Hình ảnh 65 năm, diện mạo làng mạc GX Châu Sơn – Đường A thôn 2 đến Đường Vành Đai

Nhân đi ghi hình hang đá Giáng sinh năm 2021, Ban thời sự TĐCS có dịp rảo khắp làng mạc GX và cảm thấy sửng sốt về sự phát triển nhà mê, lầu cao…một cách khá đồng bộ và lan rộng trên mặt diện GX, mặc dầu người dân đang phải trải qua gần 2 năm dịch Covid với biết bao khó khăn.

Ban Thời Sự TĐCS nảy ra ý định ghi hình tất cả các con đường ngang dọc và nhà cửa làng mạc GX Châu Sơn một cách tổng diện, để ghi nhận sau 65 năm diện mạo của GX phát triển như thế nào?

Mục đích để bà con ta trong GX cũng như Hải ngoại nhìn lại sự phát triển của GX Châu Sơn sau 65 năm (1956 – 2021)

Trong khi ghi hình, chúng tôi gặp không ít khó khăn và trở ngại, bởi những mái che trước hiên nhà, cũng như hàng rào song sắt và cây hoa, cảnh bonsai che khuất tầm nhìn, để không thể chụp hình tổng diện các ngôi nhà. Và thứ nữa là, ánh nắng mặt trời chói chang cũng gây khó dễ cho cho việc ghi hình, bên sáng bên tối nên hình ảnh không được như lòng mong muốn.

Rất mong quý bà con ta thông cảm cho BTS TĐCS.

Đây được xem là một bộ hình sưu tập khá công phu, vì BTS đã phải nhọc công cố gắng để đi tới những vườn nhà ở trong những góc khuất các đường cùng, ngõ hẹp…Tuy nhiên, cũng không tài nào tránh khỏi thiếu sót hay sai lệch khi khi định vị vườn nhà không đúng tên đường. Rất mong quý bà con thông cảm.

Với mấy ngàn tấm hình chụp tổng diện, chúng tôi phải chọn lọc kỹ lưỡng để lên hình theo các đường cho gọn lại, kẻo lên nhiều hình quá sẽ gây sự nhàm chán cho sự thưởng ngoạn của bà con. Đường có số hình nhiều nhất là đường C thôn 2 lên tới 120 tấm.

Chúng tôi sẽ đăng đàn trên trang Web TĐCS theo thứ tự các tên đường A, B,C…từ thôn 2 cho tới thôn 3 theo các kỳ đăng tiếp nối.

Rất mong quý bà con ta nhiệt tình hưởng ứng, và chia sẻ những cảm nhận về các hình ảnh vườn nhà và đường làng quê ta.

Ban Thời Sự TĐCS

HÌNH ẢNH Từ ĐẦU ĐƯỜNG A ĐẾN CUỐI TIẾP GIÁP ĐƯỜNG VÀNH ĐAI

Ban Thời Sự TĐCS

Check Also

HÌNH ẢNH: Diện mạo của một miền quê Cầu Khóng – dọc bờ đê lên GX Nghĩa Yên

Ai người quê Cầu Khóng, mươi lăm năm nay chưa về quê nhà, tưởng nên …