Một vòng Từ Thiện…

Một vòng Từ Thiện…

quyen

Như đã hẹn trước, 9 giờ 30 sáng Chủ nhật ngày 15/12/2013, BĐH Quỹ tấm lòng vàng Tiến Đức (Ban điều hành để phân biệt với Ban đại diện truyền thông Tiến Đức) đã xuất phát…Những gói sữa, những bao gạo được chuyển lên xe con, (xe của tư nhân ông Hy chứ không phải xe của quỹ đâu nha bà con!) với lộ trình 12 nhà, từ đầu thôn đến cuối xóm, ngược xuôi, nên phải sử dụng xe con cho thuận tiện, chứ chở xe máy quà tặng rềnh rang, lại vừa có vẻ phô trương quá! Lý do đi xe con là thế đấy! Mong bà con thông cảm.

Vì Ban Điều Hành lần đầu tiên đi làm việc từ thiện, nên ít nhiều vẫn có chút bỡ ngỡ là, chưa biết phải thưa chuyện với người được tặng quà làm sao cho phải cách. Cũng may có bà Xuân, người đã từng đi tặng quà mấy năm nay, nên cũng bớt đi được sự lúng túng ban đầu.

Những người được nhận tặng quà, gồm hai diện: hoàn cảnh neo đơn, khó khăn trong cuộc sống như bà Tứ Hoà, bà Châu Cầu, bà Thục…Những người khuyết tật: Đao (Mogolier), chất độc màu da cam, khiếm thính, khiếm ngôn…như cô Hương (Lục), và các cháu: Sáng, Diễm, Sơn Ca, Oanh…Với mệnh giá quà tặng tuỳ theo hoàn cảnh, tuỳ theo đối tượng: 500 ngàn đồng, 200 ngàn đồng, 150 ngàn đồng.

Nhìn chung, các gia đình đều tỏ ra rất vui mừng và cảm kích trước những tấm lòng vàng ở miền xa gửi về. Có lẽ, không phải vì món quà tặng nhiều nhặn chi, nhưng niềm vui trong khoé mắt họ, khi thấy được sự quan tâm của những người khác về bà mình, chị mình, mẹ mình, con mình…để món tặng quà trong ngày lễ Giáng Sinh mang một ý nghĩa lớn lao về tinh thần đối với họ.

bà tưThú thực, sống trong một GX với nhau lâu nay, nghe và biết về họ cũng nhiều, nhưng khi được tiếp giáp cận cảnh với hoàn cảnh thực tế, chúng tôi mới cảm cảnh đến chảy nước mắt.

Không cảm cảnh sao được, khi gặp bà Tứ Hoà ngồi ở một góc nhà trông thảm hại với mái đầu tóc bà bạc trắng ngà mầu ố vàng, thân hình gầy guộc tiều tuỵ, khuôn mặt hốc hác với cặp mắt trắng dã thất thần, tưởng như vô vọng với cuộc sống! Gặp chúng tôi bà mừng lắm, vẻ mặt của bà sáng lên, bà còn nhớ và nhắc tên từng người.

cô huongCô Hương (Lục) nằm sóng soãi bất động như một cái xác vô hồn trên một tấm phản…Một sự thương cảm vô cùng mà tôi không thể bày tỏ được: vì sao một con người phải sống lây lất như thế này!? Chị nhìn chúng tôi và ứa nước mắt. Tôi không hiểu chị khóc vì mừng khi có người đến thăm, hay khóc cho thân phận côi cút, tật nguyền. Dường như chị đang lặng lẽ gậm nhấm niềm đau mỗi ngày!!!

