Nỗi buồn Covid!!!

Kể từ ngày 17 – 12 – 2019, tại một khu chợ bán động vật ở Hồ Nam, thành phố Vũ Hán của nước Đại Tàu, đại dịch COVID đã chính thức xuất hiện. Và nó chính là một thảm họa lớn lao giáng xuống trên toàn thể nhân loại. Thảm họa này được ví như cơn lụt ĐẠI HỒNG THỦY thứ hai mà loài người phải gánh chịu từ thuở tạo thiên lập địa đến nay. Nhưng nếu phân tích kỹ thì cái thảm họa này còn lớn hơn nhiều so với cơn lụt ĐẠI HỒNG THỦY trong Kinh Thánh. Bởi cơn ĐẠI HỒNG THỦY chỉ là một biểu tượng, một dấu chỉ mà Thiên Chúa muốn tỏ uy quyền đối với tội lỗi của tổ tiên loài người trên một bề diện thời điểm đó mà thôi. Trong khi cơn dịch COVID này một thời gian ngắn đã lan tỏa khắp nơi trên địa cầu và nó cứ tái đi tái lại như ma trơi quỷ dữ, cũng như có những biến thể bất thường khiến nhân loại không biết đâu mà lường. Và tác động của nó thì thật là kinh khủng khiếp tới tất cả mọi lĩnh vực, mọi phương diện từ Tôn giáo, kinh tế đến xã hội. Nó làm cho thị trường tài chánh chao đảo, nền kinh tế rơi vào suy thoái, tỷ lệ thất nghiệp và nghèo đói chưa từng có trong lịch sử loài người.

Và cũng từ thảm họa COVID này, nó đã gieo nhiều nỗi buồn cho nhân loại chúng ta.

  • Nỗi buồn đầu tiên, về mặt tâm linh, tôn giáo. Tín đồ Phật Giáo không còn đến Chùa chiền dâng hương cúng Phật để xin những điều an lành cho gia đình. Những tín hữu Công Giáo không còn đàng hoàng đến Thánh Đường mỗi ngày dâng thánh lễ thờ phượng Thiên Chúa. May thay người Công Giáo chúng ta do sáng kiến của Đức Giáo Hoàng cho phép dâng thánh lễ trực tuyến nên sự thờ phượng đạo đức không bị gián đoạn, nhưng dẫu sao đó cũng chỉ là những thánh lễ ảo.

Còn các tôn giáo khác cũng không thể đi đến những chỗ tụ tập đông người để hành lễ.

  • Nỗi buồn thứ hai chính là sự chia cắt tình cảm giữa con người với nhau. Đã dính vào COVID thì ắt phải cách ly, khi đã bị cách ly bởi những Chỉ Thị 16 thì bắt buộc mọi người phải tuân giữ. Và vì thế vô tình ta đã phạm phải tội bất hiếu ngày Tết hay giỗ chạp hay Cha Mẹ lỡ quy thiên trong thời gian này thì con cái ở xa làm sao có thể về. Mà như chúng ta đã biết bất cứ một tôn giáo nào cũng quan niệm BẤT HIẾU là một ĐẠI TỘI của con người !!!

Sự chia cắt tình cảm này còn kéo theo nhiều hệ lụy khác nữa, vì trong thời gian cách ly ta không thể thực hiện được những dự định đã sắp xếp trước ví dụ như đám cưới đã định năm tháng ngày giờ cuối cùng đành phải hoãn. Thật tội cho đôi trẻ, đôi khi phải phạm tội ăn cơm trước kẻng một cách chẳng đặng đừng

  • Nỗi buồn thứ ba là sự nghi ngờ lẫn nhau. Hai ông bạn thân lâu ngày gặp nhau đáng lẽ phải ôm nhau thắm thiết để tỏ nỗi nhớ của mình nhưng không, cả hai có vẻ hờ hững đứng cách xa nhau ông này nghi ngờ ông kia đã dính dịch nên tình bạn bỗng dưng xa cách.

Cái sự nghi ngờ này, đôi khi, kèm theo cả sự đổ thừa, dối trá . Như hai ông anh cả của thế giới : Mỹ và Trung Quốc đang đổ thừa cho nhau, không ông nào chịu nhận mình là nơi xuất phát điểm của con COVID khốn nạn cả. Trắng trợn như anh láng giềng vĩ đại của chúng ta, trong khi cả thế giới đã chỉ đích danh ngày 17 – 12 – 2019 dịch COVID đã xuất phát tại một khu chợ động vật ở Vũ Hán trên chính trung tâm quê hương mình vậy mà cứ chối leo lẻo.

Còn nhiều, còn nhiều nỗi buồn khác nữa do thảm họa COVID gây nên mà trong một chừng mực nào đó ta làm sao kể hết trong một vài trang mạng ? Nhỡ!!!

                                             Ngài Vẫn Thế

 

Check Also

Một tri âm tri kỷ: Đời vắng em rồi, say với ai!!??

Mỗi lần nhớ đến Hùng, anh lại chợt nhớ đến hai câu thơ của nhà …