Một cuộc hôn nhân hi hữu!! Giữa bên Đảng và bên Đạo!!!

Sáng nay 28.04, cha phó cử hành hôn lễ cho hai đôi Hôn phối: Anh Gioan Hoàng Anh Tuấn và chị Teresa Trần Hồng Mỹ Duyên – Anh Augustino Trần Bảo Tín và chị Teresa Phạm Thị Lệ Quyên.

Vì có một đôi tân tòng, theo thường lệ, cha phó trân trọng giới thiệu họ trai, chú rể tân tòng, đến tham dự thánh lễ hôm nay. Xin cộng đoàn hân hoan chào đón họ trai bằng một tràng pháo tay nồng nhiệt.

Thông thường, trong bài giảng sau phúc âm, cha phó thường chia sẻ những góp nhặt chuyện đời thường về đôi hôn phối. Và thánh lễ sáng nay cũng không là ngoại lệ.

Chia sẻ về cặp đôi Bảo Tín và Lệ Quyên, cha nói: Chúng ta rất mừng, vì cặp đôi này được sinh ra trong gia đình đạo đức gia phong, có chị và dì là Sơ. Điều đó phần nào tạo cho chúng ta an tâm về đời sống đạo đức của vợ chồng Bảo Tín và Lệ Quyên sau này. Chú rể cũng rất chân thành để thú nhận: Hồi trẻ, con rất ngỗ nghịch và hay quậy phá. Cha cho biết: rất may là anh đã tu tỉnh lại rồi.

Kế đến là cặp đôi Anh Tuấn và Mỹ Duyên. Cha chia sẻ, đặc biệt chú rể là đảng viên làm ngành kiểm lâm, và có cha mẹ cũng là đảng viên làm trong cơ quan nhà nước – Hiệu trưởng trường Quân Sự địa phương A 11.

Cha mở ngoặc câu chuyện: trước đây, có một bà mẹ nhờ con (cha phó) khuyên răn đứa con học lớp 3, nó không nghe lời con để nói: Con đi học cả tuần đã mệt mỏi rồi, chủ nhật mẹ còn bắt con đi học giáo lý làm gì nữa! Con thấy học giáo lý, theo đạo chẳng đem lại ích lợi gì cho con. Hỏi ra mới biết ông bà nội khuyên cho nó đi lễ là đủ rồi, nên vì thế không thể trách cháu được. Cho nên đời sống đạo đức gia đình rất ảnh hưởng đến con cái.

Cha cũng chia sẻ thêm: trước đây con học ở Đại học Kinh tế ở TPHCM, nên có học về triết học Karl Max, Lê Nin và tư tưởng Hồ Chí Minh. Họ quan niệm thế giới này là duy vật vô thần và không tin vào tôn giáo. Nhưng con nhớ một câu nói của Bác Hồ: “Người có tài mà không có đức thì vô dụng, người có đức mà không có tài thì làm việc gì cũng khó”, chứ không phải là vô dụng. Chữ đức này nó có thể là đạo đức làm người hay đạo đức tôn giáo. Thiết nghĩ chữ đức này rất cần thiết trong đời thường.

Cầu chúc cho các anh chị luôn sống trong yêu thương hạnh phúc. Xin Chúa chúc lành cho các anh chị để các anh chị vượt qua những dâu bể khó khăn trong đời sống để luôn mãi thủy chung bên nhau trọn đời. Và hãy nhớ rằng: “Sự gì Thiên Chúa kết hợp, loài người không được tháo gỡ”, như trong bài Tin Mừng.

Quả thật, đây là một cuộc hôn nhân thật hi hữu trong GX, giữa bên Đảng và bên Đạo, cả hai đã trở nên một. Điều này nói lên sự mở lòng của đạo Công giáo chúng ta, luôn đón nhận những người dù thế nào đi nữa… khi trở về với đạo Công giáo chúng ta vẫn luôn được đón nhận.

Người ghi nhận

Check Also

CÁO PHÓ: ÔNG PHÊ RÔ TRẦN ĐỨC PHƯƠNG (Cửu)

THÀNH KÍNH PHÂN ƯU!!!  R.I.P                 BĐD Tiến Đức kính báo cho quý bà con …