Một cuộc hội ngộ – Lâu thật lâu mới thấy được ngày vui…

Nhân chuyến “du Mỹ” về, anh Quốc Cường – một thành viên trong TĐCS, đã chiêu đãi nhóm TĐCS và 3 cha: Andre Trần Thế Minh, Giuse Vũ Văn Thảo, GB Hồ Quang Lâm và một vài người bạn.


Anh cho biết: anh đã đi thăm thú 5 tiểu bang, chỗ nào có người Châu Sơn anh cũng đến thăm và được người Châu Sơn tay bắt mặt mừng tiếp đãi rất nồng hậu. Xét về kinh tế ăn xài thì người dân ta ở bên Mỹ không thiếu thốn thứ gì, nhưng cũng có chút áp lực công việc. Về thời gian, không được thoải mái như người Châu Sơn ở VN. Họ phải lệ thuộc giờ giấc gò bó theo công sở của các nước văn minh tiên tiến trên thế giới.
Anh cho biết: người dân ta đang khá vất vả…Có người hỏi: nếu được cho đi đinh cư ở Mỹ anh có đi không? Anh chia sẻ: Sang Mỹ, nếu có người đón đưa đi thăm thú đây đó hết 50 tiểu bang thì đúng là thiên đàng hạ giới. Nhưng nếu để đi định cư – điều này không dễ, thì chắc chắn là Cường không chọn rồi. Vì phải làm lại cuộc đời, phải cày ải vất vả, từ nhà cửa, việc làm, bảo hiểm…thì không chịu nổi.


Phải nói, làm một công dân Mỹ, thích nhất là có bảo hiểm an sinh lo tất tần tật cho cuộc sống, người dân không phải lo lắng cái ăn cái mặc…như ở VN. Nhưng đổi lại phải lo kiếm tiền để trang trải bảo hiểm đủ thứ, chứ không như ở VN, không chịu áp lực về những điều đó.
Nhớ lại, mấy lần trước ông Đậu Văn Sinh về VN cũng cho biết: Cuộc sống của dân ta bên Mỹ còn vất vả lắm! Chạy theo văn minh công nghiệp của các nước tiên tiến thật không đơn giản một chút nào. Có một điều là, sang bên này để cho con cái có môi trường ăn học tốt hơn VN và phát huy được những tiềm năng mà con cái mình muốn vươn tới! Anh Sinh chia sẻ: ở bên Mỹ, làm giàu thì sợ nhất là đóng thuế. Người sướng nhất là kẻ vô gia cư, vì nhà nước lo hết tất tần tật.


Ngay cả ông Đậu Quang Đại cũng phân bì: Bên Châu Sơn nhà ta giờ giấc thoải mái, uống nước mới cả buổi sáng chán chê rồi mới đi rẫy. Còn chuyện ăn nhậu thì vô tư, gặp nhau hê một cái là gây sòng ngồi cả ngày, xem ra sướng thật. Chỉ có điều môi trường sống, an toàn thực phẩm, an sinh xã hội…là không bằng choa ở bên ni.
Nghe đâu, cứ nói ở bên Mỹ này nọ kia vất vả, nhưng có thấy ai về lại VN đâu. Chắc chắn ở mỗi nơi sẽ có cái ưu cái khuyết, không thể nói bên nào hay hơn bên nào. Thôi thì, nhân việc được chiêu đãi nhà hàng, mọi người cũng có cơ hội tìm hiểu một đôi chút về nước Mỹ.


Sau đó, là câu chuyện hàn huyên chuyện trò với các cha…Cha Andre nhà ta kỳ này béo trắng đẫy đà ra. Chắc là xứ Kon Hơ Ring khéo nuôi cha. Chúc mừng cha Giuse mới về nhiệm sở Phanxico thôn 8!!! Cha GB nhân về tham dự họp mặt Ban Tin Mừng Châu Sơn nên cũng góp mặt trễ…Chúc mừng cha đã hoàn thành các công trình GX: nhà thờ, nhà xứ, trường học…!!!

Xin được chúc mừng mẹ Diệp một ngày sinh nhật  vui vẻ!!!
Cuộc vui nào rồi cũng có khi tàn….Nhưng mà, TĐCS
Quả là, lâu thật lâu mới thấy được ngày vui!!!
Cũng xin cám ơn chị Bích Ngọc đã gửi về cho TĐCS một món quà đầy ý nghĩa!!!

Ban TĐCS

Check Also

Đôi điều nghị sự quanh việc bầu BTV/ HĐGX Nhiệm kỳ: 2024 – 2028

Đến hẹn lại lên. Cứ 4 năm, việc bầu BTT/HĐGX lại được tổ chức theo …