NIỀM VINH HẠNH CỦA GIA ĐÌNH

Tình cờ, được biết con trai của anh chị Nguyễn Bá và Phạm Thị Kim Dung đoạt huy chương bạc Olympic quốc gia, tôi đã gợi ý với chị viết một bài giới thiệu về cháu trên trang Tiến Đức Châu Sơn (TĐCS). Chị ái ngại, làm thế khác nào mẹ hát con khen, sợ thiên hạ người ta cười, nhưng tôi đã động viên chuyên mục “Người tốt việc tốt” của trang web TĐCS lâu nay vẫn thường xuyên truyền tải những thông tin tốt đẹp và ghi nhận thành quả của những người con giáo xứ, thiết nghĩ đây cũng là một trường hợp đáng biểu dương và chia sẻ với cộng đoàn giáo xứ và bạn đọc.

Lúc này chị đã không ngại thổ lộ: Gia đình em rất vui mừng khi nghe tin con trai út Nguyễn Hải Sơn, hiện đang là học sinh lớp 10AP  (chuyên Anh – Pháp) trường THPT Chuyên Nguyễn Du, đoạt giải Huy Chương Bạc môn Tiếng Pháp kì thi Olympic Quốc Gia, được tổ chức tại trường THPT chuyên Lê Hồng Phong TP HCM ngày 08-04-2017 vừa qua.

Link: http://www.thpt-lehongphong-tphcm.edu.vn/vi/content/ket-qua-ky-thi-truyen-thong-olympic-304-lan-thu-23

Xin được hỏi chị: Trong quá trình học tập từ cấp I đến cấp III, năng lực của cháu Hải Sơn có đạt được thành tích nào cao không?

Chị chia sẻ như sau: Hải Sơn bắt đầu học tiếng Pháp từ lớp 1 trường tiểu học Lê Hồng Phong. Lên cấp II, trúng tuyển vào lớp 6 chuyên Pháp trường THCS Chuyên Phan Chu Trinh. Cháu đã đạt thành tích 4 năm liền là học sinh giỏi toàn diện. Năm học lớp 9, cháu đoạt Giải Ba học sinh giỏi Tiếng Pháp cấp Thành Phố, tiếp theo là Giải Nhì học sinh giỏi Tiếng Pháp cấp Tỉnh. Khi vào trung học, cháu đã đậu Thủ Khoa vào lớp 10 Chuyên Pháp của Trường THPT Chuyên Nguyễn Du.

Chị bày tỏ tâm tình: Khi vào được nơi đây, cháu đã bỏ lại sau lưng những thành tích trong quá khứ và tiếp tục nổ lực học tập trong khả năng Chúa ban. Cháu rất may mắn có một môi trường học tập rất tốt, thầy cô giáo trình độ chuyên môn cao và tâm huyết với học trò. Học sinh khá -giỏi là chủ yếu. Cháu buộc phải học hai ngoại ngữ tiếng Anh và tiếng Pháp, đây cũng là điểm lợi cho cháu để có cơ hội trau dồi ngoại ngữ. Học kỳ đầu tiên của năm lớp 10, nhà trường đã “đặc cách” chọn cháu thi vào đội tuyển học sinh giỏi của trường (vì đội tuyển này chỉ giành cho các anh chị lớp 11 và 12 trong khi cháu đang học lớp 10). Qua 2 vòng thi, cháu đã lọt vào top 10 của đội tuyển của trường để tiếp tục cho những vòng thi các cấp cao hơn. Vòng thi đầu tiên của kỳ thi Olympic, cháu đậu Thủ Khoa môn Tiếng Pháp cấp Thành Phố. Không dừng lại ở đó, ngày 06-03-2017, cháu đoạt giải Huy Chương Bạc Cấp Tỉnh.

Sau khi được nhà trường thông báo cháu được chọn để tham dự kỳ thi Olympic Quốc Gia tại TP. HCM, chị rất trăn trở và suy tư: Những thành tích cháu đã đạt được là phần thưởng Chúa ban cho cháu và gia đình. Trong đợt thi này, cháu đi xa nhà, cần phó thác trong tay Chúa và gởi gắm mọi quan tâm lo lắng cho nhà trường. Về phần cháu, gia đình không tạo áp lực về thành tích mà chỉ mong cháu giữ gìn sức khỏe và có được những trải nghiệm mới với các bạn trên khắp cả nước, chia sẻ kiến thức cũng nhưng kinh nghiệm học tập là bài học quý nhất trong quảng đời học sinh của cháu.

Và rồi sáng ngày 09-04-2017, Chúa Nhật Lễ Lá, từ TP HCM, tin vui được báo về cho gia đình. Tạ ơn Chúa, cám ơn con trai. Cám ơn tất cả mọi người đã quan tâm, yêu thương, giúp đỡ, động viên cháu.

Chị tâm niệm: Một chút nào đó chia sẻ niềm vui, niềm vui ở quá khứ và hiện tại của cháu, của gia đình và của giáo xứ. Còn tương lai, xin ký thác đường đời cho Chúa.

Riêng BBT có nhận xét: Đây là một gia đình có truyền thống hiếu học và đạt được những thành tích nhất định. Gia đình anh chị gồm 7 người con:

  1. Người con đầu Nguyễn Ngọc Kim Nhung. Thạc Sĩ Công Nghệ Thông Tin – ĐH Soongsil tại Hàn Quốc

  2. Nguyễn Hồng Minh Nguyệt. Kỹ sư Công Nghệ Sinh Học – ĐH Bách Khoa TP HCM

  3. Nguyễn Ngọc Minh Sương. Cử nhân Kinh Tế – Trường ĐH Đà Lạt

  4. Nguyễn Ngọc Kim Chi. Cử nhân Luật Kinh Tế – Trường ĐH Quốc Dân HN liên kết Trường ĐH Tây Nguyên

  5. Nguyễn Hồng Phúc. Kỹ Sư Điện Tử Viễn Thông – Học Viện Công Nghệ BCVT. Hiện đang học Cao học tại Trường ĐH Việt Đức.

  6. Nguyễn Trung Hiếu. Sinh Viên năm 3 Khoa Xây Dựng – Trường ĐH Kiến Trúc Đà Nẵng

  7. Nguyễn Hải Sơn. Học sinh Cấp 3, Trường PTTH Chuyên Nguyễn Du.

    BBT TĐCS xin được chúc mừng cháu Hải Sơn và gia đình đã có được niềm vui với giải thưởng HUY CHƯƠNG BẠC OLYMPIC CẤP QUỐC GIA. Một giải thưởng mà bất cứ học sinh nào trên nước Việt Nam cũng mong muốn. Hy vọng từ bước đệm này, cháu sẽ có được những thành tựu to lớn trong tương lai, để là rạng danh một miền quê Giáo Xứ Châu Sơn choa.

Châu Sơn choa ghi nhận

 

Check Also

Một tri âm tri kỷ: Đời vắng em rồi, say với ai!!??

Mỗi lần nhớ đến Hùng, anh lại chợt nhớ đến hai câu thơ của nhà …