MÔT SỰ KIỆN MỚI!! TRANG WEB SITE GX CHÂU SƠN RA ĐỜI!!! BBT TIẾN ĐỨC XIN CHÚC MỪNG!!!

Cách đây một năm, rất bất ngờ khi nghe tin GX chuẩn bị lập trang web. Bởi  4 năm trước đó, Ban Đại Diện Tiến Đức ngỏ ý lập trang web cho GX, nhưng HĐGX cảm thấy không cáng đáng được, nên đành bỏ qua cơ hội. Và mới đây năm 2015, BBT Tiến Đức còn ngỏ ý muốn để trang web tienducchauson.net lại cho GX quản lý làm trang web chính thức của GX, nhưng vẫn không có hồi đáp. Xem ra mọi thiện chí của BBT Tiến Đức đã không được đáp ứng.

Và bây giờ, GX lập trang web mới, nhưng cũng chẳng đả động chi đến BBT Tiến Đức. Như thế là GX muốn độc lập mà không muốn có sự liên hệ nào với trang web tienducchauson.net. Điều đó cũng tốt thôi, vì nước sông chẳng phạm đến nước giếng.

Một thành viên cũ của BBT Tiến Đức được mời tham gia trang web của GX. Người đó trao đổi: ý kiến của BBT Tiến Đức năm ngoái mong được sát nhập vào GX bây giờ ra sao? BBT TĐCS trả lời: phải có được sự chính thức của HĐGX đưa ra vấn đề này, thì mới có thể trả lời được. Hơn nữa, việc này còn có cả ban bệ BBT Tiến Đức bàn thảo mới có quyết định.

Sau đó một ngày, đúng vào ngày tết dương lịch (01.01.2017), BBT Tiến Đức và Quỹ Tấm Lòng Vàng có cuộc họp mặt ở quán cà phê, nhân ngày đầu năm. Lúc này mọi người trong ban mới được nghe tin sốt dẻo này, và dường như mọi người đều tỏ ra ngạc nhiên, vì không hiểu động thái nào khiến GX lập trang web mới. Trong khi trước đó, BBT Tiến Đức ngỏ ý nhường trang web lại cho GX.

Có người bức xúc bày tỏ: Sao lại có chuyện này được?? Ý GX lập trang web mới là sao đây??? Có thành viên hồ hởi: GX có hai trang web cho thêm phần phong phú để bà con ta có nhiều sự lựa chọn, cũng tốt thôi. Thành viên khác cho rằng: một GX hai trang web có nên chăng?? Liệu sự tồn tại cùng một lúc hai trang web sẽ tạo nên một tiếng dị nghĩ về sự mất đoàn kết đối với người ngoài và trong GX? Khi có sự tồn tại song hành, liệu sự ganh đua đó, có được lành mạnh không?? Một người khác dĩ hoà vi quý hơn: Thôi thì chúng ta hợp nhất với GX để chung xây một trang web, sẽ tạo nên một trang web phong phú hơn lên. Một ý kiến khâc: nhưng họ muốn độc lập chứ họ có muốn chúng ta tham gia đâu mà chúng ta mua hột mà nót??

Một ý kiến tóm tắt các ý kiến trên, đúc  kết lại: Thôi thì họ đã muốn thế, chúng ta tôn trọng và việc ai nấy làm. Hơn nữa hai trang web ở hai lãnh vực hoàn toàn khác nhau: trang web Tiến Đức Châu Sơn thuộc phương diện xã hội của ban đại diện cựu học sinh Tiến Đức, còn bên GX thuộc tôn giáo và Giáo Phận…Dù sao thì cái có sau cũng không thể phủ nhận cái có trước những 5 năm được.

Cuộc trao đổi cũng chỉ dừng tại đó!

BBT Tiến Đức Châu Sơn xin được chúc mừng trang web mới của GX!!!

Rất mong hai trang web sẽ cùng chung một mục đích phục vụ cho GX và cùng đồng hành trên con đường ngôn luận của GX, để hai tiếng Châu Sơn thân thương sẽ vang xa trên diễn đàn mạng xã hội trong và ngoài nước, và để làm nhịp cầu kết nối giữa bến bờ hải ngoại và quê nhà.

Vài dòng trần tình của BBT Tiến Đức. Rất mong quý bà con trong và ngoài nước hiểu thông cảm, đồng hành và cùng ủng hộ cả hai trang web.

 Trang web site: giaoxuchauson.vn hoặc giaoxuchauson.com

BBT Tiến Đức Châu Sơn

 

Check Also

Đôi điều nghị sự quanh việc bầu BTV/ HĐGX Nhiệm kỳ: 2024 – 2028

Đến hẹn lại lên. Cứ 4 năm, việc bầu BTT/HĐGX lại được tổ chức theo …