CHUYỆN BÊN LỀ VỀ CÔ VI

1/.    Cô Vi ơi ! Tên cô thật dễ thương. Tên cô làm gợi nhớ đến một loài hoa đầy sắc màu. Cô mới 19 tuổi, cái tuổi hoa mộng thanh xuân đẹp nhất của một thời con gái. Cô lại xuất xứ từ thành phố Vũ Hán (Hồ Bắc), nơi nổi tiếng có nhiều người đẹp. Cô có đủ tiêu chuẩn và điều  kiện để mọi người mường tượng ra cô là một thiếu nữ tuyệt vời nếu cô nết na đức hạnh. Nhưng than ôi! kẻ sản sinh ra cô đã không cấy vào cô sự đạo đức hiền dịu mà, trái lại, chỉ là sự ác độc khủng khiếp. Cho nên, cô đã không trở thành Cô Tiên mà cô là một Ác quỷ chuyên hút máu người.

Cô đã phản bội chốn sinh thành ra mình. Cô làm tan hoang xơ xác thành phố Vũ Hán, một thành phố công nghệ nổi tiếng bậc nhất tại Trung Quốc. Thành phố mà, bây giờ, khi gọi tên mọi người đã mỉa mai đọc trại ra thành Vũ (lông) Hán(g). Chẳng những cô phá nát và làm hoang tàn quê hương mình mà cô còn gieo rắc sự độc hại khủng khiếp đi cùng khắp thế giới. Đầu tiên là các quốc gia lân cận Đại Hàn, Nhật Bản . Rồi đến các nước xa xôi ở Châu Âu như : Ý – Tây Ban Nha – Anh – Đức  cuối cùng đến Mỹ là đất nước lây lan nhanh nhất chỉ trong vòng chưa đầy hai tuần mà đã vượt lên đỉnh điểm Thế giới. Có lẽ đây là đòn thù của cô chăng, vì  Mỹ đã dám cả gan giơ tay xung phong tiêu diệt cô từ những ngày trong trứng nước.  Và đến cả Việt Nam là nước anh em chí thân, được ban 16 chữ vàng mà cô cũng không tha.

2/. Cô Vi ơi ! Cô độc ác vừa vừa với chứ! Cô định tiêu diệt cả thế giới tươi đẹp này sao? Cô định gây thế chiến thứ ba bằng cách gây độc hại để nhân loại chết lần chết mòn hay sao? Cô có biết vì sao mà thế giới đảo lộn tùng phèo về mọi mặt: từ kinh tế  đến chính trị, từ thói quen thường ngày đến cả phần tâm linh của con người kể từ khi cô xuất hiện không? Mọi trật tự trong xã hội vì cô mà đảo  điên, vì cô mà tan tác…Cũng vì cô mà ông  Tập  và ông Trump, vốn đã là hai cừu địch, biêu riếu nhau, đổ lỗi cho nhau. Ông Tập thì cho rằng xuất phát  điểm của cô là ở một trại lính nào đó của Mỹ chứ  không phải từ Vũ Hán. Còn ông Trump thì cho rằng ông Tập đặt điều nói điêu và chỉ đích danh cô Vi chính là Dịch Tàu. Xem ra ông nào cũng to miệng cả nên không ông nào chịu ông nào. Nhưng ai sai, ai đúng thì cả thế giới này mọi người đều biết cả rồi, đừng chơi trò đổ vấy cho nhau nữa.

Hỡi các nhà lãnh đạo thế giới, đừng cãi lẫy, đừng đổ lỗi cho nhau. Mà hãy xem các ghi nhận mới nhất tính đến 6h00 sáng ngày 6/4/2020 (toàn thế giới đã có 1.270.653 ca nhiễm – 69.376 ca tử vong) để cùng nhau bắt tay tiêu diệt kẻ thù chung là dịch cô Vi đi. Các Ngài đã được  nhân dân tín nhiệm để trổ tài vào những lúc cần kíp nầy đó. Hãy giúp dân ngăn chặn Dịch Tàu trong cơn ngặt nghèo này chứ đừng ba hoa xích thố những chuyện tào lao nữa.

