Phần I U – 23 Việt nam, Hành trình của những chiến binh quả cảm!!!

Ngày lên đường dự giải vô địch bóng đá AFC U – 23 Châu Á, người hâm mộ hầu như chẳng ai dám tin tưởng vào đội tuyển U 23 VN của ông thầy mới người Hàn Quốc Park Hang Seo, khi đối đầu với những đội bóng hàng đầu châu Á. Thậm chí là các nhà chuyên môn chỉ kỳ vọng lấy được 1 điểm ở trận U -23 Syria, chứ không dám mơ có điểm những đội ứng viên vô địch như Hàn Quốc hay Úc.

Tưởng cũng nên nhắc lại huấn luyện viên Hàn Quốc, Park Hang Seo, chân ướt chân ráo vừa tới VN nhận chức thuyền lái đội tuyển U 23 VN chỉ mới vài tháng nay. Và chính ông đã phải chịu thử thách đầu tiên ở giải giao hữu M – 150 ở Thái Lan.

Con người này hoàn toàn mới đối với bóng đá Đông nam Á nói chung và VN nói riêng. Vậy mà khi bắt tay vào huấn luyện đổi tuyển U 23 VN ông đã đưa ra sơ đồ đấu pháp 3-4-3 để đọ sức với các đội bóng tham dự giải trong đó có U23 Uzbekistan, đội đã vào đến bán kết giải AFC U-23 Championship, U 23 Nhật Bản, Thái Lan… Giới bình luận có vẻ ngạc nhiên khi ông thầy Hàn đưa ra đấu pháp đôi công với những đội bóng lớn, khác nào “châu chấu đá ông voi”. Hay là ông này điếc không sợ súng.

Lịch sử bóng đá VN dường như chưa bao giờ dám đưa ra đấu pháp 3-4-3 khi đấu với các ông lớn, kể cả ngang tầm như Indonesia, Malaisia, Thái Lan…Có lắm là 4-4-2 hoặc 4-3-2… Ngay cả bóng đá thế giới cũng rất hiếm khi sử dụng sơ đồ chiến thuật 3-4-3 khi đối đầu với các đội bóng ngang tầm.

Nhưng quả thật là sơ đồ này đã phát huy tác dụng khi thắng 4-0 trước U 23 Myamar, và suýt đứng đầu bảng khi chỉ thua sát nút U – 23 Uzbekistan 2-1. Sau đó thắng U 23 Thái lan 2-1 trong trận tranh 3 – 4. Dù chỉ là giải đấu giao hữu, nhưng đời nào Thái Lan lại không quyết thắng trong trận tranh ba tư này. VN thắng và giành giải ba là thực lực cao hơn Thái Lan. Điều này được kiểm chứng qua giải giải vô địch bóng đá AFC U – 23 Châu Á . giải vô địch bóng đá AFC U – 23 Châu Á .Thái Lan rớt ở vòng bảng khi thua cả ba trận. VN thắng 1, thua 1, hòa 1 thẳng tiến vào tứ kết.

Xem ra kết quả đấu pháp 3-4-3 không tồi một chút nào.

Châu Sơn choa

Check Also

Đôi điều nghị sự quanh việc bầu BTV/ HĐGX Nhiệm kỳ: 2024 – 2028

Đến hẹn lại lên. Cứ 4 năm, việc bầu BTT/HĐGX lại được tổ chức theo …