Một chuyến đi từ thiện của Quỹ Tấm Lòng Vàng TĐCS

Những ngày giáp lễ giáng sinh, trời vẫn còn rất lạnh, nắng sớm lóe được vài tia nắng ấm rồi tắt trời âm u gió lạnh, tuy vậy xóm thôn có phần rộn ràng lên vì khắp nơi từng nhóm người ta tổ chức làm hang đá. Nhóm chúng tôi QŨY TẤM LÒNG VÀNG TĐCS ( QTLVTĐCS )

theo thông lệ cũng lên đường để trao những phần quà của những Mạnh Thường Quân, những người có tấm lòng hảo tâm trong cũng như ngoài nước đã gửi trao. Thay lời cho những người được nhận quà, trước hết

chúng tôi xin tri ân và cảm ơn một cách đặc biệt đến quý vị. Nguyện xin Chúa trả công bội hậu cho Qúy vị.
Những phần quà năm nay đều nhắm đến những người có hoàn cảnh khó khăn đặc biệt, như những người tàn tật liệt giường, những người già yếu neo đơn không nơi nương tựa! những người mắc bệnh hiểm nghèo!
Có đến 50 suất quà bao gồm 1 phong bì 250.000 vnđ và 1 túi quà gồm đường, nhu  yếu phẩm, bánh kẹo v.v… trị giá 150.000 vnđ. Như vậy tổng trị giá của 50 phần quà là 20.000.000vnđ ( hai mươi triệu đồng)

 Với 50 điểm đến và dừng chân trao quà, gồm có 8 thôn buôn, phải mất hơn 1 ngày mới đi xong. Trường hợp nào cũng bi đát.

Chúng tôi đã liệt kê danh sách đầy đủ những người nhận quà,
Con anh chị Dũng ( Hậu ) vì hiếm muộn ac đã xin đứa cháu về nuôi, lúc nhỏ cháu ngoan kháu khỉnh, nhưng 2 tuổi trở đi cháu bị căn bệnh gì quái ác, tay chân teo lại phải ngồi xe lăn người vặn vẹo, thời gian gần đây cháu yếu và không ngồi được nữa, đầu óc vẫn tỉnh táo, một điều làm chúng tôi bất ngờ và thực sự xúc động là giữa ngón chân cái của cháu có một chuỗi tràng hạt, được biết cháu siêng đọc và dùng ngón chân để lần hạt! Đây đúng là những chuỗi ngọc dâng cho Đức Mẹ.

Đến nhà ô Lê Cường thôn 3, tưởng là ông nằm ở nhà dưới, căn phòng tối thui không thấy ông, lên nhà trên tìm, thấy ông đang trước bàn thờ ngồi trên xe lăn đọc kinh! thương ông một người trong nhóm nói, ông ơi ông cứ ở trong giường đọc kinh cũng được, Chúa ở khắp mọi nơi mà ông, nhưng ông bị lãng không nghe, ông thật thà đơn sơ như con trẻ, nét giữ đạo ngày xưa thật đáng trân trọng, họ quan niệm đã đọc kinh là phải tới trước bàn thờ Chúa! thật trang trọng, năm nay ông đã 95 tuổi, nhận được quà ông cảm ơn và xin mọi người cầu nguyện cho ông.

Qua nhà em Thắng con ông Thanh ( út ) Thắng bị tật bẩm sinh nhưng thời còn trẻ cũng là một tay ” yêng hùng xa lộ ” với chiếc xe CiTi màu đỏ huyền thoại,

Thắng cũng đã từng tung vó, bụi mù trời đất Châu Sơn, nhưng thời oanh liệt đã qua, nhường bước cho sự cô đơn lẻ bóng, ngày ngày ngồi bệt bên thềm trông ngóng bước người qua!

 Thăm nhà o Quyền ( Gôi ) bữa nay o yếu không còn đi lại được nữa, nên o về với cháu ruột để nhờ cháu chăm sóc, o gầy gò nhỏ thó nằm nói chuyện tươi cười như an phận với cảnh đời của mình!

   Cuộc đời là thế ai cũng có thánh giá chúa trao, nhưng có những cây thánh giá tuy nhẹ  nhưng lại đầy gai nhọn làm cho rướm máu, vậy mà những người vác  họ vẫn nhận, vẫn cười, vẫn vui vẻ, chắc chắn họ sẽ được vinh phúc về đời sau, và có thể họ được nên thánh mà ta không biết!

Còn nhiều những trường hợp bi đát hơn nữa chưa thể nói hết được, có thể sau này có điều kiện sẽ kể như một một câu chuyện cổ tích.  Những nụ cười vui mừng của họ khi nhận được, họ xin gửi lời cảm ơn đến quý vị ân nhân trong và đặc biệt ngoài nước đã có tấm lòng yêu thương gửi đến những món quà giá trị về vật chất, cao quý về tinh thần, để giúp cho những con người hoàn cảnh, thêm chút niềm vui ấm áp trong chuỗi ngày lạnh giá!

Và mùa giáng sinh cũng sắp đến chúng tôi cũng xin gởi đến quý vị ân nhân lời chúc một mùa giáng sinh an lành thánh đức, một năm mới sức khỏe thành đạt, nguyện xin Chúa Hài Đồng, Mẹ Maria, thánh cả Giuse trả công bội hậu và ban nhiều ơn lành cho quý vị.
GA NAM HỒNG

Check Also

Chuyến đi “Từ Thiện” cuối năm Quý Mão 2023

Sáng thứ bảy 13/01/2024, anh chị em chúng tôi – Trang Web Tiến Đức Châu …