CON XIN GỌI CHÚA LÀ CHA

ABBA! Cha ơi! Đây là Tuần Thánh đầu tiên trong đời của con, và có thể là lần đầu tiên trong lịch sử mà chúng con không thể đến nhà Cha để hiệp ý cùng các linh mục và tham dự các thánh lễ tại nhà Cha được.

Cha ơi! Chắc Cha buồn lắm phải không? Các con của Cha trên khắp mọi nơi không thể đến nhà Cha trong lúc này được. Chúng con chỉ biết ở nhà hiệp thông cùng các linh mục qua màn ảnh TV mà thôi. Con xin Cha đừng buồn chúng con, Cha nhé!

Cha à! Các con cái của Cha hiện đang phải sống trong thế giới, trong xã hội, mà nhà nhà và người người đều phải cách ly với nhau.

Tại một vài nơi trên thế giới đã xảy ra chuyện giữa con người và con người kỳ thị và ghét bỏ nhau. Họ phân biệt quốc gia và chủng tộc, nên đã xảy ra những chuyện đau lòng không đáng có.

Còn có một nhóm người rất nhỏ, họ đã cố tình lên mạng xúc phạm đến Cha, và làm phiền đến con cái của Cha nữa đó. Con xin Cha hãy tha thứ cho họ. Vì có lẽ họ không biết việc họ làm.

Cha ơi! Chính chúng con cũng đã làm nhiều chuyện phiền lòng Cha. Nhiều khi chính chúng con cũng như Judah trước đây đã phản bội Cha. Chúng con không những chối bỏ Cha ba lần như thánh PhêRô, mà chúng con đã chối bỏ Cha nhiều hơn đó nữa. Chúng con đã không dám tuyên xưng danh Cha giữa nơi vui vẻ và chốn đông người.

Chúng con đã và đang vô tình xúc phạm và làm đau lòng đến Cha. Trong cuộc sống đầy đủ mà Cha đã ban cho chúng con hằng ngày, chúng con lại không biết tìm đến để dâng lời cảm tạ và tri ân Cha. Chúng con còn sống xa đức tin, xa tin mừng, và xa cả những điều giáo hội dạy nữa.

Còn những lúc khó khăn như bây giờ đây, thì một số người trong chúng con lại không biết thật lòng để chạy đến tìm Cha, mà chúng con lại than trách là Cha đang “ngủ quên”. Cha đang bỏ rơi, và tại sao Cha không tìm kiếm chúng con?

Cha ơi! Thật ra là chúng con đã và đang quá lầm, quá ích kỷ và tham lam, phải không Cha? Vì người đang ngủ quên và cần được thức tỉnh chính là chúng con đây. Chúng con đang mê man và chạy theo vật chất cũng như cuộc sống đua đòi hiện tại. Đang ham mê hưởng thụ những thú vui của cuộc sống. Đang mê man trong những sòng bài, quán bia, quán rượu để nhậu nhẹt và tìm vui thâu đêm suốt sáng và đã bỏ bê gia đình. Chúng con đang kiếm những đồng tiền bất chính và tội lỗi. Đang sống ích kỷ, giả dối, thiếu trách nhiệm với cha, mẹ, với gia đình, vợ/ chồng, và con cái. Đang nói xấu và tìm cách làm hại danh dự lẫn nhau.

Ngoài những điều đau lòng đó thì cũng có những điều đã làm cho chúng con rất vui, rất ấm lòng và rất xúc động. Đã có nhiều và rất nhiều nơi trên thế giới, mọi người đã và đang chung tay, góp sức để giúp đỡ lẫn nhau trong hoàn cảnh khó khăn hiện tại. Họ đã và đang làm theo lời của Cha dạy. Họ đã dùng tình người để đối xử, chia sẻ, và cảm thông với nhau. Họ biết chia sẻ những miếng cơm, manh áo cho những người còn khó khăn hơn mình.

Cha ơi! Con muốn được nhắc đến nhiều nhất với Cha đó là tất cả các bác sĩ, các y tá, các nhân viên y tế, những người lính, và những người lau chùi, dọn dẹp vệ sinh trong các bệnh viện cũng như trên từng khu phố, cũng như tất cả các thành viên trong gia đình của họ . Họ đã rất cao cả, âm thầm hy sinh rất nhiều để giúp đỡ các bệnh nhân, và giữ vệ sinh an toàn cho tất cả mọi người. Vì những công việc đó mà họ đã phải tự cách ly với chính gia đình thân yêu của họ. Có nhiều bác sĩ và nhân viên y tế họ không dám tiếp xúc với người thân của họ, vì họ sợ sẽ bị lây nhiễm cho gia đình khi mà mỗi ngày họ đều phải tiếp xúc với người bệnh. Dù họ rất nhớ thương gia đình. Thậm chí có nhiều người vì chăm sóc các bệnh nhân, mà đã phải hy sinh luôn cả tính mạng của mình.

Cha ơi! Còn các linh mục, các soeur, các thầy, và các tu sĩ nam, nữ nữa. Tất cả đã hy sinh một đời theo bước chân của Cha, để phục vụ, hy sinh và lo phần hồn cho chúng con.

Tất cả những việc làm hy sinh trên đã làm cho con rất xúc động, trân quý, biết ơn, và cảm phục vô cùng. Những việc làm đó quá cao đẹp và tuyệt vời, phải không Cha? Con xin Cha hãy ban ơn và gìn giữ tất cả được bình yên, Cha nhé.

Cha ơi! Con xin Cha hãy tha thứ mọi tội lỗi cho chúng con. Hãy bên cạnh và đừng rời bỏ chúng con. Xin hãy đánh thức chúng con. Đặc biệt là đánh thức tâm hồn đang nguội lạnh và chai đá của chúng con.

Xin Cha ban ơn khôn ngoan, sức mạnh, hiểu biết, khiêm nhường, và nhẫn nại cho chúng con. Để chúng con biết chấp nhận và vác Thập Giá ở đời này. Như Cha đã từng vác và chết trên Thập Gíá để cứu chuộc chúng con.

Sau hết, con xin Cha hãy bỏ qua những tội lỗi của chúng con đã xúc phạm và làm đau lòng đến Cha. Xin Cha hãy ra tay cứu giúp thế giới trong cơn dịch bệnh này. Xin ban cho mỗi người trong chúng con được bình an, và chuẩn bị tâm hồn để đón ngày Cha Phục Sinh một cách trọn vẹn và ý nghĩa hơn. Amen

Con của Cha
Mary Lưu

Trong hình ảnh có thể có: trong nhà

Check Also

Đôi điều nghị sự quanh việc bầu BTV/ HĐGX Nhiệm kỳ: 2024 – 2028

Đến hẹn lại lên. Cứ 4 năm, việc bầu BTT/HĐGX lại được tổ chức theo …