Như chưa hề có cuộc chia ly

Chỉ chưa đến 3 tháng mà Ban Tiến Đức Châu Sơn đã phải chia tay hai thành viên. Chị Nguyễn Thị Bích Ngọc đi định cư Hoa Kỳ và anh Đặng Hữu Khả đi định cư Canada. Nếu tính cả cháu Dao Trì (Singapore) và Đăng Tuấn (Canada) thì chưa có hội đoàn nào trong GX có tỷ lệ người đi nước ngoài cao như Ban TĐCS với 4/12. Có người nói đùa rằng, muốn đi định cư nước ngoài không chi mau bằng vào ban TĐCS. Chẳng những 4 thành viên đã đi định cư nước ngoài, mà trong tương lai gần sẽ có nguy cơ một vài thành viên cũng đe doạ sẽ chia tay ban TĐCS nữa đấy!?

         Hai thành viên đi định cư nước ngoài cũng để lại sự trống vắng và thiệt thòi cho ban TĐCS không nhỏ.

         Anh Đặng Hữu Khả là một trong 8 thành viên đầu tiên của TĐCS: Khả, Trọng, Trình, Thược, Hy, Kính ở Châu Sơn và 2 thành viên quản trị mạng: Dao Trì (Singapore) và Đăng Tuấn (Canada).

         Nhớ những năm đầu tiên 2013, khi mới lập trang web TĐCS do cháu Dao Trì thiết kế, tôi và anh Khả đã phải mày mò trong những bước đầu hết sức khó khăn. Cũng may, anh Khả lúc đó đã rất rành về việc sử dụng máy vi tính, nên cũng bớt đi những nhiêu khê khi lên bài, lên hình…Lúc đó, anh Khả phụ trách về mảng hình ảnh, vì anh đang sở hữu máy ảnh và máy quay phim vốn vẫn thường ghi hình lễ hội trong giáo họ và GX.

Những hình ảnh đầu tiên lên hình ở trang web TĐCS đều do anh Khả ghi hình và đăng lên. Vốn đã hoạt động lâu năm trong nghề, nên việc ghi hình của anh cũng rất thành thạo. Dường như mọi hình ảnh lễ hội GX, mọi sinh hoạt cộng đồng hai thôn về: Đường Vành Đai, Đường bê tông, Đường láng nhựa…và nhất là những tai nạn tại bùng binh giao lộ 10-3 và tỉnh lộ 5, giao lộ đường B và 10-3 đều do bàn tay anh ghi hình và được rất nhiều bạn đọc quan tâm. Vì thế, việc anh ra đi định cư Canada sẽ để lại một khoảng trống công việc rất lớn cho TĐCS và ban cũng sẽ rất khó khăn để xoay xở.

         Tôi cũng xin cám ơn anh đã luôn động viên tôi, vì có những lúc eo sèo, thăng trầm của trang web TĐCS khiến tôi đôi khi nản lòng muốn bỏ cuộc. Rất may, những lúc như thế nhờ có anh sát cánh động viên và trợ giúp tôi, để trang web còn tồn tại đến nay.

         Phải nói anh Khả là con người vui tính, vô tư và hay thích đùa vui tếu táo…Nhờ có anh mà bầu khí sinh hoạt của TĐCS luôn sôi nổi…

         Nhân đây, cũng phải ghi nhận những công sức đóng góp buổi đầu của cháu Dao Trì và cháu Đặng Đăng Tuấn khi mới lập trang web. Nếu cháu Dao Trì có công thiết kế trang web, thì cháu Đăng Tuấn đã có công nâng cấp. Để có được giao diện như ngày nay cũng là nhờ cháu Dao Trì quản lý mạng và nâng cấp.

         Ban TĐCS xin có lời cám ơn chân tình gửi đến hai cháu. Mong rằng hai cháu luôn gắn bó với trang web TĐCS để cải tiến, nâng cấp và bảo trì trang web ngày được tốt đẹp hơn.

