Mẹ quê Châu Sơn du lịch Thái Lan!!!

Tụi mình là những đứa bạn thân chơi với nhau từ nhỏ, bắt đầu từ lớp học giáo lý khai tâm ở nhà thờ, khoảng 5-6t gì đó. Tụi mình có những cha mẹ quê giống nhau, cuộc sống lam lũ, nghèo khổ, con đông vất vả, sống cả một đời tần tảo hy sinh cho gia đình, con cái. Ba mẹ quê của tụi mình rất quý trọng đồng tiền lao nhọc, nhịn cả ăn cả mặc tằn tiện hằng ngày chứ nói gì đến chuyện đi du lịch quốc tế.

Nhưng tụi mình luôn là những đứa con muốn truyền lửa cho ba mẹ hưởng thụ cuộc sống này, luôn khuyến khích ba mẹ bước ra khỏi nhà, gác lại chuyện gia đình khi có thể, bớt lo lắng cho con cái theo cách các cụ ở quê hay lo.

Nhờ đó mà các mẹ quê của tụi mình đã cùng nhau có một chuyến du lịch thật tuyệt vời ở Thái Lan mà không có con cái đi cùng. Trước chuyến đi này, các mẹ của tụi mình lo lắng đủ thứ, cũng đấu tranh tư tưởng dữ lắm. Không biết xài smartphone, không biết chụp hình, không biết vô wifi.

Vậy mà sau chuyến đi này, họ đã tự chụp hình cho nhau, với sự trợ giúp của tụi mình thì đã biết xài smartphone, úp hình vô fb và cười ra rả khi có ai comment hay like nhiều. Các mẹ bảo đi với bạn vậy vui. Nghe họ kể chuyện thâu đêm mới biết được là họ vui và hạnh phúc biết dường nào khi lần đầu tiên họ được đến 1 đất nước xa lạ, rất nhiều thứ mới đến với các mẹ, có nhiều thứ tưởng chừng như đơn giản nhưng lại mang lại niềm vui bất ngờ cho họ. Một chuyến đi đầy niềm vui và kỷ niệm ở tuổi 60-65.

Nhiều năm về trước, tụi mình thường hay chia sẻ với gia đình về những chuyến đi của mình, về cuộc sống và những đam mê của giới trẻ ngày nay, sau đó thì làm công tác tư tưởng các kiểu để dẫn ba mẹ bước ra khỏi nhà, ra khỏi ao làng của mình, đi được một vài nước. Ba mẹ chỉ còn 10 đến 15 năm nữa sống khỏe mạnh về tinh thần và thể xác để hưởng thụ trọn vẹn thế giới này, nên ba mẹ hãy tận dụng thời gian này thực hiện những sở thích đam mê còn dang dở, vì thời gian sau đó ba mẹ sẽ không còn đủ sức khỏe và thời gian nữa. Con sẽ coi ba mẹ như là người tình để cùng nhau thực hiện những đam mê đó, cùng nhau trên những chuyến đi chơi xa, đến thật nhiều quốc gia khác nhau để khám phá cuộc sống ở đó. Mọi lo toan hãy để lại cho con cái, con tin họ sẽ tự xoay sở được.

Con viết lại stt này để các mẹ có động lực đi chơi nhiều hơn cho những năm tiếp theo, buông bỏ nhiều hơn, biết đón nhận niềm vui từ con cái nhiều hơn là những lo lắng, răn đe, dè chừng.

Kim Nhung 

 

 

Check Also

Đôi điều nghị sự quanh việc bầu BTV/ HĐGX Nhiệm kỳ: 2024 – 2028

Đến hẹn lại lên. Cứ 4 năm, việc bầu BTT/HĐGX lại được tổ chức theo …