ĐÔI LỜI TRẦN TÌNH CỦA BBT, GỬI QUÝ BẠN ĐỌC TIẾN ĐỨC CHÂU SƠN! PHẦN II: ĐÓNG GÓP CỦA BẠN ĐỌC QUÊ NHÀ

ĐÔI LỜI TRẦN TÌNH CỦA BBT,

GỬI QUÝ BẠN ĐỌC TIẾN ĐỨC CHÂU SƠN!

PHẦN II: ĐÓNG GÓP CỦA BẠN ĐỌC QUÊ NHÀ

Qua dịp 60 năm GX, chúng tôi cũng nhận được một số ý kiến đóng góp rất quý báu của bạn đọc tại quê nhà.

Trang Cáo Phó người chết, cũng có những ý kiến đóng góp về sự sai sót: tên họ, tên thánh, năm sinh, lầm lẫn thôn 2 và 3, hình ảnh bị lẫn với người khác…là điều không nên sai sót khi đưa tin về Cáo phó. BBT chúng tôi xin chân thành cám ơn sự đóng góp ý kiến đó, và nhận lỗi là đã có những sai sót.

Nhưng cũng xin được trần tình một đôi lời: Khi nghe chuông báo tử một người trong GX qua đời, BBT chúng tôi mong muốn đưa tin lên trang web một cách sớm nhất, nếu có thể. Nhưng rồi, để biết đích danh tên thánh, tên họ, năm sinh…của người chết, cũng không phải dễ dàng g, vì Châu Sơn chúng ta bây giờ rất rộng lớn.  

Ngay cả khi chúng tôi có số ĐT của người giật chuông chết là, anh Trần Văn Nam, nhưng khi được hỏi về tên thánh, tên họ, năm sinh thì anh cũng không nắm rõ. Thành ra chúng tôi chỉ nghe phong thanh ai cung cấp là lên Cáo phó kịp thời, để bà con Châu Sơn trong và ngoài nước cầu nguyện, nên mới có sự sai sót như vậy.

Thứ nữa, khi biết tin người chết, chúng tôi không thể đến ngay để lấy tư liệu lý lịch, vì thường phải buổi chiều, người nhà mới có cáo phó, hình ảnh và năm sinh, tên họ, tên thánh của người chết. Và quan trọng nhất là chương trình lễ tang, thường được lên rất trễ, nên buổi chiều chúng tôi mới tới một lần luôn thể.

Hình ảnh người chết này lẫn với người khác. Nguyên do khi lên cáo phó chưa có hình để lên, nên máy tính tự động chọn một hình ảnh trong tập tin có sẵn ở máy, nên có tình trạng lầm lẫn đó. Mong quý bạn đọc thông cảm, sự việc xảy ra ngoài ý muốn.

Bắt chúng tôi đến nơi đến chốn thì, quả rất tội cho chúng tôi, vì làm công không, không lương lậu, bỗng lộc…chỉ ăn cơm nhà vác tù và hàng tổng. Một chút thiện chí bỏ ra để giúp trang web TĐCS có được những tin tức truyền thông: người chết, lễ hội, rước sách…cho mọi người con dân Châu Sơn biết được những sinh hoạt về quê nhà thôi mà.

Rất mong quý bạn đọc hãy hết sức thông cảm và lượng thứ cho BBT chúng tôi những sai sót được phản ảnh trên.

Xin quý bà con hiểu cho nỗi khốn khổ của chúng tôi, vì khi đi lấy tin, ghi hình cũng phải muối mặt với dư luận lắm chứ không phải sung sướng chi đâu. Đâu đó, đã có những tiếng thị phi dè bỉu: “Bọn này chỉ ưa làm nổi, màu mè, ưa ôm rơm xót bụng, mua hột mà nót, chứ có ai nhờ đâu”. Thôi thì làm dâu trăm họ, đành phải chấp nhận “ngậm bồ hòn làm ngọt” vậy.

Nhân đây, BBT cũng xin nói rõ nguồn gốc của Ban Biên Tập, để mọi người biết là, không phải tự dưng mà có BBT Tiến Đức Châu Sơn đâu. BBT TĐCS chính là hậu thân của Ban Đại Diện Tiến Đức, được đại diện các lớp cựu học sinh Tiến Đức bầu ra trong thời điểm làm Kỷ Yếu Tiến Đức (2011) mà hình thành nên. Sau đó hai năm, được sự động viên và khuyến khích của nhiều người, BĐD Tiến Đức đã mạnh dạn tiến hành thành lập trang web tienducchauson.net! Nhưng trước đó, BĐD Tiến Đức đã gợi ý cho HĐGX đứng ra thành lập và đứng tên trang web của GX, nhưng HĐGX cảm thấy không cáng đáng nổi. Chính cha Gioan cũng góp ý: các anh bên Tiến Đức mang tính xã hội hoạt động thuận tiện hơn bên tôn giáo của GX. Sau hơn 2 năm hoạt động, trang Web Tiến Đức đổi thành Ban Biên Tập TĐCS (BBT).

