Ngỡ ngàng chia tay, Thầy Park Hang Seo – Một tượng đài huyền thoại bóng đá VN…

Trưa ngày 17.10. 22, thông báo của Liên đoàn bóng đá VN đưa tin: HLV Park Hang Seo đã chính thức nói lời chia tay với bóng đá VN, khi không tiếp tục ký hợp đồng dẫn dắt đội tuyển VN nữa.
Nguồn tin đó, như một quả bom tấn nổ ra, làm người hâm mộ toàn VN ngẫn ngơ đến sửng sờ, vì không ai ngờ ngài Park Hang Seo lại chia tay khi trên đỉnh cao sự
nghiệp dẫn dặt ĐT VN đi từ thành công này đến thành công khác, làm nức lòng cả giới hâm mộ bóng đá VN mình. Chính ngài Park đã đưa bóng đá VN lên một tầm cao mới với biết bao giải đấu bóng đá….
Ngay cả giới báo chí Đông Nam Á: Thái Lan, Malaysia, Indonesia…. và ngoài ra còn có báo chí Trung Quốc, Ấn Độ, Hàn Quốc… và các cổ động viên cũng đã náo loạn lên với một tin dư chấn chưa từng thấy trong bóng đá ĐNA.
Thầy Park đang trở nên nóng trên mặt báo. Báo chí và các cổ động viên đều bày tỏ cảm xúc tiếc nuối, và rất buồn bã khi ngài Park chia tay với bóng đá VN. Chính các cổ động viên Malaysia cũng đã thốt lên: Với tình cảm tôi chẳng ưa gì ông ấy, vì ông ấy đã ngăn cản bước tiến của ĐT bóng đá Malaysia không biết bao nhiêu giải. Nhưng phải thật lòng mà nói, ông ấy đã nâng bóng đá VN lên một tầm cao mới.


Chính ông ấy đã đem lại cho bóng đá ĐNA một luồng sinh khí mới. Họ cũng rất tiếc nuối cho bóng đá VN khi ông ấy chia tay.
Các báo chí không tiếc lời ca ngợi: Ông ấy là một HLV vĩ đại, người đã tạo ra cảm xúc đa sắc màu. Ông ấy là người làm cho bóng đá Đông Nam Á lớn lên. Cả ĐNA rất tự hào và ngưỡng mộ ông ấy….Ông ấy quá giỏi về kỹ chiến thuật…Ông ấy chuyền cảm hứng cho tất cả các nước ĐNA lớn dậy.

Nguồn tin chia tay với ĐTVN của ông Park cũng đem lại niềm hy vọng của một số ĐT quốc gia khác như: Maylaysia, Ấn Độ, Trung Quốc…đang ra sức chèo kéo ông Park về với ĐT nước mình.
Người dân VN tiếc nuối, vì mối giao hảo thân tình giữa LĐBĐ VN và cổ động viên “cơm đang lành, canh đang ngọt” mà bỗng nói lời chia tay thì ai mà không ngỡ ngàng tiếc nuối.
Người dân VN tiếc nuối khi thầy Park chia tay là phải, vì thầy Park đã viết nên một trang sử mới vẻ vang cho nền bóng đá VN, vốn đang lẹt đẹt nằm lưng chừng bóng đá khu vực ĐNA, nay bỗng đâu vùng lên làm lá cờ đầu cho ĐNA. VN hiện đang nằm trong top 100 trong mấy năm nay. Điều đó đã khiến cho bóng đá Thái Lan bị hạ bệ văng ra khỏi tóp 100, bèn phải tức anh ách để ngậm đắng nuốt cay.

Ngay cả Malaysia và Indonesia cũng ganh tỵ với VN ra mặt. Cả hai LĐBĐ này đã mở hết công suất tiền tài công sức đâu tư vào bóng đá nhằm hạ bệ ĐTVN xuống. LĐBĐ của hai nước đã khẩn thiết nhập tịch các cầu thủ ngoài về, hòng làm mạnh đội tuyển để ăn thua đủ với VN. Nhưng rồi, kết quả họ vẫn phải thua ĐTBĐ VN một cách nhục nhã đắng cay.

Sau 5 hơn năm gắn bó, từ năm 10.2017 đến 01.01.22, HLV Park Hang-seo đã đem lại cho bóng đã VN với bảng thành tích khủng.

