ƠN LẠ LÙNG CỦA THÁNH GIUSE

                     ƠN LẠ LÙNG CỦA THÁNH GIUSE 

TGS 3 

Ngày 19 tháng 3 ngày kính trọng thể Thánh cả Giu Se. Hội Thánh đã nâng Ngài là một trong những vị thánh hàng đầu của Giáo Hội. Vì thế  Ngôi Thánh đường nào cũng có bàn thờ của Mẹ Maria và thánh Giuse,  Thánh cả Giu Se được tôn vinh một cách đặc biệt và không thể thiếu.!!
Đọc trong tin mừng chúng ta thấy các thánh sử mô tả Thánh Giu Se  khiêm nhường và vâng phục một cách hoàn hảo, trong chương trình cứu chuộc của Thiên Chúa, nói đến Thánh Giu Se là nói đến những đức tính sau:
1. Cam Chịu, tin tưởng,  phó thác:
          TGS 4Trong kinh thánh tường thuật lại:’’…Bà Maria, mẹ Người, đã đính hôn với ông GiuSe. Nhưng hai ông bà chưa ở cùng nhau thì bà đã chịu thai bởi quyền phép Chúa Thánh Thần. Ông Giu Se, bạn bà, là người công chính và không muốn làm ô danh bà, nên đã định bỏ bà cách kín đáo…….và ông đặt tên con trẻ là GiêSu’’( Mattheu 1,18-25 ) đoạn kinh thánh này đã chứng minh sự vâng lời, nhẫn nại, tột cùng của thánh Giu Se!!! một người sắp làm bạn với mình  lại có thai không rõ nguyên nhân, chỉ có thánh Giu Se mới cam chịu như vậy!!! lòng tin yêu tuyệt đối không muốn làm  hại ai,( vì lúc đó nếu ông Giu Se tố giác thì bà Maria nhất định phải chịu ném đá theo luật Môi Sen!!) Mà lòng  tin đó có phải được đả thông bằng một phép lạ đâu, chỉ sứ thần báo qua giấc mộng, bất cứ ở một thời đại nào mà ứng xử như Thánh Giu Se đều được xếp vào loại ‘’ cả tin, dại dột, kẻ ăn ốc người đổ vỏ !!’’nhưng thánh cả vẫn tin tưởng phó thác!!!
2.  Trong Sạch,Trinh Tiết:
          thanh GS 1 Kinh thánh nói rõ: ‘’ông không ăn ở với bà’’ (mattheu 1,25 ) đã là bạn đời hợp pháp, chuyện bạn đời ăn ở với nhau là hết sức tốt đẹp được Thiên Chúa chúc phúc. Nhưng thánh Giu Se lại giữ mình đồng trinh, chung sống với một người bạn đời mà không ‘’ ăn ở với nhau ‘’thì quả là độc nhất vô nhị ở trên đời. Đức trong sạch, trinh tiết của thánh Giu Se quá sức tuyệt hảo!!!
3.  Âm Thầm, Hiền Lành:
          Xuyên suốt cuộc đời của thánh Giu Se, kiếm trong kinh thánh thì không thấy Ngài nói một lời nào!. Nếu muốn mô tả cuộc đời của Ngài thì : lặng lẽ đục bào làm thợ trong sạch chất phác, nuôi nấng và chăm sóc con một cách thầm lặng nhưng vui vẻ, chịu thương, chịu khó,   sứ thần Chúa báo mộng đưa con đi trốn là đưa đi, báo mộng đưa về là đưa về.!!!
Rồi khi đưa con lên đền thờ, lúc hai ông bà về, Đức GiêSu ở lại, lúc quay lại tìm được con, nếu Giu Se nóng nảy thì Giê Su sẽ bị như thế nào, nhưng thánh cả không có hành động gì cũng không một lời phàn nàn! Điều này chứng minh thánh Giu Se rất mực hiền lành.!
4. Thông Minh Giỏi Giang:
          Trong sách Macco gọi Giu Se chính là một tekton, từ tekton thường được dịch là “thợ mộc”, nhưng nghĩa rộng hơn (tek là nguồn gốc các từ technical, technology chỉ kỹ thuật, công nghệ )có thể bao gồm những người chế tạo vật dụng từ nhiều vật liệu khác nhau không chỉ là gỗ; thậm chí có thể chỉ cả thợ xây. Một số học giả nêu các tư liệu chứng minh sự thiếu lao động thủ công lành nghề trong thời đó và cho rằng ‘’tekton’’ nghĩa là một thợ thủ công lão luyện.