3/. Nói đến thành tích ngăn chặn Dịch Tàu ác ôn này thì Việt Nam chúng ta  tự hào là số một, là năm bờ oăn. Này nhé, các quốc gia đàn anh tân tiến như Mỹ , Italy, TBN, Pháp, Đức, Anh chỉ mới nhiễm sau mà con số ca nhiễm và tử vong đã lên  hằng trăm ngàn. Trong khi đó Việt Nam  bị lây nhiễm ngay thời kỳ đầu tiên, lại là cận lân bên anh Dịch Tàu Vĩ Đại mà chỉ mới 245 người lây nhiễm, chưa có một ca tử vong nào và đã có 95 ca bình phục. Hỏi như thế có đáng khen, đáng ngưỡng mộ không cơ chứ?

Điều này không phải chúng ta thậm xưng mèo khen mèo dài đuôi đâu nhé. Cả thế giới đang ngã mũ thán phục chúng ta đấy. Báo Pháp cho rằng: “Chúng ta thành công là nhờ sự tỉ mỉ và có đầu óc tổ chức”. Báo Đức: Việt Nam đã huy động được sức mạnh của người dân. Còn tờ World Economic Forum (Diễn đàn kinh tế thế giới) thì ca ngợi: Việt Nam trở thành ngọn Hải Đăng chống dịch. Ồ, làm ngọn HẢI ĐĂNG cho thế giới trông theo ư ? Ôi! đáng hãnh diện thay!!!

Vâng, để đạt được thành quả đáng khen này trước hết chúng ta phải tự hào nhân dân Việt Nam biết ý thức trách nhiệm mỗi người vì mọi người. Và nhất là biết cộng tác với chính quyền trong công tác phòng chống dịch bệnh. Nhân dân Việt Nam đã luôn luôn biết cảnh giác trước mọi hiểm họa chứ không chủ quan lơ là như các nước Âu – Mỹ. Chúng ta cũng dành mọi lời khen trân trọng đến Chính Quyền đã kịp thời dùng mọi biện pháp khống chế dịch bệnh. Nhất là chỉ thị  16/CT/TTg của TT Nguyễn Xuân Phúc ban hành ngày 31/3/2020 và những chỉ thị giải thích sau đó. Chúng ta cũng tin chắc rằng sau chiến dịch 14 ngày dồn mọi nổ lực để đối phó với Dịch Tàu này chúng ta sẽ thành công mỹ mãn.

4/. Cô Vi Dịch Tàu ơi! Riêng đối với người Công Giáo, chúng tôi không sợ cô đâu. Người Công Giáo sẽ cùng đồng hành với cả nước để có biện pháp tiêu diệt cô nên đã vâng lời Đức Giáo Hoàng cũng như Chính Quyền ngưng tất cả  mọi nghi thức phụng vụ tập trung đông người. Và như lời Đức TGM Giuse TGP Saigon đã nhắn gửi Cộng Đoàn Dân Chúa: “Nạn dịch này có thể là một Đại Hồng Thủy thanh luyện nhân loại, nhưng cũng sẽ đổi mới Thế Giới”.

Vâng, không biết Thiên Chúa sẽ đổi mới bằng cách nào nhưng chúng ta đang thấy được sự tích cực về đời sống thiêng liêng: nhiều người sẽ trở nên sốt mến Chúa hơn, khao khát Chúa hơn. Trong tương quan với người chung quanh người ta bỗng  muốn quan tâm, chia sẻ với nhau nhiều hơn, yêu thương nhau hơn. Và ngay đối với bản thân mình, nhiều người cũng đang muốn, nhân cơ hội này, soát xét về con người mình để sống tốt hơn, khiêm tốn hơn.

Cô Vi ơi ! cô  thấy chưa? Cùng lắm, cô cũng chỉ là viên thuốc thử mà thôi.

                                                           NVT

 

 

Check Also

Ấm nước mới – Nhớ lại ngày xưa, Châu Sơn quê ta- Tên làng… Phần II  

Ấm nước mới nhà quê, thường được xem là nơi cái đình làng của xóm… …