Hãy cùng Báo Thanh Niên điểm lại những dấu ấn của vị HLV người Hàn Quốc trong thời gian làm việc ở Việt Nam từ năm 2017 đến nay.
U.23 Việt Nam Dấu ấn đậm nét đầu tiên sau khi HLV Park Hang-seo bắt đầu làm việc với bóng đá Việt Nam chính là cùng với đội tuyển U.23. Năm 2018, ông Park đã dẫn dắt lứa cầu thủ xuất sắc như Quang Hải, Công Phượng, Văn Toàn, Phan Văn Đức, Đoàn Văn Hậu…làm nên lịch sử khi giành vị trí á quân ở VCK U.23 châu Á.

Khi đó đã tạo từ bất ngờ này sang bất ngờ khác khi lần lượt thắng các đối thủ được đánh giá cao hơn như Úc, Iraq, Qatar. Đội bóng của HLV Park Hang-seo chỉ chịu thua ở trận chung kết trước Uzbekistan với bàn thắng duy nhất ở những phút cuối của hiệp phụ thứ 2. Ông Park đưa U.23 Việt Nam lọt vào top 4 đội mạnh nhất ở ASIAD 2018 trước khi tạo nên kì tích mà bất cứ người hâm mộ bóng đá Việt Nam nào cũng mong muốn.


Đó là 2 tấm huy chương vàng SEA Games liên tiếp vào các năm 2019 (thắng
Indonesia ở trận chung kết tại Philippines) và 2021 (đánh bại Thái Lan ở trận
chung kết tại sân Mỹ Đình, Việt Nam). Đặc biệt, tấm huy chương vàng SEA Games 30 (2019) là tấm huy chương vàng bóng đá đầu tiên của bóng đá Việt Nam sau 60 năm chờ đợi (kể từ 1959).
Đội tuyển Việt Nam Sau khi tạo kì tích cùng U.23, HLV Park Hang-seo tiếp tục
khiến cho người hâm mộ phải nức lòng khi dẫn dắt đội tuyển Việt Nam đăng
quang ngôi vô địch AFF Cup 2018 sau đúng 10 năm chờ đợi.
Năm 2019, vị HLV người Hàn Quốc đưa đội tuyển Việt Nam vào đến tứ kết của VCK Asian Cup.
HLV 65 tuổi cũng giúp đội tuyển Việt Nam có lần đầu tiên trong lịch sử góp mặt ở vòng loại thứ 3 của vòng loại World Cup khu vực châu Á. Dù không thể tiếp tục tạo bất ngờ ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á nhưng; Đoàn quân sao vàng; giành quyền trực tiếp đến với VCK Asian Cup 2023. Tổng cộng, HLV Park Hang-seo đã có 74 trận dẫn dắt các đội tuyển Việt Nam (30 trận với U.23), trong đó có 39 chiến thắng (18 trận với U.23), 16 trận hòa (7 trận với U.23) và 19 lần nhận thất bại 14 trận ĐTVN và 5 trận U.23.


Với bảng thành tích khủng như thế, HLV Park Hang Seo đã làm nên huyền thoại bóng đá VN trong lòng người hâm mộ VN.
Dẫu có phải tiếc nuối với lời chia tay với Thầy Park Hang Seo, nhưng nghĩ cho cùng, đây là một cái kết tốt đẹp và có hậu cho cả đôi bên. Thầy Park đang ở trên đỉnh sự nghiệp, sự chia tay sẽ để lại nhiều sự tiếc nuối trong lòng người hâm mộ. Bên LĐBĐ VN sẽ tìm một nhân tố mới cho bóng đá VN đi lên trong sự làm mới mẽ cho đội tuyển.
Có lẽ nói không quá, HLV Park Hang Seo xứng đáng để cho người hâm mộ VN  dành một sự trân quý trong trái tim mỗi người.
Nên chăng, một tượng đài cho HLV Ngài Park Hang Seo tại sân vận động Mỹ
Đình!!!??? như để đáp lại lòng biết ơn với Thầy Park. Cũng là điều tốt đẹp nên làm!!!

Châu Sơn choa

Check Also

Đôi điều nghị sự quanh việc bầu BTV/ HĐGX Nhiệm kỳ: 2024 – 2028

Đến hẹn lại lên. Cứ 4 năm, việc bầu BTT/HĐGX lại được tổ chức theo …