Nó!!!

NÓ !
Người ta thường nói :” Lăng xăng như thằng mới đến ” hoặc :” lon ton như con mới vào ” nhưng Nó thì :” Ngây ngô như cô mới đến ” ấy !
Vâng ! Vậy là nó đã Nhập Cư, nói đúng hơn là Nó đã Nhập Gia ! Mà người ta cũng thường nói :” Nhập Giang thì tuỳ Khúc – Nhập Gia thì tuỳ Tục ” ! Nó cũng không ngoại lệ ! Nhà ai cũng có Gia Phong – Lễ Giáo của nhà đó !
Những ngày đầu Nó mới đến, Nó lớ ngớ – lóng ngóng, mà thực ra Nó Hai Lúa thật luôn ! Mọi sự trước mắt Nó đều lạ lẫm, mọi tiện nghi và phương tiện ở đây, bên nhà Nó không có ! Những ngày đầu mới qua, nó được ngồi xe Hơi, Nó không biết cài dây an toàn ! Thực ra ở bên nhà Nó đã từng được ngồi xe hơi nhiều rồi ! Nhưng chính xác là Nó ngồi xe Tacxi nên không cần cài dây an toàn và ở bên nhà Nó không buộc cài thì phải vì chẳng nghe tài xế nhắc nhở gì ! Nên ở đây mỗi lần Nó lên ngồi xe , luôn bị nhắc nhở vậy mà Nó ít khi nhớ ??? ! Mọi thứ Nó đều phải học hỏi và thích nghi từ từ !
Được cái nó cũng chịu tiếp thu và chịu khó ghi nhớ trong cái đầu trống rỗng của Nó ?! Mà Nó buộc phải học hỏi chứ, Nó bây giờ đã là thành viên của gia đình rồi mà, đâu phải là khách trọ chứ ! Nó bắt đầu lo lắng – học cách cư xử – cách nấu ăn theo khẩu vị của gia đình – cách sắp xếp việc nhà – cách học hỏi vận hành những tiện nghi mà bên nhà Nó không có ! Với người ta thì những việc này dễ như trở bàn tay, nhưng đối với Nó là cả một vấn đề, vì Nó thuộc hạng Khờ !
Thoạt đầu ! Ai mới quen Nó, người ta cứ tưởng Nó khôn – khéo và lanh lợi , và nhìn Nó vẫn có chút thiện cảm, vì Nó hay cười – hay nói ! Nhưng hình như mọi người đều nhầm ( lầm ) vì Nó không khôn như người ta tưởng ! Nó cũng được đứng chung với người khôn bằng âm K và âm H ! Nhưng người ta thì KHÔN mà No thì KHỜ ???!
Những ngày này ! Tâm lý Nó chưa ổn định và Nó suy nghĩ nhiều, để làm tròn bổn phận làm vợ – làm mẹ – làm bà và biết cách cư xử với mọi người thân quen bên nhà chồng của Nó !
Hình như Nó lo lắng và lúng túng lắm thì phải ? Ừ ! Thì Nó lúng túng là đúng mà, vì mọi cái đều lạ hoắc đối với Nó ! Bên nhà Nó sống đơn giản lắm ! Với cộng thêm bên nhà, Nó đang thích nghi với 32• giờ qua đây nhiệt độ có 3-6• thôi ! Làm sao cơ thể Nó thích nghi ngày được !
Cũng may cho Nó ! Trong nhà mọi người yêu thương và quan tâm Nó ! Nó từ từ thích nghi với gia phong của gia đình Nó ! Nay Nó cảm thấy rất an tâm !
Còn một việc vô cùng quan trọng mà Nó chưa làm được vì Nó KHỜ ! Việc là thế này, từ ngày Nó qua, nó chưa gọi điện thoại về cho thân nhân – ân nhân ! Lý do là Nó chưa biết thao tác cách gọi về quê Nó ! Chỉ có ai có Facebook thì Nó nhắn tin hỏi thăm ! Còn gọi thì Nó hạn chế vì Nó đang bệnh và ho và cũng sợ ồn giấc ngủ mọi người trong nhà vì bên này là ngày mà quê Nó là đêm và ngược lại !
Nó rất lo là mọi người không hiểu hoàn cảnh hiện tại của Nó mà trách cứ mà thực ra là :” LỰC BẤT TÒNG TÂM ”
Nó thành thật xin lỗi mọi người và hứa sẽ cố gắng khắc phục thiếu sót này !
Ngồi buồn Nó viết lên tâm tư này để cảm ơn gia đình của Nó đã yêu thương – bao bọc Nó và để mọi người hiểu để Thông cảm cho Nó ! Thực ra TÂM nó thì Sáng mà Trí Nó tối nên mới ra sự lỗi lầm này ! Xin mọi người lượng thứ bỏ qua cho em no vì em nó quá KHỜ ! Em nó hứa sẽ phone về khi có thể để biết mọi thông tin và tình hình bên nhà !
Đa tạ mọi người , nhất là gia đình của mình đây !
EVERETT 2/3/2019
BN

Check Also

Đôi điều nghị sự quanh việc bầu BTV/ HĐGX Nhiệm kỳ: 2024 – 2028

Đến hẹn lại lên. Cứ 4 năm, việc bầu BTT/HĐGX lại được tổ chức theo …