          “Cảm thương cho chị lắm thay

          Trời sinh một kiếp đọa đày ai hay

          Có ai thấu hiểu đắng cay

          Một mình gánh chịu nỗi đau phận người”

chau cầuNhư  bà Châu Cầu. Giang san của bà là một căn buồng thưng ván chật hẹp, tối tăm, càng làm cho cuộc sống của bà vốn đã ảm đạm lại càng bi thảm hơn. Nghe đâu cha phó Gioan đã quan tâm để sửa sang lại giường, phòng cho bà tươm tất. Nhưng khi chúng tôi vào buồng của bà thì rất ngột ngạt bức bối, giống như một lò thiêu ngục tù. Còn khuôn mặt của bà, trời ơi! Sao số phận lại khắc hoạ những nét thương tâm khốn khổ đến thế!

          phong chaucauNhìn bà mà thấy thương tâm

          Một thiên định mệnh âm thầm đớn đau

          Ngọc ngà ván bắc Châu Cầu

          Nụ cười thắm máu tươi mầu nở hoa

          Đi thăm những cháu bị khuyết tật…cũng không kém phần cảm cảnh.

sang

Có những cháu đã lớn tuổi ba mươi mấy, mà vẫn nở nụ cười hồn nhiên như trẻ thơ lên ba, để không biết mình là số phận của những con người đang ở bên lề cuộc sống. Có lẽ, khi Chúa đóng cửa lớn thì ngài mở ra cửa hẹp, để họ sống tươi vui.

phi tuyenCó những cháu cười ngặt nghẽo một cách nhọc nhằn, tưởng như đang khóc…Có những cháu lặng lẽ, như đang suy tưởng về kiếp người phận mình “tại sao lại oan khiên thế này?”.

khuongCó những cháu vào độ tuổi thanh xuân, xinh xắn và nụ nằn, nếu không ai nói là khiếm ngôn, sẽ chẳng khác một thiếu nữ bình thường. Nhưng với nụ cười gượng mỉn chi như bức hoạ Monalisa củaLeonardo da Vinci, có vẻ như tiếc nuối số phận xuân sắc không được nở hoa dâng đời…

diem “Những điều trông thấy mà đau đớn lòng” (Nguyễn Du).

Mỗi người là một cảnh đời, không ai giống ai, nhưng lại chung một số phận là “sống bên lề cuộc đời”. Mỗi người chúng ta hãy tỏ bày thiện chí, để hết sức cảm thông nỗi đau của họ, và cùng “nối vòng tay lớn” nghĩa tình để họ được sống với, sống giữa những tấm lòng nở hoa thân thiện, yêu thương và đùm bọc. Từ đó, cuộc sống của họ sẽ mang lại nhiều ý nghĩa hơn trong niềm tin yêu, trong niềm vui sống, và để cuộc đời mãi là mùa xuân.

sơn caĐẹp thay những tấm lòng vàng

Nở hoa thơm ngát tặng ban cho người

Sẻ chia dâu bể cuộc đời

Chung tay góp sức cho đời yên vui

BĐD Tiến Đức

oanh

  truong

 

Check Also

CÁO PHÓ: ÔNG PHÊ RÔ TRẦN ĐỨC PHƯƠNG (Cửu)

THÀNH KÍNH PHÂN ƯU!!!  R.I.P                 BĐD Tiến Đức kính báo cho quý bà con …

4 comments

  1. Cám ơn bạn Giau Ha và bạn Anh BA Ba đã mở lời để đóng góp quỹ tấm lòng vàng. Mời các bạn đọc lại bài Thành lập Quỹ tấm lòng vàng để biết cách đóng góp.
    Xin cám ơn các bạn

  2. Bắt đầu khí thế rồi. Nối vòng tay lớn, góp gió thành bão. Hy vọng nhiều người lên tiếng đi.

  3. Mot viec lam rat co y nghia, chung ta la nhung nguoi may man hon nen mo rong vong tay va chia se niem dau voi nhung nguoi kem may man nay. xin cam on ban dai dien da co nha y nay, xin ung ho het minh.

  4. Xem qua vai hinh anh cua BDD Tam long Vang chung toi rat hoan ho tinh than phuc vu nhung nguoi kem may man tai que nha . Chung toi se gui mon qua nho , mot giot nuoc vao ho nuoc Tam Long Vang , cho co Dan de nho co chuyen dum .
    In Christo !