui tươi

 Làm ăn tấn tới

 Tinh thần phấn khởi

 Phúc lộc mười mươi.

         GA NAM HỒNG

 

 

 

Check Also

Đôi điều nghị sự quanh việc bầu BTV/ HĐGX Nhiệm kỳ: 2024 – 2028

Đến hẹn lại lên. Cứ 4 năm, việc bầu BTT/HĐGX lại được tổ chức theo …