THẰNG CỌT ƠI! VĨNH BIỆT EM NHÉ!

Như một tiếng sét vang rền giữa trời quang, khi hay tin em -thằng cọt- (tôi vẫn hay gọi em như thế) gặp phải điều bất ý. Những cơn lạnh mơn man cuối mùa gió chướng làm buốt lòng tôi, khi ngồi đây bên em, bên một hình hài bất động, tả tơi, chợt bồi hồi một cảm xúc mênh mang….

Mới đêm qua,giờ này, em vẫn bô bô bên bàn nhậu, vẫn cợt nhả vô tư như tính em vẫn thế, dễ sai (nhờ) lắm, dễ bảo lắm,cái miệng chan chát mà không giận ai bao giờ. Sinh thời cũng bởi cái tính vô tư ấy đã là em mất đi thiện cảm của nhiều người.  Cái vẻ ngoài bụi bặm, ngổ ngáo, nhưng bên trong là một tâm hồn yếu đuối đến lạ lùng. Còn nữa, hình như em chỉ muốn giúp người,c ông cán đưa bao nhiêu cũng xong, con người gì nhiệt tình đến lạ, ai cần điện thoại cho em, rảnh là sẵn lòng có mặt bất kể trời mưa gió…

Góp mặt trong cõi nhân gian, hình như Ông Trời đã không rộng lòng ban phát cái vẻ bên ngoài, nên ít nhiều cũng ảnh hưởng đến tình thương đồng loại dành cho em, nhưng ai sống gần gũi chắc chắn sẽ hiểu và mến em hơn.

25 tuổi phơi phới xuân, nhưng rồi cú tông xe định mệnh đã đưa em đi về nơi xa lắm, thân thể chẳng còn như thủa cha mẹ sinh ra, nhưng trong lòng bạn bè, anh em vẫn vẹn nguyên tình thương mến với “thằng cọt”, bằng chứng là đêm cuối cùng trong cõi dương gian của em, rất đông người – đâu phải đồng trang lứa- họ đang muốn “thức trọn đêm nay để nhớ thương nhau”!đó em.

Cọt ơi, vậy là em đã không còn nhỏ bé nữa, em đã hóa thành ánh sao băng vụt bay qua cuộc đời nhiều bão tố để nghiễm nhiên hiện hữu trong vòm trời thương nhớ. (Ít ra là với riêng anh)

Vĩnh biệt em trên chốn tạm bợ này, mong chúc em bình an trong vòng tay Đấng Chí Thánh Chí Tôn. Cho anh lần cuối gọi em với cái tên đầy thân thương: thằng Cọt. Để hôm mai trả lại cho em chính danh  Giuse Lê Hoài Tuấn Sỹ !

Phan Lê        

BBT TĐCS rất hoan nghênh những bài viết chia sẻ như thế này của bạn bè đến người thân trong tang chế cũng như trong niềm vui song hỷ, mà BBT không thể làm được, vì sợ viết chia sẻ cho người này mất người kia, rồi bạn đọc dị nghĩ BBT thiên tư thiên vị.

Thực ra, trang web Tiến Đức Châu Sơn là một sân chơi của tất cả mọi người Châu Sơn chúng ta, chứ không riêng một ai trong BBT. Ở đó, bạn có thể viết lên, thể hiện những cảm xúc vui buồn trong cuộc sống, nó cũng đơn giản như hơi thở, như nhịp sống của bạn vậy.

Bài viết cho trang web TĐCS chẳng cần cầu kỳ văn phong hoa lá cành, không cần những ý tưởng sâu sắc, cũng không cần phải đao to búa lớn triết học cao đạo…Mà chỉ cần bạn phản ánh những điều mắt thấy tai nghe chung quanh đời thường trong xã hội.

Gần đây chúng tôi đã đăng tải một số bài viết rất ngắn gọn của các bạn đọc ở các giáo xứ bạn ở trên FB như tác giả: Hoàng Nga, Phạm Luận, Trần Bảng, Phạm Mạnh Trí…Và thậm chí người ngoài xa lạ không hề quen biết như Kitty Oanh…Điều này cho thấy, các bạn rất có khả năng chia sẻ nỗi niềm buồn vui trong cuộc sống. Và bài viết cho trang web TĐCS không hề cao xa ngoài tầm tay của bạn…Vậy thì còn chần chờ gì mà các bạn không gửi bài viết đến trang web TĐCS!!!

BBT rất mong được sự đóng góp của các bạn cho trang web TĐCS, để trang web chúng ta ngày càng thêm phong phú và đa sắc màu hơn.

BBT Tiến Đức Châu Sơn

 

Check Also

Trúng số!!!

TRÚNG SỐ 1. Cuối cùng, ba ngày Tết rồi cũng đã qua đi. Và ai …