Qua bài “Chuyện lạ độc đáo xứ Châu Sơn”, chúng tôi cũng được nghe một vài người phản ánh là, thiếu tôn trọng và xúc phạm đời tư của họ, khi đưa dánh tánh của họ lên mà không hỏi ý kiến. Điều này, chúng tôi đã gửi lời xin lỗi tới những người ấy.

Nhưng cũng xin cho chúng tôi được trần tình một đôi điều: bài viết “Chuyện lạ độc đáo xứ Châu Sơn”, là sự góp nhặt ý kiến của nhiều người gợi ý là, người này có điều này nổi bật, người kia có sự độc đáo…chứ thực sự BBT không biết để tự đưa lên. Và với danh tánh được đưa lên có cả trăm người, nên khó lòng cho chúng tôi để đi xin phép từng người một. Trong bài viết đó, chúng tôi đã xin những người có tên thông cảm, vì đã không xin phép từng người được. Tuy nhiên, chúng tôi đã thông báo, nếu những ai không muốn đăng danh tánh lên trang web. Xin liên hệ địa chỉ:

tienducchauson@gmail.com chúng tôi sẵn sàng gỡ xuống.

Nếu quý vị chấp nhất thì quả làm khó chúng tôi rồi, vì chúng tôi làm điều này với thiện ý tốt là, muốn đưa những điều tốt đẹp và điều tích cực lên để biểu dương cho nhiều người trong và ngoài GX biết được những nét nổi bật của người Châu Sơn chúng ta. Và quả thật, bài này rất được nhiều người trong và ngoài GX ưa thích, và có lượng truy cập lên đến trên 4.000 lượt. Thực ra, chúng tôi không đưa những điều tiêu cực xấu xa của những người được đưa lên. Quả là BBT chúng tôi làm phúc mà xúc phải tội rồi!!

Trên đây là những lời trần tình để quý bà con GX Châu Sơn thấu hiểu nỗi khổ của BBT, và cũng xin quý vị thông cảm và bỏ quá những sai sót ngoài ý muốn của chúng tôi.

Chúng tôi biết rằng, trang thời sự sinh hoạt về GX luôn được đông đảo các bạn đọc quan tâm và truy cập rất đông. Những xin quý bạn đọc cũng quan tâm đến các trang khác: Hoa thơm cỏ lạ, Trang diễn đàn bạn đọc, Trang Ấm nước mới, Tâm tình người viễn xứ… để động viên người viết, và để làm phong phú trang web TĐCS có nhiều đề tài đa dạng hơn. Bởi thời sự lễ hội và sinh hoạt của GX đâu phải ngày nào cũng có để viết bài.

Ngày 19.10 vừa qua, 3 thành viên của Tiến Đức Châu Sơn được vinh dự mời tham dự ngày lễ mừng bổn mạng của VH-TT GPBMT. Qua giao lưu, chúng tôi được biết, BBT trang web các giáo xứ bạn, đánh giá trang web chúng ta là một trong những trang web có sinh hoạt bài vở đều đặn trên web nhất. Cái tên Châu Sơn Choa là thương hiệu khi được họ nhắc về web TĐCS…Đó cũng là niềm vui đối với BBT chúng tôi, có được chút tự tin khi được các trang web GX bạn, quan tâm nhắc nhở tới.

Chúng tôi cũng rất mong quý bạn đọc góp ý khen chê, những điều được và những điều chưa được, chưa hay…để chúng tôi cải tiến trang web ngày một hoàn chỉnh hơn.

BBT xin chân thành cám ơn và gừi lời chào nồng nhiệt đến quý bạn đọc.

Xin quý bạn đọc luôn hưởng ứng trang web TĐCS, và phổ biến rộng rãi cho con dân GX Châu  Sơn.

BBT Tiến Đức Châu Sơn

 

Check Also

Đôi điều nghị sự quanh việc bầu BTV/ HĐGX Nhiệm kỳ: 2024 – 2028

Đến hẹn lại lên. Cứ 4 năm, việc bầu BTT/HĐGX lại được tổ chức theo …