          Như vậy thánh Giu Se là người rất giỏi giang siêng năng, đẳng cấp hơn hẳn những người lao động chân tay bình thường, vì làm thợ mộc mà không thông minh, cẩn thận, không siêng năng chịu khó thì không thể làm được!
5. Quyền Năng, Ban Ơn:
“ Lạy thánh Giu Se, xưa nay không ai kêu cầu Cha mà vô hiệu, Cha có thần thế trước mặt Đức Chúa Trời, đến nỗi người ta có thể nói rằng: trên Trời thánh Giu Se truyền lệnh hơn là van xin!…”
          TGS 5Đây là câu kinh mở đầu của kinh khấn thánh Giu Se bảo trợ những vụ khó khăn. Xin giới thiệu với mọi người sự diệu kỳ của kinh khấn này, do quyền năng và sự rộng rãi ban ơn của thánh cả Giu Se.
Tôi xin kể câu chuyện sau để bạn tin.
 Năm 2001  người anh của tôi tậu được 2,5ha café đất đỏ màu mỡ, giống tương đối tốt, nhìn đám đất bằng phẳng cà xanh tốt vào mùa mưa ai ai cũng trầm trồ. Nhưng đám đất này mắc phải một nhược điểm chết người là không có nước. Đám cà xanh tốt mùa mưa cứ héo rũ dần dần trong sự bất lực của gia đình. Họ đã dốc biết bao nhiêu vốn liếng để đào tới 3 cái giếng, khoan ngang đủ mọi cách nhưng chỉ đủ nước cầm cự được cho cà khỏi chết, hết sức hoang mang, bán thì không ai mua! Làm thì không có nước!. trong tuyệt vọng Họ bắt đầu xin khấn thánh Giu Se, ngày nào  cũng vậy! Tuy tuyệt vọng nhưng vẫn cứ xin. Tuyệt vọng vì vùng này chẳng ai có nước, chuyện có nước là không tưởng trừ khi có phép mầu, và Họ cầu nguyện để xin phép mầu đó!!!
Khoảng 8 năm sau, tình cờ anh tôi gặp được một anh thợ khoan giếng, qua câu chuyện trao đổi về giá cả hợp đồng,thì hai bên nhất trí và tiến hành khoan luôn trong ngày hôm sau. Chỉ 3 ngày cái giếng đã hoàn thành, người thợ khoan cam kết với chủ nhà, giếng anh gặp mạch rồi, nếu anh hút cạn được giếng này thì tôi không lấy tiền khoan!! Anh bạn Tôi mừng giống như đang chết chìm mà vớ được phao!!  Mở bia khao bạn bè, và xin lễ tạ ơn Thánh Cả vì những điều lạ lùng mà Ngài đã ban cho.Và một điều lạ lùng nữa là cái giếng khoan tưới không cạn nhỏ xíu đó, không sâu hơn cái giếng đào  là bao nhiêu, giếng đào 22m mở rộng 3,5m, giếng khoan 25m đặt bơm, sau này Họ đặt bơm lớn ở mức 37m, đáy giếng khoan 39m. Ngày nay vùng đất này trở nên tương lai trù phú và yên lành!.
 Được nghe anh tôi kể lại câu chuyện này, Tôi hết sức xúc động và viết bài này, tôi vẫn hằng tôn kính và yêu mến thánh cả Giu Se, Đấng luôn thầm lặng ban ơn cho mọi người rất nhiều ơn lành, những ai gặp những khó khăn gì, hãy kiên trì chạy đến với Ngài cầu xin,  tôi tin rằng người đó sẽ không thất vọng.
                                            TGS 2                                 CON KIẾN ĐEN

Check Also

Đôi điều nghị sự quanh việc bầu BTV/ HĐGX Nhiệm kỳ: 2024 – 2028

Đến hẹn lại lên. Cứ 4 năm, việc bầu BTT/HĐGX lại được tổ chức theo …