         TĐCS cũng không thể quên được hình ảnh của chị Bích Ngọc. Một thành viên TĐCS đã đóng góp không hề nhỏ cho ban biên tập. Chị vốn là thành viên Văn hoá truyền thông của Giáo phận, vì thế mà TĐCS đã bắt cóc chị về với TĐCS. Nhờ có chị mà bầu khí TĐCS sinh hoạt sinh động và vui hẳn lên. Chị kể chuyện tếu táo pha chút dí dỏm đầy tinh nghịch, rất vui và rất có duyên. Nhất là những khi chị nhại tiếng một ai thì “y chen” không chê vào đâu được, khiến cho cả ban ôm bụng cười ra nước mắt. Chị còn sở hữu một giọng hát rất chi là “opera vườn”. Trong những cuộc vui sinh hoạt không thể thiếu tiếng hát giúp vui của chị được. Chị ra đi, chắc chắn đã để lại khoảng trống vắng và nhiều tiếc nhớ cho ban TĐCS.

Chị đóng góp mảng tản văn, đoản văn, hồi ức viết về Mẹ, về Cha, về con, về chồng…với giọng văn đượm chất tự sự, vừa chân chất, lại đầy cảm xúc thiết tha. Lúc này chị sum vầy bên chồng con, có lẽ quá vui, quá hạnh phúc mà quên mất TĐCS rồi chăng? Chẳng ai cấm vui, cấm hạnh phúc cả đâu, nhưng vui cũng vui vừa thôi, cớ sao lại quên viết bài cho TĐCS? Tội bỏ rơi TĐCS to lắm đấy! Thói đời “có trăng quên đèn” là vậy đó! Đời mà, phải không cô nương Bích Ngọc!!!

Thay mặt ban TĐCS, xin gửi đến chị Bích Ngọc và anh Hữu Khả những tâm tình trìu mến và biết lòng ơn sâu xa cho những đóng góp to lớn của anh và chị với TĐCS. Mong rằng nơi bến đỗ mới đó, chị và anh sẽ luôn được an cư lạc nghiệp bên những người thân thương, nhưng cũng đừng “ forget me not” TĐCS nghe chửa!

Nhân đây, khi hai thành viên TĐCS đã “lỡ bước sang ngang”, TĐCS cũng đã “kết nạp đảng” thêm hai thành viên mới và cũng xin được ra mắt trình làng:

Anh Nguyễn Xuân Lý hiện đang là ca trưởng của ca đoàn Lê Bảo Tịnh ở GX Thánh Tâm. Khi được hỏi: Anh nhận lời mời vào TĐCS vì lý do gì? Anh tếu táo: Vào TĐCS để sớm được đi định cư nước ngoài, vì thấy TĐCS có số người đi nước ngoài rất cao, thấy mà ham!!! Anh vào TĐCS với vai trò hỗ trợ BBT để lên bài và viết bài…

– Cháu Thanh Nga hiện đang sinh hoạt ở GX Hoà Nam, là con dâu của người Châu Sơn, thôn 2. Cháu đã được “tuyển lựa ca sĩ” vào TĐCS trong dịp ban đi sinh hoạt tại nghĩa trang thai nhi Tân Hoà. Cháu tự tìm đến TĐCS và mong được đóng góp bài vở như một cộng tác viên. Ban TĐCS rất hân hoan để đón cháu là một thành viên ban TĐCS. Cháu hiện đang sinh hoạt trong nhiều hội đoàn của GX Hoà Nam.

Và một bữa tiệc chia tay ở nhà hàng dê Ninh Bình là để các thành viên chia sẻ nỗi niềm của kẻ ở người đi, lòng bịn rịn là không sao tránh khỏi…Và cũng là lúc củng cố lại nội bộ TĐCS thêm gắn bó, nhiệt tình và năng nổ hơn…Ngõ hầu đưa trang web TĐCS ngày một thăng tiến hơn.

Rất mong mọi thành viên trong ban TĐCS dù ở quê nhà, hay ở phương trời xa hải ngoại vẫn luôn gắn bó với trang web TĐCS để trang web ngày một nhiều bài vở đóng góp của bạn đọc, ngày một chất lượng hơn, và phổ biến rộng rãi hơn trong GX và bà con ta ở hải ngoại.

Dù có những thành viên TĐCS ở phương xa hải ngoại, nhưng TĐCS chúng ta vẫn “Như chưa hề có cuộc chia ly”.

BBT TĐCS

Check Also

Đôi điều nghị sự quanh việc bầu BTV/ HĐGX Nhiệm kỳ: 2024 – 2028

Đến hẹn lại lên. Cứ 4 năm, việc bầu BTT/HĐGX lại được tổ chức theo …